fbpx
คอนโด วันเดอร์ เกษตร

ทุนเชียงใหม่ “ศิริปันนา กรุ๊ป” บุกอสังหาฯเมืองกรุง

อสังหาฯเมืองเชียงใหม่ “ศิริปันนา กรุ๊ป” สวมหัวใจสิงห์ รุกลงทุนในกทม. ประเดิมโครงการแรก วันเดอร์ เกษตร คอนโดโลว์ไรส์ย่านงามวงศ์วาน เจาะเรียลดีมานด์ แหล่งงาน สถานศึกษา ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้าน

นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกภูมิทรัพย์ ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ในเครือศิริปันนากรุ๊ป ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากเชียงใหม่ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายการลงทุนจากธุรกิจโรงแรม และโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับโครงการแรกเปิดตัวภายใต้แบรนด์ วันเดอร์ เกษตร (Oneder Kaset) พัฒนาบนที่ดินกว่า 4 ไร่ ย่านงามวงศ์วาน มูลค่าโครงการกว่า 1,400 ล้านบาท เป็นคอนโดโลว์ไรส์ 8 ชั้น 3 อาคาร จำนวน 585 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 9 หมื่นกว่าบาท ถือเป็นราคาที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับคอนโดฯที่อยู่ในย่านใกล้เคียงกัน มีห้องชุด 3 แบบ ได้แก่ ขนาด 21.50-25.35 ตารางเมตร 27.95-28.85 ตารางเมตร และ 35-36 ตารางเมตร

ปัจจุบัน มียอดจองแล้วกว่า 52% ถือว่าสวนกระแสตลาดคอนโดฯที่อยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากอยู่ในทำเลที่ดีอยู่ใกล้แหล่งงานขนาดใหญ่ ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โรงพยาบาลวิภาวดี และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และใกล้รถไฟสายสีแดงสถานีบางเขน 200 เมตร โดยคาดว่าจะปิดการขายครึ่งหลังของปี 2565

“การขยายฐานลงทุนเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อขยายพอร์ตการลงทุนของกลุ่มศิริปันนากรุ๊ปให้กว้างขึ้น และสร้างฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยมองว่ากรุงเทพฯมีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งอายุและอาชีพ เมื่อเทียบกับฐานลูกค้าในต่างจังหวัดที่มีจำกัด แม้จะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ความต้องการซื้อก็สูงตาม จึงเลือกพัฒนาในทำเลที่มีดีมานด์จริงเป็นหลัก”

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์จากเดิมโครงการออกแบบให้เป็นคอนโดมิเนียมแนวสูง 38 ชั้น มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท จำนวนมากกว่า 500 ยูนิต ราคาเฉลี่ยกว่า 3 ล้านบาทต่อยูนิต แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทต้องปรับรูปแบบโครงการ เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร ราคาเฉลี่ยกว่า 2 ล้านบาทต่อยูนิต

แม้กำไรหายไปประมาณ 40% แต่ดีกว่าขาดทุน ซึ่งในด้านดีจะช่วยให้เกิดการหมุนรอบของกระแสเงินสดที่ขึ้น เนื่องจากการพัฒนาโครงการคอนโดฯแนวสูง ใช้เวลาในการขายและก่อสร้างรวมเกือบ 4 ปี ซึ่งการปรับมาสู่คอนโดฯโลว์ไรส์ จะใช้เวลาการขายและก่อสร้างที่สั้นลง”

นายศุภมิตร กล่าวอีกว่า สำหรับแผนลงทุนโครงการใหม่คงต้องรอปีหน้า ซึ่งจะมีความชัดเจนมากขึ้น โดยจะเน้นขนาดโครงการที่เล็กลง เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มูลค่าโครงการไม่สูงเท่ากับโครงการแรก อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ยังคงใช้แบรนด์ Oneder เจาะกลุ่มลูกค้าไม่เกิน 2 ล้านบาท ในทำเลที่แตกต่างกันไป โดยพิจารณาในเรื่องของกำลังซื้อจริงเป็นหลัก

อ่านเพิ่มเติม
-Top 5 บริษัทอสังหาฯ กวาดรายได้ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4