fbpx
1 e1575077735470

คอนโดเปิดใหม่ต้อง ดี เด่น โดน

เน็กซัสฯ ชี้คอนโดเปิดใหม่ ผู้ประกอบการเน้นคุณภาพดี ทำเลต้องเด่น และโดนใจเรียลดีมานด์ ชูทำเลสาทรยังไปต่อได้

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันของตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์บนทำเลใจกลางเมืองช่วงครึ่งปีนี้ พบว่า ผู้พัฒนาโครงการมีความระมัดระวังในการพัฒนาโครงการมากขึ้น ส่งผลให้สินค้าออกมาในตลาดมีคุณภาพดี และอยู่ในทำเลที่น่าสนใจจริงๆ และยังมุ่งไปที่กลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเป็นหลัก โดยมีอุปทานสะสมถึงครึ่งแรกของปี 2562 ทั้งหมดอยู่ที่ 93,122 ยูนิต เป็นอปุทานใหม่จำนวน 3,262 ยูนิต ลดลงเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา โดยรวมแล้วเป็นผลดี เพราะทำให้ห้องชุดที่เปิดใหม่สามารถขายได้เร็วขึ้น ซึ่งพบว่า กลุ่มผู้บริโภคมีความต้องการคอนโดมิเนียมในกลุ่มระดับไฮเอนด์ขึ้นไปส่วนใหญ่

สำหรับ ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในย่านสาทรในปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 22,255 หน่วย จากทั้งหมด 48 โครงการ มียอดขายรวมที่ 84% ซึ่งสูงกว่ายอดขายรวมของตลาดถึง 2% โดยยอดขายเฉลี่ยรวมของตลาดอยู่ที่ 82% ในส่วนของราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไป พื้นที่ใจกลางเมืองอยู่ที่ 233,200 บาท ต่อตร.ม. ในขณะเดียวกัน ราคาเฉลี่ยในย่านสาทรอยู่ที่ 214,400 บาท ต่อตร.ม. ซึ่งนับเป็นราคาที่น่าสนใจและน่าจับตามองเป็นอย่างมาก

สาเหตุที่ทำให้ทำเลย่าน สาทร-จันทน์-เย็นอากาศ ยังคงมีเสน่ห์ และมีความน่าสนใจนั้น เพราะเป็นทำเลที่ผสมผสานความเป็นชุมชนเก่า แต่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ใกล้แหล่งธุรกิจใจกลางเมือง ใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถด่วนพิเศษ BRT ซึ่งสะดวกทั้งการอย่อูาศัย และการเดินทางไปทำงานซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเป็นหลัก

นอกจากนี้ ย่านนี้ยังมีสิ่งอานวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ ร้านอาหาร ยามค่ำคืน โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ โดยสถานที่สำคัญๆ ในย่านนี้ อาทิ สีลมคอมเพล็กซ์, มาร์เก็ตเพลส, วนิลามูน, เซ็นทรลัพระราม 3, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์, โรงเรียนนานาชาติเรนทรี, โรงเรียนนานาชาติการ์เด้น, โรงพยาบาลบีเอ็นเอช, โรงพยาบาลโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และร้านอาหารแฮงค์เอ้าท์ อีกมากมายทั้งยังสามารถเดินทางเชื่อมต่อได้ทั้งสาทร นราธิวาส เย็นอากาศ นางลิ้นจี่ พระราม4 และพระราม3 นับเป็นย่านที่สะดวกสบายแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *