fbpx
click here 20

บิ๊กอสังหาฯโหมโปรช่วยคนซื้อ หวังเร่งระบายสต๊อกบ้าน

นับตั้งแต่เริ่มต้นไตรมาสที่ 2 จนเหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะปิดไตรมาส ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงอยู่ในภาวะสงบนิ่งจนน่าใจหาย หลายคนฟันธงว่า เป็นผลมาจากมาตรการคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยคือตัวการหลักที่ฉุดตลาดให้หดตัวไปไม่น้อยกว่า 20% แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ เป็นองค์ประกอบสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจโลกที่อึมครึมจากสงครามการค้าสหรัฐ-กับจีน และสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางระหว่างสหรัฐกับอิหร่าน รวมถึงภาวะเศรษฐกิจไทยที่อยู่ในภาวะสุญญากาศ จากการที่ยังไม่มีรัฐบาลใหม่เข้ามาขับเคลื่อนนโยบายบริหารประเทศ

วันนี้ กำลังซื้ออ่อนตัวลงไปมาก หากไม่ทำอะไรสักอย่าง เห็นทีคงได้ปิดไตรมาส 2 แบบมือเปล่าเป็นแน่แท้ แต่ละค่ายจึงต้องจัดหนัก กระตุ้นตลาดด้วยแคมเปญพิเศษ ที่สามารถช่วยปลุกกำลังซื้อให้ตื่นขึ้นมาให้ได้ โดยเฉพาะการปลอดล็อคภาระต่างๆ ที่มีอยู่ ให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายที่สุด เร็วที่สุด สารพัดโปร เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายๆ ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ จึงถูกนำมามาใช้แบบไม่มีต้องยั้งมือ เพื่อช่วยผู้ซื้อ แฃะช่วยตัวเองในการระบายสต๊อกบ้านพร้อมอยู่ให้ได้มากที่สุด ล่าสุด บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลอปเม้นท์ เปิดแคมเปญใหม่ ซึ่งถือเป็นภาค 2 ต่อจากแคมเปญชายเติม ที่เพิ่งปิดจ๊อบไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

โอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้จัดโปรโมชั่น “ลุมพินี เติม เพิ่มให้” ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการสานฝันคนอยากมีบ้าน และเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้มีสีสันมากขึ้น หลังจากที่ภาครัฐเองก็ให้ความสำคัญ เห็นได้จากมาตรการรัฐที่ออกมาเพื่อรองรับกลุ่มที่ต้องการบ้านเพื่ออยู่อาศัยจริง

สำหรับ “ลุมพินี เติม เพิ่มให้” จะมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเมื่อซื้อคอนโด หรือบ้าน โดยที่บริษัทพร้อมเติมให้ทันที 3 ขั้น ยกตัวอย่าง เมื่อซื้อห้องชุดราคาขายที่ 1,840,000 บาท ขั้นแรก เติมเงินดาวน์ให้ทั้งจำนวน 10% เป็นเงิน 184,000 บาท คงเหลือเงินโอน 1,656,000 บาท ซึ่งธนาคารที่สนับสนุนจะเป็นผู้อนุมัติสินเชื่อให้ในส่วนที่เหลือ 90%

ขั้นที่สอง เติมค่าตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ให้อีก 100,000 บาท พร้อมเครื่องปรับอากาศ  ขั้นสุดท้าย เติมค่าใช้จ่ายวันโอนกรรมสิทธิ์ “ทุกรายการ”  รวมแล้วบริษัทจะช่วยเติมให้สูงสุดถึง 700,000 บาท สำหรับคอนโดมิเนียมที่เริ่มแคมเปญมีราคาเริ่มต้นที่ 1,160,000 บาท เงินจอง 5,000 บาท กับ 7 ทำเลในเมือง ส่วนบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ราคาเริ่มที่ 1,800,000 บาท เงินจอง 10,000 บาท กับ 6 ทำเลพร้อมอยู่ สำหรับแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้ – สิ้นเดือน มิ.ย.นี้

ขณะที่บิ๊กอสังหาฯ รายอื่นๆ ก็ส่งโปรทำนองเดียวกัน ออกมาปลุกความต้องการซื้อของผู้บริโภคด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น

บริษัท แสนสิริ ได้ปล่อยโปรโมชั้น “เคลียร์ครบ จบพร้อมโอน”  ข้อเสนอพิเศษที่ทำให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายขึ้น ด้วยการปกป้องจากทุกมาตรการรัฐและมอบโปรโมชั่นพิเศษแบบเน้นๆ เพื่อขจัดทุกอุปสรรคการซื้อและโอนบ้านที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก อาทิ คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นที่ 3.59 ล้านบาท และยังอัดฉีดเพิ่มด้วยส่วนลดสูงสุดกว่า 1.5 ล้านบาท  โดยทีมงานของแสนสิริจะเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องการซื้อบ้านแบบเคสบายเคส เริ่ม ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน-30 กันยายน 2562

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  ส่งแคมเปญ “นาทีนี้ อนันดาฯ เท่านั้น” นำ 10 คอนโดคุณภาพใกล้รถไฟฟ้าพร้อมอยู่ในราคาเริ่มต้น 1.79 -5.99 ล้านบาท พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษเกินห้ามใจ!! “กู้เต็ม 100% ผ่อน 0 บาท นาน 2 ปี ฟรี โอนฯ” ตั้งแต่วันนี้ – 19 กรกฎาคม 2562 ที่ Sales Gallery ทุกโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ

ขณะที่ บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวแคมเปญ “ให้อยู่ฟรีก่อนโอนฯ” โดยนำคอนโดพร้อมอยู่ 3 ทำเล ราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท ให้ลูกค้าที่เช่าห้องได้อยู่ฟรี 6 เดือน ก่อนโอน เพื่อลดภาระ และเพิ่มโอกาสให้กับลูกค้าที่เป็นเรียลดีมานด์

 

บริษัทจึงได้จัดกลยุทธ์นำร่อง เจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ที่ต้องการที่อยู่อาศัย แต่ยังมีภาระหรือยังไม่พร้อมทางด้านสภาพคล่องทางการเงิน เช่น ลูกค้าที่อยู่ระหว่างการทดลองงาน หรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องสร้าง Statement เพิ่ม ลูกค้าที่ติดเครดิตบูโรต้องใช้ระยะเวลาในเคลียร์หนี้บัตรต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทได้นำ 3 โครงการภายใต้แบรนด์ “นิช ไอดี” มาให้อยู่ฟรีก่อนโอนกรรมสิทธิ์ 6 เดือน ประกอบด้วย 1.โครงการ นิชไอดี เสรีไทย-วงแหวน ราคาเริ่ม 1.71 ล้านบาท 2.โครงการ นิช ไอดี เพชรเกษม-บางแค ราคาเริ่ม 1.7 ล้านบาท 3.โครงการ นิช ไอดี พระราม 2 – ดาวคะนอง ราคาเริ่ม 1.79 ล้านบาท โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2562

เชื่อว่า โปรฯในลักษณะนี้จะยังมีออกมาเป็นระยะเพื่อปลุกความต้องการซื้อ เพราะยังมีสต๊อกบ้าน-คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่รอการระบายอีกจำนวนมาก หากผู้ประกอบการไม่เร่งรีบจัดการปัญหาอาจจะลุกลามบานปลายได้ในอนาคต

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *