fbpx
5. SKY CO WORKING SPACE

LIFE สาทร เซียร์รา-THE SONNE 2 โครงการไฮไลท์จากค่าย เอพี

เอพี (ไทยแลนด์) เปิดโครงการไฮไลท์ครึ่งปีหลัง 2 โครงการรวดในเวลาไล่เลี่ยกัน โครงการล่าสุดคือ คอนโด LIFE สาทร เซียร์รา หลังจากได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ THE SONNE ศรีนครินทร์-บางนา Luxury Duplex Home ไปแล้วก่อนหน้า

วิทการ

ตลาดอสังหาฯในครึ่งปีหลัง วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ เอพี (ไทยแลนด์) มองว่า มีความยากขึ้น และต้องออกแรงมากขึ้น เพราะมีปัจจัยลบในหลายด้าน แต่ถ้ามองโลกในแง่ดี จะเห็นว่า ดีมานด์ยังมีอยู่แล้วเป็นเรียลดีมานด์ ขณะที่ซัพพลายลดน้อยลง ซึ่งที่ผ่านมา เอพี ก็มีการปรับตัว โดยการขายคอนโดให้ยาวขึ้น และแบ่งพอร์ตมาที่บ้านแนวราบให้เยอะขึ้น

“ลูกค้าที่มองหาที่อยู่อาศัยใหม่มีต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นเรียลดีมานด์ระดับกลางถึงบน ซึ่งโจทย์ความท้าทายของผู้ประกอบการในวันนี้ การเข้าจับจองที่ดินติดแนวรถไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะการันตีความสำเร็จได้อีกต่อไป แต่คีย์ซัคเซส ของการพัฒนาโครงการใหม่ ต้องเข้าใจถึงเทรนด์การใช้ชีวิตและความต้องการของลูกค้าที่มีความเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

การสร้างสรรค์สินค้าที่มีความแตกต่าง ทั้งการส่งมอบประสบการณ์การพักอาศัยมิติใหม่ๆ  ฟังก์ชั่นที่แตกต่างแต่ใช้งานได้อย่างยั่งยืน  ตลอดจนความสามารถในการบริหารแพ็คเกจราคาขายที่เหมาะสมกับดีมานด์ในย่าน และการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในด้านของคุณภาพการก่อสร้าง การบำรุงรักษา และบริการหลังการขาย ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เพื่อการพัฒนาและส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างเป็นรูปธรรม” วิทการกล่าว

ใช้ AI ช่วยสร้างคอนโด
คราวนี้มาดูที่โครงการ LIFE สาทร เซียร์รา กันก่อนเลย โครงการนี้ เอพี นำเทคโนโลยีการก่อสร้างแบบล้ำๆ มาใช้ ได้แก่ ระบบ AI BIM (Artificial Intelligence Building Information Modeling) ซึ่งเป็น เทคโนโลยีการออกแบบงานก่อสร้างอาคารสูงอัจฉริยะ 7 มิติ เข้ามาใช้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การวางผังโครงการ การบริหารมาสเตอร์แพลนโครงการ การจัดวางยูนิตเลยเอาท์ พื้นที่ส่วนกลาง รวมไปถึงการวางระบบต่างๆ ต่อเนื่องไปจนถึงการดูแลหลังการขาย

AI BIM จะช่วยให้เอพีดำเนินโครงการที่มีความซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย และแม่นยำด้วยการตรวจสอบจาก BIM แบบ 360 องศา จนสามารถวางแปลนของอาคารให้สอดรับกับสภาพอากาศ พืช และพันธุ์ไม้ที่คู่ควรกับแสงแดดในแต่ละเวลา ถือเป็นการตอกย้ำมาตรฐานการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของเอพี เพื่อนำไปสู่การอยู่อาศัยคุณภาพในอนาคต ภายใต้ปรัชญา GROW มาสเตอร์แพลนแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืนของวิสัยทัศน์ AP WORLD

LIFE สาทร เซียร์รา

ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่า พื้นที่ทุกตารางนิ้วภายใน LIFE สาทร เซียร์รา  เป็นต้นแบบของการใช้ชีวิตมิติใหม่ ที่ควบคู่กับสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนเต็มรูปแบบแห่งแรกของไทย และสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ได้ครบทุกมิติ เนื่องจาก เอพี เคยมีโครงการในทำเลนี้ที่สามารถปิดการขายไปได้แล้ว 100% ซึ่งก็คือ Aspire สาทร-ท่าพระ ทำให้เข้าใจความต้องการที่แตกต่างและเฉพาะเจาะจงของลูกค้าในย่านนี้อย่างลึกซึ้ง

คอนโดกลางสวนป่า
โดยพบว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มองหาที่อยู่อาศัยในย่านนี้มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 25-37 ปี มีความต้องการใช้ชีวิตในเมือง แต่ยังคงแสวงหาธรรมชาติใกล้ตัวจึงเป็นที่มาของการออกแบบโครงการภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘LIVE IN THE EXTENDED NATURE’ ยกธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ ให้เติมเต็มชีวิตเมือง สู่การต่อยอดการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนด้วย 4 แนวคิดสำคัญ ได้แก่

1.THE FOREST PARK IN THE CITY – พื้นที่ส่วนกลางกว่า 5 ไร่ ในบรรยากาศของธรรมชาติ มีสระว่ายน้ำท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ยาวกว่า 100 เมตร พร้อม indoor facility ชั้น 40 เปิดมุมมองให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสถึงความสงบ และด้วยวิวของป่าในเมืองได้แบบ 360 องศา

HIKING TRAIL

2.THE INTERSECTION OF CONVENIENCE – เดินทางเข้าถึงใจกลางเมืองได้สะดวกรวดเร็ว ด้วย BTS ตลาดพลู BRT ราชพฤกษ์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ‘ตลาดพลู’ หรือ ไชน่าทาวน์ย่านฝั่งธน และไอคอนสยาม แลนด์มาร์คริมแม่น้ำเจ้าพระยา

3.THE BEST CHANCE-โครงการหนึ่งเดียวในฝั่งธนฯ ที่เปิดโอกาสการเป็นเจ้าของแบบยูนิตที่กว้างกว่า และเติมเต็มความต้องการได้มากขึ้น กับห้องชุดแบบ One Bed Plus ที่มาพร้อมกับหลากหลายเลย์เอาต์ เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

4. NEW LIFE REASONABLE PRICE – การใช้ชีวิตที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน ที่มาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่า เฉลี่ยเริ่มต้นประมาณ 87,000 บาท/ตารางเมตร

SKY CO-WORKING SPACE

สำหรับกลุ่มเป้าหมายย่านสาทร ท่าพระ ตลาดพลู ถือว่ามีกำลังซื้อค่อนข้างสูง จากการสำรวจดีมานด์ย้อนหลัง 10 ปี ของเอพี พบว่ามีอัตราการซื้อขายคอนโดมิเนียมใหม่อยู่ที่ 84% และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยเรื่องความสะดวกในการเดินทางเพียง 5 นาทีจาก CBD สาทร และสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบที่ครบครัน ประกอบกับอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าระยะยาวประมาณ 4.5-5% จึงทำให้คอนโดฯในย่านนี้เป็นที่สนใจ

ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้าน
LIFE สาทร เซียร์รา มีมูลค่า 6,300 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ประกอบด้วยอาคารที่พักสูง 40 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 1,971 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยของห้องประกอบด้วย  1) ห้องสตูดิโอ ขนาด 28 ตารางเมตร 2) ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 32 และ 34 ตารางเมตร 3) ห้องชุดพิเศษ 1 ห้องนอน ขนาด 35 และ 39 ตารางเมตร 4) ห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 57.5 ตารางเมตร พร้อม THE FOREST PARK เชื่อมจากชั้น 1-5 และพื้นที่ส่วนกลางกว่า 5 ไร่ ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท

1 ห้อนนอน พื้นที่ 32 ตารางเมตร

เอพี ได้เตรียมงาน Open House กับคาเฟ่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติใจกลางเมือง ในวันที่ 7-8 กันยายนนี้ ที่ Sales Gallery โครงการ LIFE สาทร เซียร์รา พร้อมส่วนลดพิเศษติดไม่ติดมือสำหรับผู้จองในงานลดสูงสุด 300,000 บาท และแถม ฟรี Samsung Note10+

THE SONNE เอกลักษณ์ที่แตกต่าง

มาต่อกันที่โครงการบ้านแนวราบ แบรนด์ใหม่ THE SONNE กับแนวคิดใหม่ Luxury Duplex Home  3 ชั้น และเป็นครั้งแรกกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ด้วยดีไซน์ Multi-Façade เพื่อให้บ้านทุกหลังมีเอกลักษณ์ความงามที่แตกต่างกัน รองรับการอยู่อาศัยแบบ ‘Cross Generations’ การอยู่อาศัยร่วมกันหลากหลายช่วงวัย

ภมร

ภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจแนวราบ ของ เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เอพีพร้อมบุกตลาดครึ่งปีหลังด้วยกลยุทธ์แบบรบยาวภายใต้วิสัยทัศน์ ‘AP WORLD’ ที่มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่แห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยการเติมเต็มพอร์ตสินค้าให้ครบลูป ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ‘THE SONNE ศรีนครินทร์-บางนา’ เจาะเข้าไปยังช่องว่างลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่ที่มองหาบ้านลักชัวรี่ที่มีทั้งเอกลักษณ์และสเปซฟังก์ชั่นที่มากกว่า

จากการศึกษาการใช้ชีวิตของครอบครัวคนเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราพบลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์นิยมสินค้าหรือบริการที่สะท้อนตัวตน มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเราเรียกคนกลุ่มนี้ว่า ‘Uniqueness’ ซึ่งในมุมมองการมองหาที่อยู่อาศัย คำถามแรกที่คนกลุ่ม Uniqueness มีต่อบ้านในโครงการจัดสรรก็คือ “ทำไมบ้านต้องหน้าตาเหมือนกันทุกหลัง” เพราะบ้านถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่สะท้อนความเป็นตัวตนในสังคม เราจึงนำความต้องการที่ซ่อนอยู่ (Unmet Needs) นี้ มาพัฒนาสินค้าให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมผสานความชำนาญในการออกแบบพื้นที่ใช้สอยในมิติแนวราบของบ้านเดี่ยวเข้ากับมิติแนวตั้งของทาวน์โฮม จนเกิดเป็น Luxury Duplex Home ภายใต้ชื่อแบรนด์ ‘THE SONNE’

4 ไฮไลท์ SONNE ศรีนครินทร์-บางนา
สำหรับโครงการแรก ได้แก่ THE SONNE ศรีนครินทร์-บางนา  โครงการแฟล็กชิพระดับลักชัวรี่ที่ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The New Original’ โดยชูไฮไลท์ 4 มิติแห่งความเป็นที่สุด ได้แก่

1.Classical Architectural Details การนำแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมสไตล์คลาสสิค ผสานเข้ากับความทันสมัยในบริบทปัจจุบัน สู่การรังสรรค์บ้านแนวคิดใหม่สุดหรู 3 ชั้นที่คงเสน่ห์อัตลักษณ์ความงามเหนือกาลเวลา

2.Multi – Façade Design with Triple Layer Ventilation การดีไซน์เพื่อให้บ้านทุกหลังมีเอกลักษณ์ความงามและความหรูหราที่แตกต่างกัน พร้อมดึงจุดเด่นการออกแบบ Horizontal Space ของบ้านเดี่ยว ผนวกเข้ากับความทันสมัยและความคุ้มค่าของฟังก์ชั่นใช้สอยในบริบทของ Vertical Timeless Design ของทาวน์โฮมไว้อย่างลงตัว

3.Inclusive Design Approach การออกแบบสเปซภายใต้แนวคิด Universal Design เพื่อให้มั่นใจว่าทุกๆ สเปซ ไม่ว่าจะเป็น เด็กเล็ก ผู้สูงวัย หรือ ผู้ใช้รถเข็นต่างๆ สามารถเข้าถึงได้อย่างไร้สิ่งกีดขวาง

4.The New Tomorrow Security นวัตกรรมความปลอดภัยในโลกอนาคตสู่การอยู่อาศัยจริงอย่าง ‘KATSAN’ ที่เปรียบเสมือนผู้คุ้มกันส่วนตัวอัจฉริยะ (Personal Guardian) ที่ทำหน้าที่คัดสรร ดูแลความปลอดภัยในทุกมิติของการอยู่อาศัยเพื่อความอุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง

THE SONNE ศรีนครินทร์-บางนา มูลค่าโครงการ 630 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้าน Luxury Duplex Home 3 ชั้น ขนาดที่ดินเริ่มต้น 40-73 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 249 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พร้อมคลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ รูฟท็อปบาร์ และพื้นที่สีเขียวที่ผสานทุกกิจกรรมของทุกเจเนอเรชั่นของครอบครัวได้อย่างครบครัน จำนวน 56 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 12-15 ล้านบาท พร้อมเปิดขายอย่างเป็นทางการ 7-8 กันยายนนี้ที่สำนักงานขายโครงการ

 

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *