fbpx
พรีโม่ รังสิต 2 e1600109020226

ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต ทาวน์โฮมนวัตกรรมใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ New Normal

การเลือกซื้อบ้านให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในยุค New Normal เป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้ซะแล้ว เมื่อชีวิตความเป็นอยู่ของหลายๆ คนต้องเปลี่ยนไปหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังมีทีท่าว่าจะไม่จบลงง่ายๆ บ้านจึงเป็นเหมือนพื้นที่ปลอดภัยที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวอุ่นใจ และยังต้องพร้อมรองรับกับวิถีชีวิตในรูปแบบใหม่ให้กับทุกคนในครอบครัว

สำหรับหนุ่ม-สาว คนรุ่นใหม่ วัยเริ่มทำงาน เริ่มสร้างครอบครัว ทาวน์โฮม คือทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้ชีวิตแบบ New Normal จึงไม่แปลกที่วันนี้ ทาวน์โฮม จะขายดีกว่าคอนโดมิเนียม และมีโครงการใหม่ๆ เปิดขายมากมายให้ผู้สนใจได้เลือกซื้อ และในวันนี้ Property Mentor มีรีวิวทาวน์โฮมนวัตกรรมใหม่แกะกล่องจากบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) มาฝากกันครับ

โครงการที่ว่าก็คือ “ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต” ทาวน์โฮมนวัตกรรมใหม่ ดีไซน์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร สำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ต้องการ Inspiration ภายใต้แนวคิด “Create your inspiration with a new path of living” สร้างแรงบันดาลใจ…ที่แตกต่างกับทาวน์โฮมมิติใหม่” ด้วยทาวน์โฮมที่ถูกออกแบบฟังก์ชันใหม่เป็นครั้งแรก ด้วยการนำแปลนของห้องชุดมาประยุกต์ใช้กับทาวน์โฮม สวิทซ์พื้นที่ Living & Dining ไปไว้ด้านหลังเชื่อมต่อกับพื้นที่สวนหลังบ้าน และเอาครัวและห้องน้ำมาไว้ด้านหน้าแทน ด้วยเหตุผลอะไร เดี๋ยวเรามาไขข้อข้องใจกัน

ก่อนอื่นขอเริ่มกันที่ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน โครงการศุภาลัย พรีโม่ รังสิต ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-ปทุมธานี เป็นโครงการทาวน์โฮมขนาดเล็กกะทัดรัดด้วยเนื้อที่ 6 ไร่ กับทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ Modern ขนาด 21 ตารางวา จำนวน 59 หลังเท่านั้น มีหน้ากว้าง 5.5 เมตร และ 6.25 เมตร(สำหรับห้องหัวมุม) 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ

แม้ว่าโครงการจะมีขนาดไม่ใหญ่ แต่สิ่งที่จะได้ก็คือ มีความสงบเป็นส่วนตัวไม่วุ่นวาย มีการบริหารจัดการที่ดี ในส่วนของการจัดตั้งเป็นนิติบุคคลก็สามารถทำได้สะดวกขึ้น

ทำเลที่ตั้งของ ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต อยู่ในซอยวัดบุญชื่นชู ในระยะ 140 เมตรจากปากซอย บนถนนรังสิต-ปทุมธานี ฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนพหลโยธิน ระยะทางจากที่ตั้งโครงการไปถึงปากทางฝั่งถนนพหลโยธินที่บริเวณโรงพยาบาลปทุมเวชประมาณ 3.8 กม. และฝั่งขาเข้าจากปากทางบริเวณตลาดรังสิตถึงโครงการระยะทางประมาณ 7 กม.

ที่ตั้งโครงการถือว่าอยู่ในจุดที่สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต ทางพิเศษดอนเมืองโทล์ลเวย์ หรือจะใช้ทางด่วนโครงการก็อยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนบางพูนประมาณ 1.5 กม.เท่านั้นเอง นอกจากนี้ ในอนาคตยังสามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็วด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีรังสิต ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการเพียง 3.4 กม. โดยคาดว่า รถไฟฟ้าสายสีแดงรังสิต-บางซื่อจะเปิดให้บริการได้ในปี 2564 ที่จะถึงนี้

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรสินค้า โรงพยาบาล สถานศึกษา แม้ว่าบนถนนรังสิต-ปทุมธานี จะไม่มีห้างใหญ่ๆ แต่โครงการก็อยู่ไม่ไกลจากฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต & ZPELL ด้วยระยะทางประมาณ 5 กม. หรือ เซียร์ รังสิต ระยะทาง 8.4 กม.

นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้โรงพยาบาลใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลเปาโล รังสิต โรงพยาบาลกรุงเทพสยามเซนต์คาร์ลอส และโรงพยาบาลปทุมเวช ซึ่งอยู่ในรัศมีการเดินทางไม่เกิน 5 กม.โดยประมาณ เช่นเดียวกับสถานศึกษาดังๆ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ก็อยู่ในรัศมีการเดินทาง 8-15 กม.โดยประมาณ

ถ้าพูดถึงทำเลรังสิต ไม่ว่าจะเป็นฝั่งรังสิต-นครนายก หรือรังสิต-ปทุมธานี ถือเป็นทำเลศักยภาพสูงทางตอนเหนือของกทม.-ปริมณฑล เป็นเกตเวย์ และศูนย์กลางด้านพาณิชยกรรมและการคมนาคมขนส่งของย่าน โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการ

ขณะเดียวกัน เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดให้บริการ จะยิ่งเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ให้สูงขึ้นไปอีก โดยเฉพาะบริเวณสถานีรังสิต ซึ่งถือเป็นสถานีสุดท้ายของสายนี้ (การรถไฟฟามีแผนจะขยายเส้นทางไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิตในอนาคต) จะถูกส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในรูปแบบของ TOD (Transit-Oriented Development) เชื่อมโยงการพัฒนาในบริเวณรังสิตและพื้นที่ใกล้เคียง

พร้อมกับการปรับการใช้ประโยชน์ของที่ดินให้เป็นพื้นที่เพื่อการพาณิชยกรรมมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดการลงทุนในเชิงพาณิชย์มากขึ้น โดยมีบริษัทยักษ์ใหญ่ เตรียมพร้อมที่จะลงทุนในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเซ็นทรัล เตรียมนำที่ดินบริเวณโรงงานไทยเมล่อนเดิมกว่า 600 ไร่ มาพัฒนา เช่นเดียวกับพื้นที่บริเวณมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่เตรียมการเพื่อพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ เป็นต้น

ตัดกลับมาที่โครงการ ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่ศูนย์กลางความเจริญของรังสิต ทาง ศุภาลัย ได้นำแนวคิดใหม่ในการออกแบบมาใส่ไว้ในโครงการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Built For Real Life หรือบ้านที่คิดจากชีวิตจริง ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ทำให้ศุภาลัย รู้ว่า บ้านที่ดี ต้องสร้างอยู่บนพื้นฐานของการใช้ชีวิตจริงๆ

จึงเป็นที่มาของการปรับฟังก์ชันบ้านใหม่หมด จากเดิมทาวน์โฮมจะเริ่มจากพื้นที่หน้าบ้านเป็นส่วนของที่จอดรถ เข้ามาในบ้านเป็นพื้นที่พักผ่อน พื้นที่รับประทานอาหาร พื้นที่เตรียมอาหาร ห้องน้ำ พื้นที่สุดท้ายจะเป็นครัว และพื้นที่ซักล้างต่างๆ ซึ่งคุณภาพของการอยู่อาศัยอาจจะไม่ได้ดีนัก

คุณชัยจักร

คุณชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของศุภาลัย เล่าให้ฟังว่า การอยู่ในทาวน์โฮมแบบเดิม พื้นที่พักผ่อนจะอยู่ด้านหน้าซึ่งติดกับที่จอดรถก็ไม่ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ส่วนด้านหลังเป็นพื้นที่ครัว เวลาซื้อของเข้าบ้านก็ต้องนำสัมภาระทั้งหมดยกเข้าไปด้านในสุดของบ้านซึ่งก็ไม่ค่อยจะสะดวกนัก

ประกอบกับพฤติกรรมการพักอาศัยของผู้บริโภคที่ต้องการพื้นที่ส่วนพักผ่อนที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ทางศุภาลัยจึงนำเอาไอเดียใหม่ๆ มาใช้ในการออกแบบทาวน์โฮมโฉมใหม่ที่นำมาใช้กับโครงการศุภาลัย พรีโม่ รังสิต เป็นโครงการแรก โดยปรับเปลี่ยนฟังก์ชันของพื้นที่ใหม่ เอาพื้นที่ส่วนของ Living & Dining ไปไว้ด้านหลัง และเอาพื้นที่ครัว ห้องน้ำ มาไว้ด้านหน้าแทน

ผลที่ได้ตามมาคือ เรามีพื้นที่ Living & Dining ที่กว้างขวางขึ้น และยังสามารถปรับพื้นที่ด้านหลังสุดซึ่งทาวน์โฮมแบบเดิมซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ต่อเติมสำหรับครัวและซักล้างให้กลายเป็นพื้นที่สวน กลายเป็นพื้นที่ส่วนต่อขยายสำหรับการพักผ่อนที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในบ้านกับภายนอกบ้านได้ ส่วนพื้นที่ด้านหน้าออกแบบให้เป็นห้องครัวอย่างเป็นสัดเป็นส่วน สามารถจอดรถและเอาข้าวของที่ซื้อมาเข้าครัวได้อย่างสะดวก

นั่นคือแนวคิดใหม่ที่ศุภาลัยประยุกต์มาจากแปลนห้องชุดในคอนโดมาสร้างสรรค์ปรับปรุงใหม่เหมาะกับการอยู่อาศัยในทาวน์โฮม เพื่อให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่อาจจะคุ้นเคยกับการอยู่คอนโดมาก่อน ฟังดูก็อาจจะนึกภาพไม่ออก และตั้งคำถามว่า แล้วมันจะดีกว่าแบบเก่าอย่างไร ก็ต้องไปดูให้เห็นกับตาครับ

