fbpx
prop tech11 scaled

CEO ลุยเองขายออนไลน์-สานสัมพันธ์ลูกค้าขยายฐาน FC

ซีอีโออสังหาฯลุยเอง ขายบ้าน-คอนโด ออนไลน์ สร้างความมั่นใจ พร้อมกับกระชับความสัมพันธ์ลูกค้า-ลูกบ้าน ขยายฐาน FC

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้การสื่อสารผ่านออนไลน์ได้ขยายวงไปอย่างกว้างขวางและครอบคลุม แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำภาคอสังหาฯได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง การทำตลาดผ่านออนไลน์อย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะทุกคนต้องการความมั่นใจ ความเชื่อมั่นต่อตัวสินค้าและบริษัท จึงถึงเวลาที่ ซีอีโอ ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรต้องออกโรงช่วยสร้างความมั่นใจ  พร้อมกับสานความสัมพันธ์กับลูกบ้าน ขยายฐาน FC ซึ่งอาจจะแปรสภาพเป็นลูกค้าในอนาคต

ล่าสุด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ภายใต้แนวคิด THE GAME CHANGER เพื่อให้สอดคล้องและตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่ง 1 ใน 3 กลยุทธ์ที่สำคัญนั้นถูกเรียกว่า CEO GO LIVE คือ การนำเสนอในรูปแบบใหม่โดยให้ CEO ได้ใกล้ชิดกับลูกบ้าน ลูกค้า และกลุ่มแฟนคลับอนันดามากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นใจว่า ทำจริง จับต้องได้จริง

CEO จะมาช่วย Youtuber (ภาคจำเป็น) บนโลกออนไลน์ พร้อมกับเพื่อนซี้คู่ใจที่เป็นเหมือน AVATAR ของ CEO ในชื่อที่เรียกจนติดหูว่า “MR. SPACEMAN” ที่จะพาทุกคนไปทำกิจกรรมสนุกๆ กับ CEO ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำงานใน Style Ananda หรือการสร้างพลังบวก เติมไอเดียดีๆ และมุมมองต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนเมือง นอกจากเรื่องราวดีๆ ที่จะมาชวนกันคิดชวนกันทำและกิจกรรม Challenge สนุกๆ แก้เครียดกับกลุ่ม KOL,CELEB, เพื่อนๆ พี่น้องในวงการและลูกบ้านอีกด้วย

“CEO GO LIVEเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและการให้ความไว้วางใจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้ แสดงจุดยืนความจริงใจให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าตั้งแต่วันแรกที่จองซื้อ จนกระทั้งถึงวันส่งมอบและย้ายเข้าอยู่ในโครงการ และเน้นย้ำว่าจะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าจริงและไม่ทิ้งกัน ลูกค้าจะได้รับการดูแลด้วยความจริงใจจากบริษัทอย่างต่อเนื่อง” นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าว

อีกหนึ่งบริษัทที่ทำเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ บริษัท แสนสิริ โดยให้ผู้บริหารระดับสูง ทั้งนายอภิชาติ ชูตระกูล ประธานอำนวยการ และนายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารผ่านออนไลน์ในเฟซบุุ๊กแสนสิริถึงลูกค้า ลูกบ้าน และแฟนเพจ ชี้แจงมาตรการความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินการของบริษัทในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รวมทั้งเชิญชวนทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงที่ต้อง stay at home เช่น การล้างมืออย่างถูกต้องในกิจกรรม SafeHands Challenge การแนะนำการออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ช่วงอยู่บ้าน เป็นต้น นอกจากนี้ แสนสิริ ยังได้ LIVE คอนเสิร์ต ผ่านเฟซบุ๊ก “เมษานี้ ไม่มีเหงา” พร้อมกับการจัดกิจกรรมการตลาด ให้กับคอนโดมิเนียมของบริษัทอีกด้วย

นายชานนท์ ยังกล่าวอีกว่า วิกฤติจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดอย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว และส่งผลกระทบรุนแรง โดยเฉพาะพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ไม่มีความแน่นอน ไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่ในทุกวิกฤติมักมีโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้อยู่เสมอ จากการที่บริษัทพัฒนารูปแบบการให้บริการด้านพัฒนาเชิงเทคโนโลยีเพื่อชีวิตคนเมืองมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้วิกฤตไวรัสโควิด-19 คือสิ่งที่ดึงทุกอย่างจากอนาคตให้เข้ามาหาเราเร็วมากขึ้น เพราะทุกอย่างจากนี้จะไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป ทั้งรูปแบบของการดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคหลังจากวิกฤตไวรัสโควิด-19

สำหรับ THE GAME CHANGER เป็นการปรับกลยุทธ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป มีความต้องการด้านบริการที่สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย สามารถตอบโจทย์ครบในทุกช่องทางและทุกรูปแบบ (CONVENIENCE) ที่สำคัญในเรื่องของความคุ้มค่า ตรงใจกับการใช้งานและความต้องการ (BEST DEAL) ซึ่งนอกจากเรื่องของ CEO GO LIVE ยังมีอีก 2 กลยุทธ์ได้แก่

ANANDA iSTORE รูปแบบการขายออนไลน์ทั้ง 3 ช่องทาง ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยผ่านออนไลน์ทั้งโครงการบ้าน-คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ตลอด 24 ชม. โดยเน้นการให้ข้อมูลของโครงการ ข้อเสนอสุดพิเศษ และช่องทางการชำระเงินที่ง่ายและมีความปลอดภัยรวมถึงการให้บริการอย่างใกล้ชิด แบบ 24 ชม. โดยผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ 1.1 ANANDA ONLINE BOOKING 1.2 FACEBOOK ANANDA DEVELOPMENT และ 1.3 LINE OA “CHAT & SHOP

REAL-TERTAINMENT (REAL ESTATE+ENTERTAINMENT) เนื่องจากการขายแบบเดิมไม่สามารถตอบสนองลูกค้าได้อีกต่อไป บริษัทจึงสร้างและพัฒนาศักยภาพของทุกคนในองค์กรให้ “ขายได้ ขายเป็น” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ทันที ปูพื้นฐานความเป็น DIGITAL SALES ให้กับทุกคนในองค์กรให้กลายเป็นนักขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ ขยายรูปแบบจากออนกราวด์สู่ออนไลน์ เน้นการขายที่แปลกใหม่ ย่อยง่าย เข้าถึงง่าย และเข้าใจง่าย ฉับไว ผ่านทุก Social & Digital platform บนโลกออนไลน์ เช่น Application ZOOM, LINE , TIK TOK เป็นต้น

ในด้านการปรับทีมขายโดยให้พนักงานของบริษัทมาเป็นทีมขายผ่านทางออนไลน์นอกจากอนันดาที่ปรับกลยุทธ์ในเรื่องนี้แล้ว ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ทำในลักษณะเดียวกัน โดยนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ออริจิ้น ได้ปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วหลายเรื่อง สิ่งที่ออริจิ้นทำทันที คือการให้พนักงานทุกคนมาเป็น Micro-Influencer ภายใต้โปรเจ็กต์ “Everyone can sell”

เนื่องจากมองว่า พนักงานแต่ละคนต่างรู้จักกลุ่มเป้าหมาย รู้จักจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเองดี เมื่อแต่ละคนมีช่องทางในการสื่อสาร เช่น Youtube Channel เป็นของตัวเอง ก็จะมีทั้งกลุ่มเป้าหมายและวิธีในการเล่าเกี่ยวกับสินค้าแตกต่างกันออกไป จากทีมฝ่ายขายและการตลาดประมาณ 250 คน วันนี้เราเปลี่ยนพนักงานทั้งเครือกว่า 1,200 คน ทำให้ไม่มีใครเป็นภาระของบริษัท และกลายเป็น profit center ที่สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยถึง 4.1 แสนบาทต่อคนในช่วงไตรมาสแรก หรือมียอดขายภายใต้โปรเจ็กต์ดังกล่าวกว่า 500 ล้านบาท

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *