fbpx
แคตตาล็อก อิเกีย

อิเกียเปิดแคตตาล็อกใหม่…มีอะไรดี?

ถือเป็นอีเวนต์ประจำปีสำหรับการเปิดแคตตาล็อกสินค้าของอิเกีย เพราะนี่ไม่ใช่แค่การเปิดตัวหนังสือแสดงสินค้าธรรมดาๆ แต่มันมีความพิเศษที่ทีมงานต้องใช้เวลาถึง 12 เดือนเต็มในการทำมันออกมาตั้งแต่การระดมความคิดไปจนถึงการพิมพ์ โดยใช้ทีมงานจากหลากหลายประเทศทั่วโลก แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ อย่างฟอนต์ที่ได้ทำการเปลี่ยนใหม่จากฟอนต์ Verdana ที่ใช้มานานถึง 11 ปี มาเป็นฟอนต์ Noto ที่ได้รับการพัฒนาโดย Google

เป็นเพราะฟอนต์ Noto สะท้อนตัวตนของแบรนด์ที่มองผ่านสายตาของคนยุคปัจจุบันได้ดี มีความชัดเจน อ่านง่ายและครบสมบูรณ์ เหมาะกับการอ่านบนจอดิจิทัลเล็กๆ ทั้งยังมีตัวอักษรเกือบครบทุกภาษาในโลก เพราะแคตตาล็อกเล่มนี้จะแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 38 ภาษา จัดส่งไปใน 54 ประเทศที่มีอิเกียเปิดให้บริการ โดยมีการจัดพิมพ์ทั้งหมด 124 ล้านเล่มเชียว

สำหรับแคตตาล็อกอิเกีย สำหรับปี 2020 มาในธีมของการพักผ่อนนอนหลับ หน้าปกมีที่มาจาก 50 ปีที่แล้ว ในวันที่จอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ ภรรยา พากันนอนประท้วงเพื่อเรียกร้องสันติภาพในช่วงต้นสงครามเวียดนามที่โรงแรมอัมสเตอร์ดัม ฮิลตัน เมื่อเดือนมีนาคม ปี 1969 และวันนี้ Bed-In for Peace อันโด่งดังของทั้งคู่ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง บนภาพปกแคตตาล็อกอิเกียเล่มล่าสุดนี่เอง

ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ อธิบายเพิ่มเติมว่า ธีมของแคตตาล็อกอิเกียปีนี้จะเป็นเรื่องของการนอน เพราะการนอนมีผลกับทุกๆ อย่างในชีวิต การได้นอนหลับพักผ่อนอย่างมีความสุข มีคุณภาพการนอนที่ดี ย่อมส่งผลสำคัญต่อการ ไปต่อ ในวันใหม่ซึ่งในแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่จึงมีหลากหลายวิธีง่ายๆ ในการจัดแต่งห้องนอน เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการนอนอย่างมีคุณภาพ และทำบ้านให้เป็นบ้านอย่างแท้จริง

“ระยะเวลาการนอนโดยเฉลี่ยของคนในปัจจุบันลดลงจาก 8 ชั่วโมง เหลือเพียง 6 ชั่วโมง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่านิยมยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการมุ่งมั่นทำงานเพื่อปูทางสู่ความสำเร็จ ทำให้ความสำคัญของการพักผ่อนลดน้อยลง แต่สำหรับอิเกียและข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์นั้น การพักผ่อน โดยเฉพาะการนอนหลับ เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน เพราะทำให้ร่างกายและจิตใจได้พักฟื้นคืนพลัง พร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข”

สินค้าห้องนอนขายดีอันดับ 1
ห้องนอน ถือเป็นห้องที่สำคัญที่สุดในบ้าน ซึ่งสะท้อนได้จากยอดขายสินค้าของอิเกียที่เกี่ยวกับห้องนอนไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ อย่าง เตียง ตู้ โต๊ะ ไปจนถึงของเล็กๆ น้อยๆ ในห้องนอน ซูเทอร์ ให้ข้อมูลว่า สินค้าในห้องนอน ถือเป็นแผนกที่ได้รับความนิยมที่สุด โดยคนไทยนิยมเลือกซื้อเป็นอันดับหนึ่งมีสัดส่วนประมาณ 12-13 % ของยอดขาย และคาดว่าทั่วโลกก็เป็นเช่นเดียวกับประเทศไทย แต่วัตถุประสงค์ของแคตตาล็อกอิเกีย ที่เอาธีมในเรื่องของการนอนมาใช้ในปีนี้ คงไม่ได้มุ่งไปที่ต้องการเพิ่มยอดขายสินค้าในห้องนอนแต่อย่างใด แต่วัตถุประสงค์หลักของแคตตาล็อกก็เพื่อสร้างความสนใจและให้คนมาอิเกียมากขึ้น

สินค้า ELP ราคาลดอีก 0.5%
ที่สำคัญสำหรับปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัวลงการจับจ่ายของผู้บริโภคก็มีความระมัดระวัง และประหยัดขึ้น ซูเทอร์ บอกว่า สำหรับอิเกีย มีสินค้าที่มีหลากหลายระดับราคาให้เลือกซื้อ ซึ่งในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวลง สินค้าราคาย่อมเยาก็จะขายได้ดีกว่า สำหรับสินค้าในแคตตาล็อกอิเกียปีใหม่ล่าสุด ซึ่งจะมีสินค้าที่ราคาลดลงกว่าเดิม (Even Lower Price: ELP) ให้ลูกค้าได้เลือกซื้ออยู่แล้ว แต่ในปีนี้มีความพิเศษกว่า เพราะสินค้า ELP ในปีนี้จะมีราคาที่ถูกลงไปกว่าเดิมอีก .5% เพื่อให้ลูกค้าจับจ่ายได้อย่างสบายกระเป๋า

ลูกค้าอิเกียสามารถรับแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ไปเติมแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านกันได้ตั้งแต่ 5 กันยายน 2562 เป็นต้นไปที่สโตร์อิเกียใกล้บ้า แล้วอย่าลืมแวะไปร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่ ได้ตั้งแต่ 5-8 กันยายนนี้

ปิดท้าย ซูเทอร์ อัพเดต เทรนด์การตกแต่งให้ฟังว่า ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ สีพาสเทล ก็ยังได้รับความนิยม และอาจจะมีการตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลให้เห็นอยู่ด้วยสำหรับคนไทยแล้ว แนวการตกแต่งแบบโปร่งๆ ใช้สีอ่อนๆ หรือสีขาว ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ และยังมีเทคนิคง่ายๆ ในการเปลี่ยนลุคห้องนอนมาฝากกันอีกด้วย

แสง: ใช้ผ้าม่านหรือมู่ลี่เพื่อควบคุมแสงที่จะส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างเพื่อให้คุณพักผ่อนได้ยาวนานและหลับลึกยิ่งขึ้น

เสียง: เสียงเพลงเบาๆ ช่วยกล่อมให้นอนหลับอย่างมีความสุขยิ่งขึ้น สำหรับคนที่นอนในหอพักรวม อาจหาผ้าม่าน ผ้าคลุม หรือพรม มาช่วยช่วยลดความดังของเสียงไม่ให้เล็ดลอดไปรบกวนคนอื่น

สัมผัสนุ่มสบาย: หัวเตียงหนาๆ หมอนอิง ผ้าปูที่นอนนุ่มๆ ที่นอน และที่สำคัญเลือกหมอนที่เหมาะกับสรีระและท่านอนของคุณ ความนุ่มจะช่วยให้หลับได้สบายและตื่นขึ้นมาอย่างสดใส

 

 

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *