fbpx

อสังหาฯตระกูลเจ้าสัวเบียร์ช้าง-ซีพี ประชัน 2 อีเวนต์ใหญ่

ในเดือนตุลาคมเดือนแรกของไตรมาสสุดท้าย ปี 66 มีอีเวนต์ 2 งานใหญ่ที่จะจัดขึ้นในในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งนอกจากจะเป็นอีเวนต์ใหญ่ในสาย Sustainability ที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นงานใหญ่สายอสังหาฯของ 2 ตระกูลเจ้าสัวใหญ่ เรียกว่าใหญ่ทั้งงานใหญ่ทั้งคนจัดเลยทีเดียว จะใหญ่กันไปถึงไหนเนี้ย

งานแรกจริงๆ เริ่มกันมาตั้งแต่ 29 ก.ย.ลากยาวมาถึง 8 ต.ค. ก็คืองาน Sustainability Expo 2023 (SX 2023)มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน(เขาว่าอย่างนั้น) โดยหนึ่งใน Co Founders หลักของงานนี้ก็คือ ThaiBev-ไทยเบฟเวอเรจ และ Frasers Property-เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ของกลุ่มสิริวัฒนภักดี ส่วน Co Founders เจ้าอื่นๆ ก็ล้วนซูเปอร์บิ๊กในธุรกิจด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น GC-พีทีที โกลบอล เคมิคอล SCG-ปูนซิเมนต์ไทย และ Thai Union-ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป

งานนี้อสังหาฯในกลุ่มเบียร์ช้างจึงไม่พลาดที่จะนำโครงการมาร่วมโชว์ตัวพร้อมกับถ่ายทอดแนวคิดในการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ไฮไลท์อยู่ที่ “วัน แบงค็อก” โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ มูลค่า 1.2 แสนล้าน อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเจ้าสัว

โดยจะมาร่วมเปิดวิสัยทัศน์แห่งความยั่งยืนในทุกมิติ ผ่าน One Bangkok Immersive Pavilion นำเสนอรายละเอียดของโครงการแบบเจาะลึก ในรูปแบบ Immersive Experience เพื่อให้ได้เห็นภาพจำลองขององค์ประกอบและพื้นที่ต่างๆ ภายในโครงการ รวมถึงนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนที่นำมาใช้กับโครงการ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

เท่านั้นคงไม่ใหญ่พอ จึงต้องเปิดโชว์เคส 9 โครงการชั้นนำของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้จากทั่วโลก เผยข้อมูลโครงการต้นแบบที่โดดเด่นด้านความยั่งยืนในด้านนวัตกรรม การบริหารจัดการทรัพยากรและพลังงาน การส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การบริหารซัพพลายเชน ตลอดจนการปรับตัวทางธุรกิจและชุมชนสัมพันธ์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืน

พร้อมกับเปิดแผนงานด้านความยั่งยืนของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย บอกเล่าโรดแมปและเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรมด้วย Science-based Targets ของแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ครอบคุลมธุรกิจที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม พร้อมแนวคิดการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย ลูกค้า และผู้ใช้บริการ ผ่านการยกระดับการบริการตามมาตรฐานระดับสากลในทุกมิติควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม

ในงานนี้ คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด จะเป็นผู้ร่วมสัมมนาพิเศษในหัวข้อ The Future of Sustainable & Smart City Living for Better Community ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00–12.00 น. ณ SX Grand Plenary Hall ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ส่วนคุณวรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการวัน แบงค็อก จะร่วมสัมนนาในหัวข้อ Masterplan Design for Smart Sustainable Cities ในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30-15.00 น.ณ Exhibition Hall 4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ส่วนอีกหนึ่งงานใหญ่เป็นของ MQDC-บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทอสังหาฯในเครือข่ายตระกูลเจียรวนนท์ ที่มีคุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ลูกสาวคนสุดท้องของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ นั่งเป็นประธานกรรมการของ MQDC แม้ว่าจะไม่ใช่บริษัทอสังหาฯของกลุ่มซีพีโดยตรง แต่ก็คงพอจะนับญาติกันได้อยู่

MQDC กำลังจะจัดงานใหญ่ครั้งแรกในรอบเกือบๆ 30 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาก็ว่าได้ นั่นก็คืองาน MQDC Well Living Expo นำโครงการที่อยู่อาศัยในเครือ MQDC มูลค่านับแสนล้าน มานำเสนอภายใต้พันธกิจ MQDC “For All Well-being” หรือการสร้างความสุข ให้ทุกชีวิตอย่างยั่งยืนมา พร้อมกับโชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความยั่งยืน เพื่อนำมาพัฒนาที่อยู่อาศัย (Sustainnovation)มาถ่ายทอดให้ผู้บริโภคได้รับรู้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

คุณอัษฎา แก้วเขียว ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ MQDC ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า โครงการทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงล้วนเป็นโครงการที่พักอาศัยระดับมาสเตอร์พีซของ MQDC มีราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาทไปจนถึง 300 ล้านบาท ทั้งโครงการรูปแบบ Themed project อย่างเดอะฟอเรสเทียส์ ที่มีมูลค่าสูงถึง 125,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วยโครงการหลากหลายแบรนด์ฝนคอนเซ็ปต์การพัฒนาที่แตกต่าง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้อยู่อาศัยครบทุกวัย

ไม่ว่าจะเป็น วิสซ์ดอม เดอะ ฟอเรสเทียส์, ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์, มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์, เดอะ ฟอเรสเทียส์ ซิกเนเจอร์ ซีรีส์, ซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์ รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัยแบรนด์หรู เช่น มัลเบอร์รี่ โกรฟ สุขุมวิท, เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ, วิสซ์ดอม อินสไปร์ สุขุมวิท และ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ปิ่นเกล้า

พร้อมกับการเปิดตัวครั้งแรกของโครงการ วิสซ์ดอม คราฟต์ส สามย่าน คอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Craftz Your Fu-ture” เพื่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใจกลางเมืองอย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้ ยังมีบิ๊กโปรเจ็กซ์ มิกซ์ยูส ที่พัทยาแถวๆ โอเชี่ยน มารีน่า ที่จะมาอัพเดตกันในงานนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ในงาน MQDC Well Living Expo จะมีการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนต่างๆ ที่นำมาใช้ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของ MQDC ภายใต้มาตรฐาน MQDC standards ที่สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าใน ทุกๆ โครงการด้วย การ warranty ยาวๆ ถึง 30 ปี

และไหนๆ ก็ขนโครงการมาโชว์มากมายหลายโครงการ MQDC ก็เลยถือโอกาส จัดกิจกรรมการขายโดยคัดโครงการพร้อมอยู่ มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้สนใจจองซื้อภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอสุดพิเศษจากแต่ละโครงการ และของรางวัลสุดพรีเมี่ยมต่างๆ อีกมากมาย ทั้งจากโครงการและพาร์ทเนอร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของพาร์ทเนอร์ ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายภายในงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับงาน MQDC Well Living Expo จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน