fbpx
EnergyLIB ()

“EnergyLIB” ระบบโซลาร์ที่มีโซลูชันเพื่อที่พักอาศัย

เอเนอร์จี้ลิบ ระบบโซลาร์ที่มีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัยรายแรกในไทย เปิดตัวครั้งแรกพร้อมเผยเทคโนโลยีใหม่ ผลิตภัณฑ์ “EnergyLIB P1 All-In-One”  ที่มาพร้อมแผงโซลาร์เซลล์และเครื่อง All-In-One ช่วยลดค่าไฟสูงสุด 70%  ให้ใช้ไฟได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

ปัจจุบันความต้องการโซลาร์เซลล์ในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต ด้วยหลายปัจจัย ทั้งราคาค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและเทรนด์การเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาด ซึ่งตลาดพลังงานสำหรับภาคครัวเรือนหรือที่อยู่อาศัยในไทยมีมูลค่าราว 60,000 ล้านบาท และในช่วงสามปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตของเรทค่าไฟฟ้ามากถึง 30% การทำงานแบบ Work from home ยังคงได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย ประกอบกับความนิยมใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย ทำให้แนวโน้ม การใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนมีแนวโน้มสูงมากยิ่งขึ้น

EnergyLIB ()

นายทวนทอง ศรีวิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอเนอร์จี้ลิบ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การใช้พลังงานสะอาด กลายเป็นสิ่งที่ในหลายประเทศเริ่มพิจารณามากยิ่งขึ้น โดย EnergyLIB มุ่งตอบโจทย์ด้านพลังงานในหลากหลายแง่มุม ในแง่ของสังคม เราต้องการสร้างอนาคตสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างความยั่งยืนต่อโลก ในแง่ผู้บริโภค เรามุ่งนำเสนอโซลูชันด้านพลังงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ซึ่ง EnergyLIB มาจาก Energy Liberty หรือเสรีภาพด้านพลังงาน เพราะเรามุ่งหวังว่าผู้บริโภคทั่วไปสามารถมีโอกาสและเสรีภาพในการเข้าถึงเสน่ห์ของเทคโนโลยีด้านพลังงานที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ 

นอกจากนี้ เราพัฒนาผลิตภัณฑ์มาเพื่อเป็นมากกว่าโซลาร์เซลล์โซลูชันและมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์และระบบเก็บพลังงานคุณภาพสูงสำหรับครัวเรือนแบบครบวงจร ด้วยแนวคิด ‘Powering a Better World’ พร้อมเสริมแกร่งด้วยการผนึกกำลังกับ ไลเจนด์ (Ligend) ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ภายใต้เซิ่งหงโฮลดิ้งกรุ๊ป(Shenghong Holding Group) ซึ่งจัดอยู่ในอันดับที่ 171 ของบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปี 2567 จึงมั่นใจได้ว่า EnergyLIB ใช้เทคโนโลยีชั้นนำในการผลิตแบตเตอรี่ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแก่ชาวไทย”

“เราต้องการบุกตลาดระบบโซลาร์โซลูชันสำหรับที่อยู่อาศัย ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่เปิดตัวคือ ‘EnergyLIB P1 All-In-One’ ที่มาครบชุดทั้งเครื่อง All-In-One ที่รวมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ไว้ในเครื่องเดียว และ Black Magic  แผงโซลาร์เซลล์ดีไซน์พรีเมียมที่เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากกว่า รวมทั้งบริการครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการติดตั้งพื้นฐานไปจนถึง การรับประกันและบริการหลังการขาย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน” นายทวนทองกล่าวเสริม

ปริมาณพลังงานไฟฟ้าคำนวณจากการใช้งาน EnergyLIB P1 All-In-One ระบบไฟ 3 เฟส ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ 20 kWh และแผงโซลาร์เซลล์ 26 แผง โดยประสิทธิภาพและผลลัพธ์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานจริงและปัจจัยภายนอกอื่น ๆ อาทิ ปริมาณแสงแดดและความร้อน ความสะอาดของแผงโซลาร์เซลล์ อายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ

EnergyLIB

EnergyLIB P1 All-In-One ตอบโจทย์การใช้งานในครัวเรือน  “ลดบิลค่าไฟ 70% ใช้ไฟได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน”  ด้วยความแตกต่างดังนี้

  1. ดีไซน์สวยพรีเมียม ประกอบด้วย Black Magic (แผงโซลาร์เซลล์) มาพร้อมดีไซน์Pure Black เรียบหรู ไร้ช่องตาราง และ
    เครื่อง All-In-One ดีไซน์พรีเมียม โค้งมน (Integrated Streamline Design) มอบความเป็นระเบียบและประหยัดพื้นที่ให้แก่บ้าน
  2. ลดค่าไฟสูงสุด 70%  ใช้ไฟได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน ด้วยการผลิตกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากกว่าโดยผลิตพลังงานได้
    มากขึ้น 5% เทียบเท่าเปิดแอร์ได้มากกว่า 4 ชั่วโมง และการใช้ไฟฟ้าได้ทั้งกลางวัน-กลางคืนจากแบตเตอรี่
  3. ใช้ชีวิตได้อย่างไร้กังวล โดยสามารถใช้ไฟฟ้าได้แม้สถานการณ์ไฟดับ เสมือนมี Power Bank ประจำบ้าน รวมถึงปลอดภัยกว่าด้วย Energy CUBE ซึ่งเป็น Automatic Smart Protection ระบบความปลอดภัยอัตโนมัติ พร้อมสามารถมอนิเตอร์สถานะกระแสไฟฟ้าภายในบ้านได้แบบ

ปริมาณพลังงานไฟฟ้าคำนวณจากการใช้งาน EnergyLIB P1 All-In-One ระบบไฟ 3 เฟส ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ 20 kWh และแผงโซลาร์เซลล์ 26 แผง โดยประสิทธิภาพและผลลัพธ์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานจริงและปัจจัยภายนอกอื่น ๆ อาทิ ปริมาณแสงแดดและความร้อน ความสะอาดของแผงโซลาร์เซลล์ อายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ

EnergyLIB P1 All-In-One ที่พร้อมให้คืนทุนได้เร็วกว่าในระยะเวลาเพียง 5-6 ปี

  • EnergyLIB P1 All-In-One ขนาด 8kW ใช้สำหรับระบบไฟ 1 เฟส ประกอบด้วยBlack Magic (แผงโซลาร์เซลล์) 16 แผง และเครื่อง All-In-One ที่มาพร้อมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ ราคา 359,000 บาท
  • EnergyLIB P1 All-In-One ขนาด 15kW ใช้สำหรับระบบไฟ 3 เฟส ประกอบด้วยBlack Magic (แผงโซลาร์เซลล์) 26 แผง และเครื่อง All-In-One ที่มาพร้อมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่  ราคา 549,000 บาท

EnergyLIB P1 Lite สำหรับใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์เฉพาะในเวลากลางวัน

  • EnergyLIB P1 Lite ขนาด 6kW ใช้สำหรับระบบไฟ 1 เฟส ประกอบด้วย Black Magic (แผงโซลาร์เซลล์) 12 แผง และอินเวอร์เตอร์ ราคา 199,000 บาท
  • EnergyLIB P1 Lite ขนาด 15kW ใช้สำหรับระบบไฟ 3 เฟส ประกอบด้วย Black Magic (แผงโซลาร์เซลล์) 26 แผง และอินเวอร์เตอร์  ราคา 399,000 บาท

สนใจติดต่อได้ที่  BaNANA ทุกสาขาทั่วประเทศและตัวแทนจำหน่าย