วาปมาที่โครงการ ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต ทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยสำหรับแปลงกลาง คือ 126 ตร.ม. และสำหรับแปลงมุม คือ 141 ตร.ม. เปิดประตูเข้าบ้านพื้นที่ส่วนแรกที่เราได้พบทางขวาคือพื้นที่ห้องครัวซึ่งถูกออกแบบอย่างเป็นสัดส่วนในขนาดที่กำลังพอเหมาะกับการใช้งาน ป้องกันกลิ่นด้วยการระบายอากาศสู่ภายนอกได้โดยตรงด้วยช่องหน้าต่างด้านหน้าและยังใช้เป็นช่องรับส่งของจากที่จอดรถเข้าครัวได้โดยตรง ส่วนพื้นที่ด้านซ้าย เป็นห้องน้ำรองรับการใช้งานของบ้านชั้นล่าง

นอกจากนี้ โครงการยังออกแบบจุดเก็บปั๊มน้ำและถังน้ำ ไว้อย่างเป็นสัดส่วนที่บริเวณด้านหน้าบ้าน และพื้นที่เก็บคอมเพรสเซอร์แอร์ ที่บริเวณด้านหน้าบ้านชั้นบนสามารถ Service จากด้านหน้าบ้านได้อย่างสะดวก

ส่วนพื้นที่ Living & Dining ถูกสลับมาอยู่ด้านหลังเพื่อความเป็นส่วนตัว และยังได้พื้นที่ที่กว้างขวาง โดยมีลักษณะเป็น Open plan ต่อเนื่องกันยิ่งขึ้น ในขณะที่ปรับพื้นที่ส่วนหลังสุดให้เป็นสวนหลังบ้าน เพิ่มบรรยากาศการอยู่อาศัยให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ การ Switch พื้นที่ Living & Dining ไปอยู่ด้านหลัง ถือว่าตอบโจทย์การอยู่อาศัยสไตล์ New Normal ได้เป็นอย่างดี เพราะเราสามารถเปิดโล่งให้พื้นที่ในส่วนนี้รับแสงธรรมชาติ และยังสามารถระบายอากาศได้ดีขึ้นอีกด้วย ส่วนภายในบ้านทางโครงการยังออกแบบช่องแสง Skylight บริเวณโถงบันได เพื่อให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน และยังลดการใช้ไฟในเวลากลางวันได้เป็นอย่างดี

ขึ้นไปที่ชั้น 2 ด้วยบันไดที่กว้างขวางไม่อึดอัดคับแคบ ฟังก์ชันด้านบนถูกแบ่งเป็น 3 ห้องนอน โดยที่ห้องนอนใหญ่ หรือ Master Bedroom โปร่ง โล่ง ด้วยเพดานสูง 2.8 เมตร มีห้องน้ำในตัว และยังมีพื้นที่ด้านหน้าห้องน้ำจัดเป็น walk-in closet ได้แบบพอเหมาะ พอดี

ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องสำหรับสมาชิกตัวน้อยของครอบครัว ถ้าเป็นครอบครัวใหม่ที่ยังไม่มีลูกหรือมีแค่คนเดียว สามารถปรับให้เป็นห้องรองรับการทำงานแบบ work at home หรือการเรียนออนไลน์ learn at home ได้อย่างลงตัว หรือจะจัดเป็นสตูดิโอ สำหรับจัด Podcast หรือขายสินค้าออนไลน์ ก็ตอบโจทย์ชาว Gen z ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Bonus space ช่วงบันไดที่เพิ่ม Step ขึ้น เป็นพื้นที่เล็กๆสำหรับใช้เป็น หิ้งพระ, นั่งเล่น หรืออื่นๆ ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน เพื่อการใช้งานอย่างคุ้มค่ามากขึ้น

โดยภาพรวมๆ ก็ต้องถือว่าทาวน์โฮมในโครงการ ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต เป็นทาวน์โฮมระดับ B+ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ก็อยู่ในระดับเหนือกว่าทาวน์โฮมปกติ อย่างเช่น ประตูหน้าต่าง UPVC พร้อมกระจกเขียวตัดแสง ของ Windsor สุขภัณฑ์ Cotto ระบบฝ้าระบายความร้อน SCG ระบบ Home Automation และ Smart Security System เป็นต้น

ด้วยราคาช่วงเปิดโครงการที่ 2 ล้านกว่าๆ สำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีรายได้รวมกัน 6 หมื่นอัพ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 2 หมื่นบาท ก็ถือว่า โครงการศุภาลัย พรีโม่ รังสิต เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยโครงการจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19-20 กันยายนนี้ ที่สำนักงานขายโครงการ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนใคร https://bit.ly/2XFTAe0 สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1720 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.supalai.com