fbpx
29773 1

เสนาฯลุยต่อ10คอนโด ฝ่าด่าน LTV พันธมิตร ฮันคิว มั่นใจดีมานด์ยังโต

เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์  จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับพันธมิตรจากญี่ปุ่น  ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป พัฒนาคอนโดมิเนียมในไทย ในนามบริษัท เสนา ฮันคิว จำกัด มีโครงการที่พัฒนาร่วมกันรวม 13 โครงการ กว่า 10,000 ยูนิต มูลค่ารวม 37,000 ล้านบาท

ถือเป็นการเปิดเกมรุกในการลงทุนที่ค่อนข้างหนักหน่วง และทำให้ เสนา เติบโตอย่างก้าวกระโดด จากยอดขายปี 2560 อยู่ที่ 6,200 ล้านบาท ขยับขึ้นหลัก 10,000 ล้านบาทในปี 2561 และในปี 2562 ตั้งเป้าไว้ถึง 19,600 ล้านบาท ขณะที่เป้ารายได้อยู่ที่ 8,278 ล้านบาท จากปี 2560-2561 มีรายได้ 5,221 ล้านบาท และ 5,539 ล้านบาท ตามลำดับ

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ๆ ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดที่ทางญี่ปุ่นจะเข้ามาช่วยเติมเต็ม สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

“ในปีนี้จะมีโครงการที่ร่วมลงทุนกับเสนาฯอีก 10 โครงการ เนื่องจากมั่นใจว่า ความต้องการซื้อของผู้บริโภคคนไทยจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต จากการหลั่งไหลของคนจากต่างจังหวัดเข้ามาในกรุงเทพฯ” มาซะฮิโกะ โทดะ กรรมการบริหาร ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป กล่าว

แม้ในขณะนี้จะมีปัญหาเรื่องของการคุม LTV ของสินเชื่อที่อยู่อาศัย แต่ผู้บริหารจาก ฮันคิว ฮันชิน ก็ยังมั่นใจที่จะลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับบอกว่า ญี่ปุ่นก็เคยผ่านเรื่องพวกนี้มาแล้วเช่นกันจึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในระยะยาว

ขณะที่ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนา ฮันคิว อธิบายเพิ่มเติมว่า 10 โครงการ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท ที่มีแผนร่วมทุนกับฮันคิว ฮันชินในปีนี้นั้น ส่วนหนึ่งจะเป็นโครงการที่อยู่ใน 13 โครงการที่เคยประกาศแผนร่วมทุนไปแล้วก่อนหน้า โดยจะมี 5 โครงการที่เป็นโครงการใหม่ อย่างไรก็ตาม การลงทุนในขณะนี้คงต้องดูปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ให้รอบครอบ โดยยอมรับว่า LTV มีหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ตลาดชะลอตัวในขณะนี้

“ตลาดในปีนี้คงไม่ง่าย และมีปัจจัยลบในหลายประเด็นที่ต้องระมัดระวัง ทั้งภาวะเศรษฐกิจ ทิศทางการเมืองที่ยังไม่ชัดเจน และปัญหา LTV   ซึ่งมีผลกระทบมากที่สุดกับบ้านหลังที่ 2 ขึ้นไปที่มีสัดส่วนอยู่ประมาณ 20% ซึ่งยอดขายใน 2 เดือนของไตรมาสที่ 2 เงียบลงมาก แต่ก็ตอบยากว่าสาเหตุหลักมาจากอะไร นอกจากนี้ ในช่วงเดือน 4-5 ก็ยังมีวันหยุดต่อเนื่อง และเป็นช่วงที่ไม่ใช่ฤดูขายอีกด้วย โดยยอดขาย 5 เดือนแรกของบริษัทสามารถทำได้ 70-80% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้”

สำหรับปัญหาเรื่อง LTV คงต้องยอมรับว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกฎอะไรได้ สิ่งที่ทำได้คือ การสร้างการรับรู้ และการเตรียมตัวให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมี แนวทางช่วยเหลือลูกค้าในกรณีที่กู้ไม่ผ่านตามมาตรการ LTV ใหม่ เช่น อาจจะยืดเวลาโอนให้ลูกค้าได้มีเวลาในการแก้ปัญหา เป็นต้น อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้เปิดแคมเปญ “ให้อยู่ฟรีก่อนโอนฯ” โดยนำคอนโดพร้อมอยู่ 3 ทำเล ราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท  ให้ลูกค้าที่เช่าห้องได้อยู่ฟรี 6 เดือน ก่อนโอน เพื่อลดภาระ และเพิ่มโอกาสให้กับลูกค้าที่เป็นเรียลดีมานด์

บริษัทได้จัดกลยุทธ์นำร่อง เจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ที่ต้องการที่อยู่อาศัย แต่ยังมีภาระหรือยังไม่พร้อมทางด้านสภาพคล่องทางการเงิน เช่น ลูกค้าที่อยู่ระหว่างการทดลองงาน หรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องสร้าง Statement เพิ่ม ,ลูกค้าที่ติดเครดิตบูโรต้องใช้ระยะเวลาในเคลียร์หนี้บัตรต่าง ๆ เป็นต้น โดยได้นำ 3 โครงการภายใต้แบรนด์ “นิช ไอดี” มาให้อยู่ฟรีก่อนโอนกรรมสิทธิ์ 6 เดือน

ทั้ง 3 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการ นิชไอดี เสรีไทย-วงแหวน ราคาเริ่ม 1.71 ล้านบาท 2.โครงการ  นิช  ไอดี  เพชรเกษม-บางแค ราคาเริ่ม 1.7 ล้านบาท 3.โครงการ   นิช ไอดี พระราม 2 – ดาวคะนอง  ราคาเริ่ม  1.79 ล้านบาท โดยเริ่มตั้งแต่ 15 มิถุนายนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2562

ขณะเดียวกัน ได้ร่วมพันธมิตร ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป มอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกบ้านของเสนาฮันคิว CRM PRIVILEGE PROGRAM “SENA HANKYU HANSHIN OWNERS CLUB” เพื่อเปิดประสบการณ์ที่แตกต่างและเหนือระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ภายใต้วิสัยทัศน์ “เราไม่ได้สร้างเพียงที่อยู่อาศัย เราสร้าง Community”

ประกอบด้วย สิทธิประโยชน์ที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ แพ็กเก็จญี่ปุ่น คันไซทัวร์ กิจกรรมของ Hankyu Hanshin Owners Club ลุ้นรับสิทธิพิเศษเข้าร่วมงานชิมไวน์ระดับนานาชาติ และเรียนทำอาหารคอร์สพิเศษ บัตรรถไฟสาย Hankyu Hanshin สำหรับทริป 1 วัน (เฉพาะเขตพื้นที่คันไซ) รับบัตรเงินสด มูลค่า 3,000 เยน ให้คุณได้ช็อปปิ้งอย่างคุ้มค่า 4 ห้างดัง เป็นต้น

ยูกาโกะ มัสซึโอะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป กล่าวว่า สิทธิประโยชน์พิเศษเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ทางฮันคิว ฮันชินได้มอบให้แก่ลูกค้าในโครงการที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน เรียกว่า “Hankyu Hanshin Owner Club” โดยเริ่มมีโปรแกรมนี้ตั้งแต่ปี 2550 เป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้าน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่เข้ามาพัฒนาโครงการในไทย เราให้ความสำคัญกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้ามาตลอด เราจึงไม่หยุดที่จะพัฒนาและนำเสนอสินค้าและการบริการที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าของเสนา ฮันคิว

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *