fbpx
anasiri bangyai house gallery 01

แสนสิริ ผนึก ชาเม่ เดินเกมรุกตลาด Mass ผ่านธุรกิจสุขภาพ-ความงาม

แสนสิริ เดินเกมรุกขยายฐาน Mass Market ผ่าน “Health & Beauty Solution” ด้วยการประกาศพันธมิตรข้ามธุรกิจกับ “ชาเม่” ผู้ประกอบธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม หวังเจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์รักสุขภาพ ผ่านฐานการตลาดของแบรนด์ชาเม่ พร้อมกับการสร้างแบรนด์ที่เข้าถึงง่าย ตอกย้ำภาพบริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ให้ความสำคัญกับ Well-Being

นางอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ประธานผู้บริหารสายงานการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ เผยว่า แสนสิริ ได้ร่วมกับมือพันธมิตรรายล่าสุด “ชาเม่” (CHAME’) ผู้ประกอบธุรกิจด้านสุขภาพและความงามของไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาด Mass และ Premium mass นับเป็นการข้ามวงการอสังหาฯ–สุขภาพและความงาม เพื่อร่วมกันสร้างมิติใหม่แก่วงการอสังหาริมทรัพย์ โดยนำผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามมาสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัย (Living Experience) ตอบโจทย์กระแสคนรักสุขภาพและ Well-Being มากขึ้น

โดยการรุกเจาะฐานการตลาดลูกค้าระดับแมส เซ็กเมนต์ เรียลดีมานด์ที่แท้จริง ผ่านแบรนด์และฐานการตลาดที่แข็งแกร่งของชาเม่ เพื่อต่อยอดยุทธศาสตร์ของบริษัทภายใต้ “Made for Life…Made for Everyone” สู่การเป็นแบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงและจับต้องได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งสร้างการรับรู้และจดจำแก่กลุ่มฐานลูกค้าระดับแมสได้มากขึ้น ควบคู่กับการทำแคมเปญการตลาดของแสนสิริร่วมกัน

ในปีที่ผ่านมา แสนสิริ สร้างยอดขายโครงการระดับ Mass segment รวมมูลค่ากว่า 8,700 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำในตลาดบ้านแนวราบภายใน 3 ปี ด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลาย ทั้งการโฟกัสในตลาดกลุ่มใหญ่ (Mass Market) พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ สิริ เพลส อณาสิริ และ สราญสิริ เจาะกลุ่มเรียล ดีมานานด์ และคนที่อยากมีบ้านหลังแรก ซึ่งมีความต้องการซื้อสูงถึงปีละ 250,000 ล้านบาท

 

แสนสิริ มองเห็นโอกาสในการรุกขยายฐานลูกค้าเพื่อช่วงชิงสัดส่วนการตลาดที่เพิ่มขึ้น เพื่อมุ่งสู่เป้ายอดขายโครงการแนวราบ 15,900 ล้านบาท และเป้ายอดโอน 15,400 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ โดยมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบในปี 2563 ทั้งหมด 12 โครงการ รวมมูลค่า 15,200 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 6 โครงการ มูลค่ารวม 8,600 ล้านบาท ทาวน์โฮมและมิกซ์โปรเจ็กต์อีก 6 โครงการ มูลค่ารวม 6,600 ล้านบาท และมิกซ์โปรดักส์อีก 1 โครงการ

“เราจึงเดินหน้าต่อด้วยกลยุทธ์ Unexpected Marketing โดยเตรียมวางแผนสร้างความร่วมมือใหม่ๆ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้าน Beauty & Health Solution นอกจากนี้ จากข้อมูลการศึกษาพฤติกรรมของตลาดแมส เซ็กเมนท์พบว่า โมเดลธุรกิจของแบรนด์สุขภาพและความงามนั้นมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในทุกๆ ปี

สะท้อนให้เห็นถึงการเข้าถึงฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง รวมถึงปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจความงาม สุขภาพ และผิวพรรณต่อเนื่อง ซึ่งเทรนด์คนรักสุขภาพและความงามจะกลายเป็นอีกหนึ่ง New Normal ของช่วงหลังไวรัสโควิด ที่เรามองเห็น ซึ่งผู้คนจะกลับมาใส่ใจรักสุขภาพและดูแลตนเองมากขึ้น”

ปัจจุบัน แบรนด์ ชาเม่ มีกลุ่มฐานลูกค้ากว่า 7,000,000 ราย ทั่วประเทศ แสนสิริ เตรียมวางแผนและออกแบบกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ผ่านการสร้างประสบการณ์และกิจกรรมการตลาดหรือแคมเปญการตลาดที่เอาใจคนรักสุขภาพและความงามขยายฐานการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ร่วมกับชาเม่ รวมถึงวางแผนส่งเสริมการขายของบริษัทในไตรมาส 2 ตามเป้าที่วางไว้ 12,000 ล้านบาท ผ่านช่องทางการขายใหม่ในทุกช่องทาง ครอบคลุมการสื่อสารทั้ง Omni-Channel และทุก Touch points

แบรนด์ ชาเม่ จะกลายเป็นกลยุทธ์หัวหอกสำคัญทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้อย่างเข้าถึงผ่านธุรกิจสุขภาพและความงาม ควบคู่กับการทำแคมเปญการตลาดและโปรโมชั่นของแสนสิริร่วมกัน รวมถึงพริวิเล็จใหม่ๆสำหรับครอบครัวแสนสิริ แฟมิลี่ ที่ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 100,000 ครอบครัวทั่วประเทศ

ล่าสุด เริ่มต้นจากความร่วมมือจัดกิจกรรม Knock Door Surprise ภายใต้แคมเปญ Sansiri Care #เพราะเราห่วงใยแจกชุดผลิตภัณฑ์ ชาเม่ มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง แฮนด์ เจล และ แฮนด์ สเปรย์ นำโดย คุณเชียร์-ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ สร้างสีสันเซอร์ไพรส์แก่ลูกบ้านครอบครัวแสนสิริเพื่อส่งมอบความห่วงใยในช่วงเวลาที่ทุกคนอยู่บ้าน เริ่มต้นที่ สิริ เพลส อณาสิริ และ เดอะ เบส

นอกจากนี้ แสนสิริยังได้มอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าชาเม่กับโปรโมชั่น On Top เมื่อจองโครงการแสนสิริรับส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท สำหรับบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมรวมกว่า 50 โครงการ เริ่ม 1.99-20 ล้าน* และ สำหรับคอนโดมิเนียม ฟรีค่าส่วนกลางเพิ่ม 1 ปี ทุกโครงการพร้อมอยู่

นอกจากนี้ ยังมีออกแคมเปญพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถมีบ้านง่ายขึ้นกับ แคมเปญล่าสุด“แสนสิริ ผ่อนให้ สูงสุดถึง 24 เดือน”* จบทุกปัญหา ลดทุกภาระ ผ่อนให้ทั้งต้นทั้งดอก สูงสุดถึง 24 เดือน ที่บ้านเดี่ยวทาวน์โฮม และคอนโดพร้อมอยู่จากแสนสิริ 62 โครงการทั่วประเทศ เริ่มต้นเพียง 990,000 บาทพร้อมฟรีค่าโอนและค่าจดจำนองฟรีค่าส่วนกลางพร้อมโปรโมชั่นในทุกโครงการ

ด้านนางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่ง เวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ชาเม่ เผยว่า นับว่าเป็นก้าวสำคัญของชาเม่ ซึ่งเราหวังว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยเสริมแกร่งและขยายฐานการตลาดให้กับชาเม่ได้มากขึ้น ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่น่าสนใจแบบใหม่ๆ

ชาเม่ มองว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัว ประกอบกับไลฟสไตล์ของคนในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น เนื่องด้วยปัญหาสภาวะแวดล้อมต่างๆ จึงทำให้การมีสุขภาพที่ดีเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้บริโภคล้วนต้องการ

ชาเม่เองมีจุดแข็งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความงามและสุขภาพ ส่วนแสนสิริเองก็เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นการมาร่วมกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีในการทำการตลาดและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายร่วมกัน

“เราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ครั้งสำคัญระหว่าง 2 ภาคธุรกิจที่จะร่วมเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงความเชี่ยวชาญของชาเม่ จะช่วยตอบโจทย์การตลาดร่วมกัน ทำให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายและสร้างการจดจำแก่กลุ่มฐานลูกค้าระดับแมสเซ็กเม้นท์ได้มากขึ้น สู่การผลักดันให้แสนสิริ เป็นเบอร์หนึ่งในตลาดแนวราบได้ในปี 2563 นี้”อรุณภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *