fbpx
เนอวานา ไดอิ แบ่งปัน บ้าน 3 ส 3 ข้อน่ารู้ รับมือยุคโควิด พร้อมมอบข้อเสนอ Super Deal เดือนเมษายนนี้

“บ้าน 3 ส” อยู่บ้านอย่างไรให้เป็นสุขในยุคโควิด

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ภาครัฐขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้รักษาระยะห่างทางสังคม เว้นระยะห่างจากผู้อื่น และเลี่ยงการทำกิจกรรมร่วมกัน ทุกองค์กรพร้อมสนับสนุนให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อแก้ปัญหาการแพร่กระจาย และลดความเสี่ยงของเชื้อไวรัส บริษัท เนอวานา ไดอิ จึงขอส่งต่อความห่วงใยให้ทุกคนปลอดภัยจากวิกฤตครั้งนี้ ด้วย 3 ข้อน่ารู้ เพื่อบ้านที่น่าอยู่แลห่างไกลเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

ส. เสริมสร้างสุขอนามัย
ด้วยการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ไม่ต้องรอถึง Big Cleaning Day จัดสรรพื้นที่ในบ้านให้เหมาะสม และมีอากาศถ่ายเทอยู่เสมอ หมั่นทำความสะอาดส่วนต่างๆ ของบ้านด้วยน้ำยาทำความสะอาดบ้านป้องกันเชื้อโรค เช่น ใช้แอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% เช็ดบริเวณผิวสัมผัสหรือผิวโลหะ ใช้สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรต์ 500 ppm (0.05%) สำหรับถูพื้นห้อง ใช้สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรด์ 5,000 ppm (0.5%) สำหรับทำความสะอาดพื้นที่ปนเปื้อนน้ำมูก น้ำลาย เสมหะ อุจจาระ หรือบริเวณห้องน้ำ ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันไวรัสที่แฝงตัวมากับร่างกายหรือจากภายนอก

ส. บรรยากาศสร้างสรรค์
นอกจากสิ่งแวดล้อมภายในบ้านที่สะอาดและถูกสุขอนามัย สุขภาพใจของสมาชิกภายในบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่าปล่อยให้ความตระหนักกลายเป็นความตระหนกหรือตื่นกลัว การเปิดรับข้อมูลข่าวสารรอบด้านเป็นสิ่งที่ดี ควรเลือกติดตามข้อมูลข่าวสารที่อัปเดต จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ สําหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการรับมือโรคระบาดของรัฐบาลไทย ให้ไปที่เว็บไซต์หลักของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ttps://ddc.moph.go.th หรือโทรสายด่วน กรมควบคุมโรค 1422 และที่สำคัญควรเปลี่ยนมุมมอง วิธีการคิดเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้าน ลองใช้โอกาสนี้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เช่น การร่วมกันทำอาหารมื้อพิเศษ ปลูกต้นไม้ นั่งสมาธิ หรือแม้กระทั่งหาความรู้ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ก็น่าสนใจเช่นกัน

ส.ส่งเสริมอนาคต
ส ตัวสุดท้ายคือการนึกถึงอนาคตหรือในวันเวลาข้างหน้า ในยุคที่ฝุ่นเต็มเมือง และเชื้อไวรัสกำลังแพร่ระบาด “บ้าน” กลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย ความสวยงามของตัวบ้านเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ สุขอนามัยของการอยู่อาศัย หรือการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อให้การใช้ชีวิตสมบูรณ์แบบ จึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึงเมื่อถึงเวลาเลือกบ้านในอนาคต

โครงการจากเนอวานา ไดอิ หรือบ้านเนอวานา ให้ความสำคัญและตอบโจทย์เรื่องการรักษาสุขอนามัย (Well Being Living) กับการอยู่อาศัย ด้วยการใช้ระบบ Air Control System ในการปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้สมดุล ลดเรื่องฝุ่นละอองภูมิแพ้ในบ้านและยังดูแลสิ่งของภายในบ้านไม่ให้เสียหายเพราะความชื้น มีการวัดสภาพอากาศภายในบ้านและระบบหมุนเวียนอากาศที่ไม่ดีออกไปนอกตัวบ้าน

มีการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้าน ผ่านมุมมองในมิติใหม่ เช่น การเอียง บิดมุมองศาของผนัง การเชื่อมช่องว่าง ทำให้เกิด Conceptual Space เพื่อให้เกิดพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของคนในบ้าน แต่ก็ยังคงมอบความเป็นส่วนตัวได้อย่างลงตัวสำหรับทุกคน โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดขอบบ้านที่ถูกออกแบบโดยใข้หลักการ Air Control System เพิ่มเติมได้ที่ www.nirvanadaii.com