fbpx
Lalin Le Corbusier 4 re

แรงบันดาลใจจาก “เลอ กอร์บูซีเย” ถ่ายทอดสู่แบบใหม่ของ “ลลิล”

“ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘เลอ กอร์บูซีเย สถาปนิกผู้ทรงอิทธิพลแห่งศตวรรษที่ 20 ออกแบบบ้านดีไซน์ใหม่ Modern Geometry บ้านต้องตอบสนองการใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

หลังจากที่ “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ได้นำเสนอแบบบ้านและทาวน์โฮม ออกสู่ตลาดและได้พัฒนารูปแบบมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดพบว่าแนวคิดในการออกแบบของ “เลอ กอร์บูซีเย” เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดในปี 2020 มากที่สุด คือ บ้านควรเป็นสิ่งที่ตอบสนองต่อประโยชน์การใช้สอยอย่างแท้จริง

“ฟังก์ชั่นหรือการใช้งาน” เป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบบ้าน บ้านแต่ละหลังจึงควรสร้างขึ้นจากชิ้นส่วนที่ทำหน้าที่ของตัวเอง เช่น มีแสงส่องผ่านเพื่อสุขอนามัย มีพื้นที่เพียงพอต่อไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และใช้วัสดุที่เรียบง่ายแต่ดูโดดเด่นขึ้นมาอย่างชัดเจน

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำทฏษฎี Le Modulor หรือหลักความสอดคล้องของสัดส่วนมนุษย์ (Human Scale) เพื่อกำหนดสเกลของสิ่งต่างๆ ในงานสถาปัตยกรรมมาประยุกต์ให้เกิดการออกแบบบ้าน ให้มีความพอดี ตั้งแต่ขนาดของบ้านที่เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย ระยะการหยิบจับสิ่งของ หรือการวางตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ไปจนถึงการกำหนดสัดส่วนของพื้นที่เพื่อให้เกิดฟังก์ชั่นที่ตอบวัตถุประสงค์การใช้งานของสถานที่นั้นและการอยู่ร่วมกันภายในบ้าน

ซึ่งในปีนี้ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้ปรับแบบบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมให้มีดีไซน์ที่ทันสมัยและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ โดยใช้นำทฏษฎี Le Modulor มาผสานดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ มีเนื้อที่ใช้สอยให้เลือกหลายขนาด เหมาะแก่การอยู่อาศัยของครอบครัวขนาดกลาง ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ และนำแบบบ้านใหม่นี้มาใช้กับ 2 โครงการคือ โครงการลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป ราคาเริ่มต้นที่ 2 ล้านบาท และโครงการไลโอ บลิสซ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาทขึ้นไป

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *