fbpx
ไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 scaled

ไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 ทาวน์โฮมหลังใหญ่ไซส์บ้านเดี่ยว

ลำลูกกา คือหนึ่งในทำเลฮอตสำหรับการอยู่อาศัยในพื้นที่โซนเหนือของกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ด้วยความพร้อมสรรพทั้งเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก สาธารณูปโภค สาธารณูปการ การคมนาคมขนส่ง และกลายเป็นทำเลที่เจิดจรัสมากยิ่งขึ้นเมื่อรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวได้เปิดให้บริการช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ในปัจจุบันลำลูกกาได้กลายเป็นทำเลขวัญใจมหาชนที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

และถ้าหากจะให้โฟกัสไปที่ทำเลฮิตในทำเลฮอตอย่างลำลูกกา จริงๆ แล้วต้องยกให้ลำลูกกาคลอง 2 คือทำเลอันดับ 1 ในโซนลำลูกกาที่มีโครงการที่อยู่อาศัยมากมายหลากหลายระดับราคาตั้งอยู่ในบริเวณนี้ และล่าสุด บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้เปิดโครงการใหม่ ไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 ทาวน์โฮมนิวซีรี่ส์ที่เพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยรองรับการใช้ชีวิตของสมาชิกในครอบครัวได้อย่างลงตัว ซึ่งในวันนี้ Property Mentor ขออาสาพาไปชมโครงการนี้กันครับ

โครงการไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2  มีเนื้อที่ 17 ไร่เศษ อยู่ในซอยชุมชนชาวฟ้า (ซอยลำลูกกา 11/22) หรือที่เรียกกันติดปากว่า ลำลูกกาคลอง 2 ซึ่งถือว่าเป็นทำเลอยู่อาศัยศักยภาพสูงทางโซนเหนือของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยโครงข่ายคมนาคม ทั้งถนน ทางด่วน ทางพิเศษ รถไฟฟ้า(สายสีเขียว BTS หมอชิต-คูคต และสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต) ทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

รังสิต-ลำลูกกาทำเลเพื่อการอยู่อาศัย
ลำลูกกา เป็นหนึ่งในทำเลสำคัญของย่านรังสิตซึ่งถือเป็นศูนย์กลางทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในหลายๆ ด้าน ทั้งพาณิชยกรรม การคมนาคม แหล่งงาน และที่อยู่อาศัย และยังเป็นประตูสู่ภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ-อีสาน จึงเป็นหนึ่งในทำเลที่ถูกกำหนดบทบาทตามร่างผังภาคกรุงเทพมหานครและปริมณฑลให้เป็นเมืองศูนย์กลางพาณิชยกรรมระดับภาคมหานคร ทำหน้าที่เป็นแหล่งพาณิชยกรรมให้กับพื้นที่โดยรอบและประตูเชื่อมโยงภูมิภาคอื่นๆ

ยิ่งเมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต และสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต เปิดให้บริการก็ยิ่งเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ให้สูงขึ้นไปอีก โดยเฉพาะบริเวณสถานีรังสิต ซึ่งถือเป็นสถานีสุดท้ายของสายสีแดงในขณะนี้ และสถานีคูคต สถานีสุดท้ายของสายสีเขียวจะถูกส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาโดยรอบสถานีให้เป็นศูนย์พาณิชยกรรมชุมชน ในรูปแบบของ TOD (Transit-Oriented Development) เชื่อมโยงการพัฒนาในบริเวณรังสิตและพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมกับการปรับการใช้ประโยชน์ของที่ดินให้เป็นพื้นที่เพื่อการพาณิชยกรรมมากขึ้น ทำเลรังสิตจึงเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่จะมีศักยภาพสูงขึ้นในอนาคต

เดินทางสะดวก-ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
กลับมาที่โครงการไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางทำเลลำลูกกาทำให้เดินทางได้อย่างสะดวก  จากตัวโครงการออกไปปากซอยชุมชนชาวฟ้าระยะทางประมาณ 1 กม. ถ้าออกไปถึงถนนลำลูกการะยะทาง 1.9 กม. ขยับไปปากทางลำลูกกา ถนนพหลโยธิน ระยะทางประมาณ 5.5 กม.

ส่วนใครจะขึ้นรถไฟฟ้า BTS เข้าเมืองที่สถานีคูคตระยะทาง 4.3 กม. หรือจะไปขึ้นรถไฟสายสีแดง สถานีหลักหก ระยะทาง 10.7 กม. และถ้าเป็นสถานีดอนเมืองระยะทาง 12 กม. หรือจะขับรถไปสนามบินดอนเมืองระยะทาง 11.3 กม. นอกจากนี้ ยังสามารถขึ้นทางยกระดับอุตราภิมุข(ดอนเมืองโทลล์เวย์) ระยะทาง 7.6 กม.จากตัวโครงการ และถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกระยะทาง 10.8 กม. เรียกได้ว่าไปไหนมาไหนได้สะดวกทุกเส้นทางเลยทีเดียว

ไม่ใช่แค่เดินทางสะดวกเท่านั้น พื้นที่โดยรอบโครงการยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันได้ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหารที่มีอยู่ทุกตรอกซอกซอย มีตลาดขนาดใหญ่อย่างตลาดนานาเจริญอยู่ไม่ไกลแค่ 2.5 กม. หรือจะไปโลตัส ลำลูกกา คลอง 2 ระยะทางก็ประมาณ 2.7 กม. นอกจากนี้ บนถนนลำลูกกา ยังมี เอ็มที อารีน่า สปอร์ต&ไลฟ์สไตล์มอลล์ ระยะทาง 5.4 กม. รวมถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต/ZPELL @ Future park/เมเจอร์ รังสิต ก็ห่างจากโครงการประมาณ 7.9 กม.

ส่วนโรงพยาบาล-สถานศึกษาในพื้นที่ก็มีพร้อม เช่น โรงพยาบาลบี.แคร์ ระยะทาง 6.2 กม. โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 ระยะทาง 7.2 กม. โรงพยาบาลสินแพทย์ ลำลูกกา 7.6 กม. โรงพยาบาลเปาโล รังสิต 8.2 กม. โรงพยาบาลภูมิพล 8.6 กม. เป็นต้น

สถานศึกษามีทั้งมัธยม นานาชาติ ไปจนถึงมหาวิทยาลัย เช่น โรงเรียนโชคชัย รังสิต 6.4 กม.  โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 ระยะทาง 8.4 กม. โรงเรียนสวนกุหลาบ รังสิต 13.3 กม.  โรงเรียนนานาชาติสยาม 7.2 กม. มหาวิทยาลัยนอร์ท กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต 7.9 กม. มหาวิทยาลัยรังสิต 12.3 กม. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 13.8 กม.  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต 17.3 กม.

ด้วยการเดินทางที่สะดวก และสิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันที่เรียกได้ว่ามีครบจบในพื้นที่ ทำให้ผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยใหม่ หรือมีความจำเป็นต้องขยับขยายจากโซนที่อยู่เดิม เพื่อให้ได้บ้านที่มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น โดยที่ราคายังอยู่ในระดับที่จับต้องได้ หันมาสนใจทำเลลำลูกกามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และโครงการไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว

ทาวน์โฮมขนาดใหญ่ไซส์บ้านเดี่ยว
ไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 พัฒนาบนเนื้อที่ขนาด 17 ไร่ครึ่ง เป็นทาวน์โฮมซีรี่ส์ใหม่ Cattleya จำนวน 157 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท ออกแบบในสไตล์ English Garden ที่ดูคลาสสิค อบอุ่น เรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยพื้นที่สวนส่วนตัวด้านหลังบ้าน จากความพิเศษของขนาดแปลงที่ดินและการจัดวางผังโครงการทำให้ได้ทาวน์โฮมที่มีหน้ากว้าง 5.7 เมตร และลึกถึง 18.4 เมตร

ทาวน์โฮมของไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 จึงมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางไม่ต่างจากบ้านเดี่ยวเลยทีเดียว โดยมีเนื้อที่เริ่มต้น 26.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 165 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

เข้ามาที่ชั้นล่างวางผังภายในเป็น Open Plan ทำให้ดูโล่งโปร่งสบายฟังก์ชั่นภายในแบ่งเป็นสัดเป็นส่วนที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันให้ความสำคัญกับการใช้ประโยชน์ของแต่ละพื้นที่อย่างคุ้มค่าสามารถรองรับกิจกรรมของครอบครัวในทุกช่วงวัยได้อย่างหลากหลาย

เริ่มตั้งแต่ส่วนหน้า  Living Area ที่มีขนาดกว้างขวางวางโซฟาตัวใหญ่ได้แบบเหลือๆ และยังสามารถวางทีวีขนาด 50-60 นิ้วได้อย่างลงตัวโดยมีระยะห่างจากจอทีวีกำลังพอดีสำหรับการใช้งาน ขยับเข้ามาเป็น Dining Area ที่สามารถจัดแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับเป็นส่วนรับประทานอาหารสำหรับ 4-6 ที่นั่งได้อย่างสบายๆ ไม่รู้สึกอึดอัด

ส่วนพื้นที่ครัวมีการแยกส่วนครัวในซึ่งเป็น Pantry Space สำหรับเตรียมอาหารเชื่อมต่อกับ Dining Area มีช่องเปิดรับวิวสวนด้านนอก หรือจะไว้เป็นที่นั่งชิลๆ จิบกาแฟยามเช้าได้อย่างสบายอารมณ์ และครัวนอกที่ใช้เป็นครัวไทยอยู่ด้านในแยกส่วนกั้นด้วยประตูกระจกบานสไลด์ กันกลิ่นที่จะเข้าไปรบกวนในโซนพักอาศัยภายในบ้าน

อีกหนึ่งไฮไลท์ภายใต้แนวคิด Multi Generation ก็คือการออกแบบให้ชั้นล่างมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับการใช้งานได้ตามต้องการ เช่น ใช้เป็นห้องสำหรับ Work From Home หรือ Learn From Home เป็นห้องไลฟ์สดขายของออนไลน์  เป็นห้องเกม เทรดหุ้น ฟิตเนส ห้องโยคะส่วนตัว หรือจะเป็นห้องนอนที่ 4 รองรับผู้ใหญ่ในบ้าน และที่สำคัญห้องนี้มีพื้นที่เชื่อมต่อกับสวนส่วนตัวด้านหลังบ้าน สามารถรับแสงธรรมชาติและวิวสวนหลังบ้านทำให้รู้สึกสดชื่น สบายตา

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ถูกออกแบบให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และยังมีพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนแบบส่วนตัวสำหรับครอบครัว หรือเป็นพื้นที่นั่งทำงาน นั่งอ่านหนังสือ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

สำหรับห้องนอนหลัก หรือ Master Bedroom เป็นห้องนอนมีพื้นที่กว้างมากๆ วางเตียงคิงไซส์ได้สบายๆ ไม่รู้สึกอึดอัด แถมยังพื้นที่เหลือๆ สำหรับ Walk In Closet อีกหนึ่งจุดเด่นของ Master Bedroom ของโครงการก็คือห้องน้ำที่ทำให้ห้องนอนเป็นโลกส่วนตัว และเชื่อมต่อไปที่พื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้านได้เลย

ส่วนห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 มีขนาดที่ใกล้เคียงกันและเพียงพอสำหรับการวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้อย่างลงตัว แล้วยังมีพื้นที่มากพอที่จะจัดวางฟังก์ชั่นอื่นๆ  เช่น โต๊ะทำงาน และตู้เสื้อผ้า  และทั้ง 2 ห้องสามารถเชื่อมต่อกับห้องน้ำได้เลย หรือถ้าไม่ใช้เป็นห้องนอนก็สามารถปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ได้ตามต้องการ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางทางโครงการได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้พอเหมาะกับการอยู่อาศัย โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ประกอบด้วย สวนสาธารณะ ลานกิจกรรมกลางแจ้ง Fitness กลางแจ้ง Multi-Sport Court ที่รองรับการเล่นกีฬาได้หลากหลาย สนามเด็กเล่น และทางเดินในสวน มีระบบรักษาความปลอดภัยภายในตลอด 24 ชั่วโมง เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Easy Pass พร้อมด้วยกล้อง CCTV ที่ทางเข้า-ออก รวมถึงมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำการตลอด 24 ชั่วโมง

3 จุดเด่น ไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2
มาถึงบทสรุปสำหรับโครงการ ไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 เป็นโครงการที่มีจุดเด่นในเรื่องของทำเลสำหรับการอยู่อาศัยที่มีความครบสมบูรณ์ทั้งด้านของการเดินทางที่สะดวกไม่ว่าจะเข้าหรือออกเมือง มีโครงข่ายคมนาคมที่เป็นทางเลือก ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นถนนเส้นหลัก ทางพิเศษดอนเมืองโทลล์เวย์ ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีรถไฟฟ้าอีก 2 สาย ทั้งรถไฟฟ้าสีเขียว BTS หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก และเพิ่มศักยภาพให้ลำลูกกาเป็นทำเลอยู่อาศัยที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด ห้าง สถานศึกษา โรงพยาบาล ก็มีรองรับในพื้นที่อย่างครบครัน

อีกหนึ่งจุดเด่นคือทาวน์โฮมของไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางเทียบเคียงกับบ้านเดี่ยวได้เลยทีเดียว ด้วยความพิเศษของแปลงที่ดินทำให้สามารถออกแบบทาวน์โฮมที่มีหน้ากว้าง 5.7 เมตร และลึกถึง 18.4 เมตร เนื้อที่เริ่มต้น 26.4 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยรวม 165 ตารางเมตร  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางทำให้แต่ละฟังก์ชั่นภายในบ้านมีพื้นที่โล่งโปร่งสบาย ไม่รู้สึกอึดอัดคับแคบ สามารถใช้พื้นที่สำหรับกิจกรรมของครอบครัวได้อย่างเต็มที่ และเป็นทาวน์โฮมที่มีจำนวนห้องนอนถึง 4 ห้อง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ตามไลฟ์สไตล์ของสมาชิกครอบครัวได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังมีพื้นที่หลังบ้านไว้สำหรับจัดสวนเป็นส่วนส่วนตัวให้ทุกชีวิตได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ จุดเด่นในเรื่องแนวคิดในการพัฒนาโครงการของ กานดา พร็อพเพอร์ตี้ ที่กลั่นมาจากประสบการณ์การพัฒนาที่อยู่อาศัยมายาวนานกว่า 30 ปี เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของสมาชิกทุกช่วงวัยให้อยู่อย่างมีความสุขและยั่งยืน ก็คือแนวคิด 5 Kanda Concept ประกอบด้วย

•Eco Smart ออกแบบและเลือกใช้วัสดุ เพื่อลดการใช้พลังงาน เช่น หลอดไฟในบ้าน และถนนในโครงการใช้เป็นหลอด LED ทำให้ลดการใช้ไฟฟ้าได้กว่า 50% การใช้พลังงานทางเลือก การหลักการของ 3R-Reduce Reuse Recycle ในการจัดการขยะ การใช้กระจกเขียวตัดแสง ช่วยให้ประหยัดไฟในเวลากลางวัน และยังช่วยลดความร้อนและรังสียูวีได้ดี ฝ้าเพดานชั้นบนรใช้ยิบซั่มชนิดมีฟอยล์ป้องกันความร้อน และติดตั้งพัดลมระบายความร้อน

•Easy Maintenance ออกแบบบ้านให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาในอนาคต เลือกใช้วัสดุทนทาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การออกแบบห้องน้ำชั้นบนให้ตรงกับห้องน้ำชั้นล่าง หรือตรงกับระเบียงข้างบ้าน-หลังบ้าน หรือที่จอดรถ เพื่อง่ายต่อการซ่อมบำรุง การทำขอบปูนกันน้ำที่หน้าต่าง (Double Protect) ช่วยป้องกันน้ำรั่วซึมเข้าตัวบ้านอีกชั้นหนึ่ง การใช้วัสดุทดแทนไม้กับวงกบภายใน บัวเชิงผนัง บัวฝ้าเพดาน ไม้บันได ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และหมดกังวลเรื่องปลวก มอดในระยะยาว การออกแบบให้พื้นครัวนอกและลานซักล้างวางบนคาน ที่จอดรถ แยกจากตัวอาคาร เพื่อป้องกันการทรุดตัวในอนาคต

•Multi Generation รองรับได้ทุกช่วงวัย เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ การออกแบบให้มีห้องนอนไว้ที่ชั้นล่าง สำหรับผู้สูงอายุ หรือเพื่อรองรับการเติบโตของสมาชิกในครอบครัว โดยคำนึงถึงการอยู่อาศัยร่วมกันของแต่ละช่วงวัย ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบครอบครัวใหญ่

•Space Matter ให้ความสำคัญกับการออกแบบทุกพื้นที่ใช้สอย เช่น ออกแบบบ้านให้มีอย่างน้อย 4 ห้องนอน สามารถปรับเปลี่ยนห้องได้ตามประโยชน์การใช้สอย ทุกพื้นที่ภายในบ้านออกแบบให้วางเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว ออกแบบห้องน้ำให้แยกส่วนเปียก-แห้ง เน้นเรื่องสุขอนามัย โดยคำนึงถึงการระบายอากาศ พร้อมกับเตรียมพื้นที่หลังบ้าน สำหรับเป็นครัวนอก หรือเป็นฟังก์ชั่นใช้สอยอื่นๆ ได้ตามไลฟ์ไตล์ของแต่ละครอบครัว ในส่วนพื้นที่จอดรถรองรับการจอดรถได้ 2-4 คัน

•Flood Protection จัดทำระบบป้องกันอุทกภัยในทุกโครงการ แม้จะไม่ใช่ปัญหาที่จะเจอกันบ่อยๆ แต่ก็จำเป็นต้องวางแผนป้องกันไว้ดีกว่า ด้วยการออกแบบให้มีระบบป้องกันน้ำท่วม เช่น ออกแบบรั้วแนวล่างให้มีสภาพทึบน้ำ ให้ความสำคัญกับระดับถมดิน ระดับตัวบ้าน  มีระบบสูบน้ำที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ระดับหนึ่ง หากเกิดเหตุอุทกภัยขึ้น

สำหรับคนที่ต้องการซื้อทาวน์โฮมที่อยู่กันได้แบบยาวๆ มีพื้นที่กว้างขวาง รองรับได้ตั้งแต่ครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ 3 Generation อยู่ในทำเลที่เดินทางได้อย่างสะดวก  ไอลีฟ ไพร์ม ลำลูกกา คลอง 2 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว