fbpx

เปิดบ้านต้นแบบเพื่อ “คนรักแมว” ศุภาลัย วิลล์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 7

เทรนด์ที่กำลังมาแรงแซงทุกๆ เทรนด์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้หนีไม่พ้นเทรนด์ของการเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อนคลายเหงา หรือการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกตัวน้อยในครอบครัว ที่เรียกกันว่า Pet Humanization หรือ  Pet Parents ไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมวบัดนี้ได้ถูกอัพเกรดจากสัตว์เลี้ยงทั่วๆ ไปกลายเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวของใครหลายๆ คนไปเรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่า แนวโน้มของการเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงได้เพิ่มจำนวนขึ้นในทุกๆ ประเทศ

เมื่อพฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงของคนเปลี่ยนไปจากการเลี้ยงแบบเป็นเจ้าของ เลี้ยงเพื่อใช้งาน เช่น เฝ้าบ้าน จับหนู ไปเป็นการเลี้ยงเป็นเพื่อนเป็นลูกเป็นสมาชิกในครอบครัว ให้ความรัก มีความผูกพัน และพร้อมจะดูแลอย่างดี สิ่งเหล่านี้ทำให้การพัฒนาที่อยู่อาศัยในระยะหลังต้องหยิบประเด็นของ Pet Humanization หรือ Pet Parents มาเป็นโจทย์ข้อใหญ่ในการพัฒนาสินค้าและบริการ ตอบสนองเทรนด์ที่กำลังมาแรง

เราจึงได้เห็น คอนโดมิเนียมที่ยินยอมให้เลี้ยงสัตว์ได้ บ้านที่มีพื้นที่ภายในและสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยล่าสุด บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ได้นำเทรนด์ Pet Humanization มาต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการรองรับลูกค้าของศุภาลัยกันอย่างเป็นจริงเป็นจังมากยิ่งขึ้น

Pet Parents พลังขับเคลื่อนอสังหาฯ
“ปัจจัยที่ทำให้ความนิยมเลี้ยงสัตว์มีเพิ่มมากขึ้นมีด้วยกันหลายปัจจัย ได้แก่ จำนวนผู้สูงอายุที่มีเพิ่มขึ้น ขณะที่ครอบครัวไทยเริ่มเปลี่ยนแปลงเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น ผู้สูงวัยเริ่มหาสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนคลายเหงา ขณะที่คนหนุ่มสาววัยทำงานเป็นครอบครัวที่ไม่มีลูก หันมาเลี้ยงหมาหรือแมวเสมือนเป็นลูกของตัวเอง ส่วนคนทั่วๆ ไปก็นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนมากขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากขึ้นทำให้อายุขัยของสัตว์เลี้ยงยืนยาวขึ้นด้วยเช่นกัน ประกอบกับภาคธุรกิจต่างๆ ก็เปิดกว้างรับให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในพื้นที่ ทำให้คนที่รักสัตว์เลี้ยงสามารถใช้ชีวิตอยู่กับสัตว์เลี้ยงได้มากขึ้นไม่ใช่เพราะแค่ที่บ้านเท่านั้น

ปัจจัยดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ได้หันมาให้ความสนใจพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบ Pet Friendly รองรับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง เนื่องจากสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เข้ามามีบทบาทในการพิจารณาตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมของลูกค้า” นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าว

ที่ผ่านมา ศุภาลัย ได้มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ Pet Lovers มาแล้วมากมายหลายโครงการ ตามคอนเซ็ปท์ “Built for Real Life” บ้านที่คิดจากชีวิตจริง เพื่อสร้างสรรค์ SUPALAI Pet Friendly Community ในโครงการของศุภาลัยทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮมที่มีฟังก์ชันพื้นที่ Corner สำหรับแมว การเลือกใช้วัสดุภายในบ้านที่มีความแข็งแรงและป้องกันรอยขีดข่วน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง และพื้นที่ Dog’s Park เอาใจน้องหมาได้วิ่งเล่นและมีกิจกรรมร่วมกัน เป็นต้น

ไตรเตชะ

Agile Team: Built for Pet’s Life
เมื่อเทรนด์ของ Pet Humanization ขยายวงกว้างขึ้น ประกอบกับ ความต้องการเข้าถึงและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าในกลุ่มนี้ให้มากที่สุด ศุภาลัยจึงได้ดึงพนักงานบริษัทที่เป็น Pet Parents มาร่วมทำภารกิจสำคัญในรูปแบบของ Agile Team ที่ชื่อว่า Built for Pet’s Life

“หนึ่งในสิ่งที่บริษัทพยายามเปลี่ยนแปลงการทำงานในช่วงหลายปีหลัง ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการออกแบบ การให้บริการต่างๆ ไม่ได้เกิดจากไอเดียที่สั่งมาจากผู้บริหารแต่เป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีมของพนักงานบริษัท

ผมเชื่อว่าสิ่งที่ทุกบริษัทจำเป็นจะต้องมีก็คือทำอย่างไรให้เสียงของพนักงานที่สัมผัสโดยตรงกับลูกค้า มาร่วมกันทำงานเป็นทีม มากลั่นกรองและส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าลูกค้าจะได้ประโยชน์มากขึ้น

นั่นเป็นสิ่งที่เราพยายามปรับเปลี่ยนองค์กรจากการทำงานในแบบ Top-Down มาเป็นการทำงานที่เริ่มจากสิ่งที่ลูกค้าบอกให้พนักงานฟังว่าอยากได้อะไร ต้องการอะไร หรือสิ่งที่พนักงานไปเห็นมาในหลายๆ มุมมอง รวมถึงความแตกต่างด้าน Generation พนักงานสามารถบอกได้ดีกว่าว่าจริงๆ แล้วลูกค้าต้องการอะไรที่ทำให้เกิดการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นจากพนักงาน” นายไตรเตชะกล่าว

5 สาว Built for Pet’s Life

ที่ผ่านมาศุภาลัยมีการทำงานในลักษณะของ Agile Team โดยมีโปรเจ็กต์ต่างๆ ให้พนักงานเข้ามามีส่วนร่วม และผลักดันจนเกิดมาเป็นหลายๆ โปรดักส์ และหลายๆบริการ ที่ส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Built for Pet’s Life คือหนึ่งใน Agile Team ที่ประกอบด้วย 5 สาวที่รักการเลี้ยงสัตว์ ใช้ชีวิตร่วมกับสัตว์เลี้ยง มาจากหลายฝ่ายในองค์กร ได้แก่ สมาร์ท เซ็นเตอร์ วิศวกรสนามอาวุโส วิศวกรควบคุมคุณภาพ มัณฑนากร วิศวกรรมและประมาณการ มาตั้งโจทย์ว่าถ้าพวกเขาจะมีบ้านที่อยู่ร่วมกันกับสัตว์เลี้ยงอย่างมีความสุขบ้านจะต้องเป็นอย่างไร

“Built for Pet’s Life” เป็น Agile Team ที่ไม่ได้มาจากการเลือกคนมาทำแต่เป็นทีมที่ใช้ความสมัครใจของพนักงานที่ต้องการจะทำเรื่องนี้โดยเฉพาะ และเป็นทีมที่รายงานตรงกับผู้บริหารตั้งแต่การประชุมแรก ซึ่งสิ่งที่ได้เห็นและประทับใจก็คือความอินกับความรักที่มีต่อสัตว์ของแต่ละคนในทีมที่สัมผัสได้อย่างชัดเจน ทำให้เห็นได้ว่าพอเราเอาคนที่รักในสิ่งที่ทำ Put The Right Man On The Right Job ก็สามารถได้ผลงานที่ดี” นายไตรเตชะกล่าว

บ้านศุภาลัย ตอบโจทย์ Cat Lover
การพัฒนาบ้านสำหรับคนรักแมวเกิดจากแนวคิดตั้งต้นที่มาจากความรักในสัตว์เลี้ยงนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านในโครงการศุภาลัย วิลล์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 7  ซึ่งเป็นบ้านซีรี่ส์ล่าสุดที่ออกแบบในสไตล์ Tropical Modern ภายใต้แนวคิด “สัมผัสใหม่ของการอยู่อาศัย เพิ่มความสุขรอบตัวคุณ” ตั้งอยู่บนเนื้อ 42 ไร่เศษ บนทำเลอยู่อาศัยชั้นดี ย่านลำลูกกา คลอง 7 ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น และบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 236 ยูนิต

โครงการศุภาลัย วิลล์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 7  มีแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ในสไตล์ Tropical Modern ให้เลือกด้วยกัน 6 แบบ ประกอบด้วย

-บ้านศุภชวาล บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 133.60 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

-บ้านศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ส่วนพักผ่อน ที่จอดรถ 2 คัน

-บ้านศุภรดา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ส่วนพักผ่อน ที่จอดรถ 2 คัน

-บ้านศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ส่วนพักผ่อน ที่จอดรถ 2 คัน

-บ้านศุภฤดี บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ส่วนพักผ่อน ที่จอดรถ 2 คัน

-บ้านศุภฤทัย พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 208 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ส่วนพักผ่อน ที่จอดรถ 2 คัน

สำหรับบ้านที่นำมาออกแบบเพื่อคนรักแมว เป็นบ้านแฝด “ศุภชวาล” มีพื้นที่ใช้สอยรวม 133 ตารางเมตร  3 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ 1 ส่วนพักผ่อน และ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.76 ล้านบาท เป็นบ้านแฝดที่มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง พื้นที่รอบบ้านก็มีเพียงพอสำหรับการพักผ่อนของคนและสัตว์เลี้ยงจึงเป็นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับการเลี้ยงสัตว์

หลากหลายฟังก์ชั่นเพื่อน้องแมว
ทีม Built for Pet’s Life ได้ออกแบบฟังก์ชั่นสำหรับน้องแมวแบบจัดเต็ม โดยมีฟังก์ชั่นเด่นๆ ได้แก่

Shared Space พื้นที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งานร่วมกันของน้องแมวและเจ้าของ ออกแบบเปิดโล่ง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย มีการแบ่งแยกพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วนและต่อเนื่อง เพื่อแชร์พื้นที่ความสุขและกิจกรรมร่วมกันในห้องต่างๆ อาทิ ห้องรับแขก ห้องทานอาหาร ห้อง Master Bedroom และห้องทำงาน

Relaxing Space มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมของน้องแมวและเจ้าของสามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง จัดเตรียมพื้นที่สำหรับต่อเติมสำหรับรองรับการเลี้ยงสัตว์ในระบบปิด เพื่อให้น้องแมวได้ผ่อนคลายกับสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตร

Cat’s Parents Storage พื้นที่สำหรับเก็บของของน้องแมวและผู้อยู่อาศัย คำนึงสุขลักษณะและการใช้พื้นที่ร่วมกันระหว่างสัตว์เลี้ยงและผู้อยู่อาศัย เช่น พื้นที่ใต้บันไดแยก Storage เป็นสัดส่วนเพื่อใช้เป็นพื้นที่เก็บของสัตว์เลี้ยงได้ ออกแบบให้เป็นห้องครัวปิดและมีพื้นที่ทำตู้เก็บอาหารหน้าบานปิด ห้องนอนใหญ่กั้น Walk-In Closet ได้ ป้องกันขนแมวติดเสื้อผ้า

สำหรับการออกแบบในแต่ละห้องเกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากพาน้องแมวไปเที่ยวกับเราได้ทุกที่ ทีม Built for Pet’s Life ของศุภาลัยจึงนำเสนอผ่านแนวคิด “Cat Journey in The World” โดยออกแบบห้องแต่ละห้องให้เป็นสถานที่ต่างๆ ที่จะแตกต่างกันตามฟังชั่นการใช้งาน ประกอบด้วย 

Cat In The North Pole

Cat In Forest 

Cat Meows Underwater

Cat In The Sahara

เริ่มตั้งแต่พื้นที่บริเวณชั้น 1 ซึ่งออกแบบในธีม Cat In Forest เพราะเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับสวนด้านนอกที่สามารถทำเป็นพื้นที่ส่วนต่อเติมสำหรับน้องแมว และในพื้นที่ส่วนนี้จะออกแบบใช้วัสดุโทนสีต่างๆ เฟอร์นิเจอร์และส่วนต่อเติมสำหรับน้องแมวให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดเพื่อให้เข้ากับธีม Cat In Forest

พื้นที่ต่อไปคือห้องนอนห้องที่ 1 ซึ่งเป็น Master Bedroom จะตกแต่งใน ธีม Cat Meows Underwater เป็นโลกใต้ทะเล มีเตียงให้น้องแมวไว้สำหรับแอบนอน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จะมีช่องมีรูให้น้องได้เข้าไปสำรวจ หรือเข้าไปแอบนอนเป็นโลกส่วนตัวของน้องแมว

พื้นที่ห้องนอนจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือส่วนที่เป็นที่นอนสำหรับคนและน้องแมวอีกส่วนจะเป็นพื้นที่ Walk-In Closet เป็นพื้นที่แบ่งไว้สำหรับเก็บเสื้อผ้าเก็บของใช้ต่างๆ แอบน้องได้ และมีห้องน้ำส่วนตัว เชื่อมต่อไประเบียงด้านนอกสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

สำหรับห้องต่อไปจะเป็นห้องนอนอีกห้องที่ตกแต่งในธีม Cat In The North Pole ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่ขั้วโลกเหนือ เป็นห้องที่จัดเอาไว้สำหรับรับรองแขก มีพื้นที่สำหรับเล่นกับสัตว์เลี้ยงได้ แล้วถ้าหากมีแขกมาหลายคนเตียงก็สามารถดึงออกมาเป็นที่นอนได้อีกหนึ่งที่ มี Wallpaper เป็นลายหิมะให้ความรู้สึกเหมือนว่าหิมะกำลังตก และแสงไฟในห้องที่ให้ความรู้สึกเหมือนแสงเหนือ เหมือนเราได้ไปเที่ยวขั้วโลกเหนือจริงๆ

ส่วนอีกห้องถูกจัดเป็นห้องทำงานภายใต้ Concept Cat In The Sahara เป็นห้องทำงานที่สามารถจะอยู่ร่วมกับน้องแมวตัวโปรดได้ตลอดเวลา ด้านข้างจัดให้เป็นที่เล่นสำหรับน้องแมวเชื่อมต่อมาถึงโต๊ะทำงาน แต่งโทนสีห้องเป็นสีส้มๆ ออกแนวสีทะเลทราย น้องแมวสามารถนอนอยู่ด้านบนและมองเห็นเจ้าของได้ มีต้นกระบองเพชรที่มีไว้สำหรับให้แมวลับเล็บ

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ทำเป็นแบบบานปิดทั้งหมดเพื่อกันน้องแมวมารื้อเอกสารงานต่างๆ ของเราทำให้เราสามารถทำงานและอยู่ร่วมกับน้องแมวได้อย่างมีความสุข เป็นห้องที่น้องแมวที่ได้มาทดลองใช้ชอบมากที่สุด

นอกจากนี้ ภายในบ้านยังมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่นำมาตอบโจทย์การใช้ชีวิตร่วมกับน้องแมว เช่น

Pet Friendly Materials เลือกใช้วัสดุที่ปลอดภัยกับสัตว์เลี้ยง และดูแลรักษาง่าย เช่น พื้นไม้ลามิเนตป้องกันแบคทีเรีย    ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี สีทาพื้นผิว Organic Care ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์รุ่น Pet Friendly รองรับการเกาของน้องแมวได้ ป้องกันเชื้อโรค ผ้าม่านม้วน เก็บง่าย ป้องกันแบคทีเรีย ลามิเนตสำหรับปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ ป้องกันเชื้อโรคและน้ำ เป็นต้น

Technology for Cat  เลือกใช้อุปกรณ์ไฮเทคและ Gadget สุดล้ำตัวเลือกใหม่สำหรับคนรักสัตว์ เช่น EBO AIR Pet Camera หุ่นยนต์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ เพื่อหาดูน้องว่าอยู่ตรงไหน พูดคุยกับน้องแบบเรียลไทม์ได้ สามารถบันทึกภาพเป็นวีดีโอได้ด้วย เครื่องให้อาหารอัตโนมัติ เครื่องให้น้ำอัตโนมัติ และห้องน้ำอัตโนมัติสามารถบันทึกข้อมูลจาก Tag ที่ปลอกคอของน้องแมวเพื่อดูข้อมูลการกินอาหาร กินน้ำ และการขับถ่ายที่สามารถเช็กความผิดปกติของน้องแมวได้

Plant for Cats โดยใช้พื้นที่ว่างด้านนอกตัวบ้าน ปลูกต้นไม้หลายชนิดที่มีประโยชน์กับน้องแมว เช่น ตำแยแมว ที่มีกลิ่นที่แมวชอบ ไผ่เงินมีสรรพคุณในการจับก้อนขนในกระเพราของน้องแมว เปปเปอร์มินต์ช่วยลดน้ำมูกละเลยเสมหะ และผักชีช้างฆ่าเชื้อในลำไส้ เป็นต้น

ทั้งหมดคือ บ้านสำหรับน้องแมวที่ตอบโจทย์ Cat Lover ในทุกฟังก์ชั่นของตัวบ้านที่ทีม Built for Pet’s Life ของศุภาลัยตั้งใจออกแบบมาโดยเฉพาะ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับเจ้าเหมียวและเหล่าทาสทั้งหลาย มาร่วมฟินกับทุกมุม ทุกฟังก์ชั่นภายในบ้าน โดยสามารถลงทะเบียนเยี่ยมชมได้ที่ https://bit.ly/3DtEe0B สำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านและถูกใจการออกแบบบ้านสำหรับน้องแมว สามารถติดต่อสอบถามขอแปลนการออกแบบฟรี! ได้ที่โครงการศุภาลัย วิลล์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 7