fbpx
เสนา

เสนาฯย้ำภาพ คอนโดเพื่อผู้หญิง MADE FROM HER เวอร์ชั่น 2

จะกี่ยุคกี่สมัยผู้หญิงก็ยังยืนหนึ่งอยู่บนโลกใบนี้เสมอ หรือใครจะเถียงลองมาดูตัวเลขชุดนี้กัน

BLT Bangkok ได้รวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ เพื่อจะบอกว่า ผู้หญิงไทยยุคใหม่เป็นใหญ่ทั้งด้านธุรกิจและมีอำนาจในการตัดสินใจซื้ออยู่ในมือ

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่า ประชากรของประเทศไทย เป็น เพศหญิง 33.4 ล้านคน และเพศชาย 32.1 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 51:49

ผู้หญิงส่วนใหญ่จะเป็นคนใน Gen Y อายุเฉลี่ย 24 ปี 60% อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และอีก 40% อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด

ตัวเลขจาก Greenfield Online for Arnold’s Women’s Insight Team ระบุว่า ผู้หญิงมีกำลังซื้อสูงถึง 85% ของค่าใช้จ่ายในครัวเรือนทั้งหมด ซึ่งหากแบ่งเป็นประเภทสินค้าจะพบว่า ทุกประเภทสินค้าผู้หญิงมีอำนาจในการตัดสินใจสูงมาก 

อย่างเช่น สินค้าประเภทเวชภัณฑ์ผู้หญิงมีอำนาจในการตัดสินใจซื้อ 93% อาหาร 93% เช่นกัน การใช้จ่ายในช่วงวันหยุดพักผ่อน 92% การทำธุรกรรมกับธนาคาร 89% การดูแลสุขภาพ 80% คอมพิวเตอร์ส่วนตัว 61% การใช้จ่ายออนไลน์ 58% ซื้อรถยนต์ใหม่ 65% และซื้อบ้านใหม่ 91%

ขณะที่ SOUR Bangkok ระบุว่า ความก้าวหน้าของผู้หญิงไทยยุคใหม่ในโลกธุรกิจ มีผู้หญิงไทยเป็นผู้นำ 37% ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของโลกที่มี 24% โดยแบ่งเป็นการดำรงตำแหน่ง CEO คิดเป็น 40% CFO คิดเป็น 34% 

โดยที่ผู้หญิงมีการศึกษาในระดับอุดมศึกษามากกว่าผู้ชายคิดเป็น 1.41 ต่อ 1 คน และสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้หญิงมีโอกาสมากขึ้น เนื่องจาก 1. เข้าถึงการศึกษาในระดับสูง 2.เป็นทายาทธุรกิจของตระกูลเก่าแก่ 3. ได้รับความช่วยเหลือจากครอบครัว

จากตัวเลขเหล่านี้ ทำให้ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หยิบมาต่อยอดโปรดักต์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงเป็นหลัก ด้วยความเชื่อที่ว่าถ้า “ผู้หญิงอยู่สบาย ผู้ชายก็แฮปปี้” ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ MADE FROM HER ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี และในปีนี้ได้ย้ำภาพลักษณ์ของ MADE FROM HER เวอร์ชั่นใหม่ ที่ลงลึกไปในฟังก์ชั่นการใช้งานที่เข้าใจความเป็นผู้หญิงอย่างลึกซึ้ง

ผศ.ดร.เกษรา

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า จากตัวเลขทำให้เราเห็นว่า การพัฒนาสินค้าโดยเจาะไปที่กลุ่มผู้หญิงมีข้อดีอย่างไร โดยเฉพาะตัวเลขการซื้อบ้านใหม่ผู้หญิงมีอำนาจการตัดสินใจสูงถึง 91% ยิ่งสะท้อนภาพที่ชัดเจน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะผู้หญิงละเอียดกว่า 

และเมื่อดูตัวเลขที่เสนาฯ รวบรวมมาตั้งแต่ลูกค้าที่ walk in เข้ามาดูโครงการที่มีอยู่กว่า 50 โครงการ พบว่า ผู้หญิงมีสัดส่วนที่เข้ามาดูโครงการมากกว่าผู้ชาย จนถึงการเข้าพักอาศัยสัดส่วนผู้หญิงในโครงการก็มากกว่าผู้ชาย และถ้าเป็นการซื้อเพื่ออยู่คนเดียวสัดส่วนของผู้หญิงก็จะมากกว่าผู้ชายอีกเช่นกัน

เสนาฯ จึงได้พัฒนาคอนโดจากความเข้าใจ หัวคิดและหัวใจของผู้หญิงที่ว่ากันว่าเป็นโจทย์ที่ยากที่สุดเพื่อที่เราจะสามารถตอบสนองทั้งความต้องการของผู้หญิงและความต้องการของทุกคนในครอบครัวที่อยู่ในบ้านได้อย่างครบถ้วน

MADE FROM HER จึงได้นำความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาเป็น product ต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ลงลึกไปในรายละเอียดซึ่งมาจาก customer insight ที่เราได้สำรวจมา อย่างเช่น

  • ประตูดิจิตอล ล็อคซึ่งดูเหมือนจะปลอดภัย แต่จริงๆ ก็มีอันตรายเวลาไฟไหม้หรือไฟฟ้าลัดวงจร เราจะเหมือนถูกขังไว้ในห้อง 
  • ทุกวันนี้มีห้องน้ำห้องเดียวบางครั้งเราตื่นพร้อมแฟนตอนเช้าและรีบ ต้องมารอเขาเข้าห้องน้ำอีกทำให้ไปสาย
  • บางที่วันหยุดก็อยากนอนตื่นสายๆ บ้าง แต่ที่ต้องตื่นเช้า เพราะแสงรอดจากผ้าม่านเข้าตา
  • ทุกครั้งเวลาอยู่ห้องคนเดียวจะวางรองเท้าไว้หน้าประตูหลายๆ คู่ให้รู้สึกว่าในห้องมีคนอยู่เยอะ

MADE FROM HER จึงเอาความใส่ใจของผู้หญิงมาเป็นหลักคิดที่ผ่านการกลั่นกรองมาอย่างละเอียดทุกขั้นตอนและในทุกมิติตั้งแต่การคิดผ่านมุมมองของลูกค้าศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่หลากหลายและรวบรวมข้อมูลว่าลูกค้าแต่ละกลุ่มมีความต้องการการอยู่อาศัยอย่างไรและได้นำโจทย์ที่เป็น Pain Point ของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยมาพัฒนาสินค้าและการบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มได้อย่างครอบคลุมจนกลายเป็นจุดต่างที่สร้างความใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์และในปีที่ผ่านมา

ในปี 2562  เสนาได้สานต่อแคมเปญ MADE FROM HER กับพร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “The Real Developer” เพื่อถ่ายทอดจากขบวนการความคิดที่ใส่ใจและใส่ความละเอียดของผู้หญิงเพิ่มขึ้น และยังได้มีการศึกษาพัฒนาต่อยอดลงรายละเอียดเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา กับ “MADE FROM HER FUNCTIONS” คำนึงทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตภายในที่อยู่อาศัยใส่ใจแม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ 

  • ห้องน้ำ 3 ฟังก์ชัน“เพราะเราไม่อยากให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ในครอบครัว” ออกแบบห้องน้ำด้วยการแบ่งสัดส่วน แยกห้องตามการใช้งานอย่างลงตัว
  • พนักพิงต้องสโลป 5 องศา คนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมชอบนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือบนเตียงก่อนนอน เราจึงดีไซน์พนักพิงสโลปด้วยองศาที่เหมาะที่สุด
  • กรอบม่านบังแดด ชีวิตที่ดีสุขภาพที่แข็งแรง มาจาก 3 สิ่ง คือ อาหาร การออกกำลังกาย และการนอนหลับสนิท กรอบม่านบังแดดทำนอนหลับได้สนิทตามที่ต้องการ
  • Lady parking ผู้หญิงทุกคนสะดวกสบายด้วยช่องจอดรถแบบไม่ซ้อนคันพร้อมกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยในชีวิต

จากแนวคิดของ MADE FROM HER FUNCTIONS บริษัทได้นำมาปรับใช้กับ 8 โครงการใหม่บนทำเลใกล้แนวรถไฟฟ้า ประกอบด้วย

1.ปีติ เอกมัย 2.ปีติ สุขุมวิท 101 3.นิช โมโน สุขุมวิท-ปู่เจ้า 4. นิช ไพรด์ สาทร-ท่าพระ 5.เสนา อาศุ พระราม 9 6.นิช โมโน รามคำแหง 7.นิช โมโน อิสรภาพ และ 8.นิช โมโน แจ้งวัฒนะ

พร้อมกับจัดดีลพิเศษสำหรับสาวๆ ในงาน “MADE FROM HER DAY พาเธอมาเจอดีลดี” จองเพียง 999 บาท กู้เต็ม ฟรีโอน พร้อมรับ Samsung Galaxy Note 10 กับกว่า 20 โครงการพร้อมอยู่ ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – 20 ตุลาคมนี้ที่สำนักงานโครงการ 

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *