fbpx

เอพีปรับกลยุทธ์สร้างแบรนด์บ้านเดี่ยว ดึง ‘จุ๊มเหม่ง’ ช่วยปั๊มยอดขาย

เอพี ไทยแลนด์ ขยับตัวอีกครั้งกับการปรับกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์บ้านเดี่ยวให้เข้าถึงผู้บริโภคในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น

พิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยวของเอพี ไทยแลนด์ บอกว่า กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ได้เปลี่ยนไปจากทฤษฎีเดิมๆ ลูกค้ามีความซับซ้อนในการเลือกมากขึ้น สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ มีการเปรียบเทียบ และอ้างอิงข้อมูลจากหลากหลายแหล่ง

เอพีจึงต้องเปลี่ยนวิธีการสร้างแบรนด์บ้านเดี่ยวกันใหม่ โดยหันมาเน้นสร้าง Brand Engagement กับผู้บริโภคมากขึ้น เปลี่ยนวิธีการสื่อสารจากการบอกเพียงแค่ What มาเป็นการตอบโจทย์ Why ผ่านวิธีการทำแคมเปญใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคเห็นถึงคุณค่าที่โปรดักต์ในแต่ละเซ็กเมนต์ของบ้านเดี่ยวเอพี

ที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้ก็คือการทำงานร่วมกับ Social Influencer ที่มี Social Media Platform ของตัวเองที่แข็งแรง เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์บ้านเดี่ยวของเอพีในทุกๆ เซ็กเมนต์ได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

“การสื่อสารของแบรนด์ปรับเปลี่ยนจากการมุ่งเน้นในเรื่องของความสวยงาม มาเป็นเรื่องของความสนุกสนาน ความมีสีสัน เป็นการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ เข้าถึงง่าย และย่อยง่าย เพื่อให้คลิ๊กกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมกับการปรับวิธีการทำแคมเปญการตลาดในวิธีใหม่ๆ โดยเอาความเป็น Branding กับ Offer Promotion มารวมกัน ใส่สีสัน ความสนุกลงไป”

เป็นการสื่อสารแบบ 2 in 1 ทั้งเรื่องของโปรโมชั่น และจุดยืนของแบรนด์บ้านเดี่ยวของเอพี “FUNCTIONAL IS BEAUTIFUL” หรือ บ้านที่เข้าใจชีวิตไปในคราวเดียวกัน ผ่านไอเดียการใช้สเปซต่างๆ ภายในบ้าน และพื้นที่ส่วนกลางโครงการ

ทั้งหมดเป็นที่มาของแคมเปญใหม่ล่าสุด “โปรตัวตึง-#ตึงนักก็พักก่อน” ที่เอพีภูมิใจนำเสนอ โดยเป็นการทำงานร่วมกับ Social Influencer สายสัตว์เลี้ยงที่โด่งดังสุดๆ อย่าง จุ๊มเหม่ง เจได และใจดี จากเพจ Japan จอมโหด and friends ที่จะมาถ่ายทอดความเป็น FUNCTIONAL IS BEAUTIFUL พร้อมๆ กับโปรโมชั่นล่าสุด

การเลือกใช้สัตว์เลี้ยงน่ารักมาบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ เป็นการนำเทรนด์ของ Pet Parents ที่กำลังมาแรงและมีส่วนสำคัญต่อการเลือกใช้สินค้าและบริการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มคน Gen Y ลงไป

“จากข้อมูลโดย Harris Poll และ Sun Trust Mortgage ระบุว่า ชาวมิลเลนเนียล หรือ Gen Y (อายุ 27-42 ปี) ในสหรัฐอเมริกา กว่า 1 ใน 3 ตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรกเพราะสัตว์เลี้ยง เขามองหาบ้านที่มีพื้นที่หรือมีสวนสำหรับสุนัข/สัตว์เลี้ยง ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้สัตว์เลี้ยงคือหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว” พิมพรรณ กล่าว

“การที่เราเลือก เล่าเรื่องผ่านจุ๊มเหม่ง-เจได-ใจดี เพราะเรามองว่าสุนัขสามารถ Represent สเปซต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ส่วนกลางของบ้านเอพีเราได้ในทุก Category เราเชื่อว่าโมเมนต์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นได้จริงภายในบ้านเดี่ยวเอพี น่าจะเป็น แรงบันดาลใจให้หลายคนที่กำลังมองหาบ้านในฝัน ยิ่งโดยเฉพาะครอบครัวคนรุ่นใหม่”

คุณแป้น-ณภัค ภักดีอิสรา จากเพจ Japan จอมโหด and Friends กล่าวเสริมว่า ทุกวันนี้สัตว์เลี้ยงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว ทุกๆ สมาชิกในครอบครัวต่างต้องการพื้นที่ที่รองรับการใช้ชีวิต ซึ่งรวมถึง จุ๊มเหม่ง-เจได-ใจดี และตัวแป้นเอง เราจึงยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวผ่านแคมเปญ ‘โปรตัวตึง – #ตึงนักก็พักก่อน’

จุ๊มเหม่ง-เจได-ใจดี จะทำให้ทุกคนได้เห็นถึงทุกรายละเอียดของบ้านและได้ร่วมแชร์โมเมนต์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นได้จริงภายในบ้านเดี่ยวเอพี เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเลือกบ้านที่เข้าใจชีวิต ให้กับคนที่กำลังมองหาบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นใหม่ที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว

สำหรับแคมเปญ “โปรตัวตึง – #ตึงนักก็พักก่อน” แจกโปรสูงสุดมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ประกอบด้วย

ต่อที่ 1 เลือกรับแพ็กเกจ ตามใจคุณ มูลค่า 200,000-1,000,000 บาท กับ 3 แพ็กเกจ ได้แก่ จุ๊มเหม่งพาท่องโลกแบบ ADVENTURE – เจไดพาเที่ยวสบายสไตล์ RETREAT – ใจดีพาตะลุยคว้าดาวมิชลินสตาร์ระดับโลก

ต่อที่ 2 ส่วนลดในทุกโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ แบรนด์ THE CITY รับส่วนลดสูงสุดถึง 4 ล้านบาท CENTRO รับส่วนลดสูงสุด 1.4 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวแบรนด์น้องใหม่ MODEN รับส่วนลดสูงสุด 400,000 บาท

ต่อที่ 3 โปรลับ รับเพิ่ม! ฟรีค่าใช้จ่าย ณ วันโอน แอร์ และผ้าม่าน ข้อเสนอพิเศษดังกล่าวนี้สำหรับผู้ที่จองและโอนกรรมสิทธิ์ภายในวันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 นี้เท่านั้น
นอกจากนี้ ไตรมาสสุดท้าย กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวเอพียังเตรียมเปิด 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 18,450 ล้านบาท หลังจากทำยอดขายใน 3 ไตรมาสแรกไปแล้ว 21,241 ล้านบาท

จุ๊มเหม่งแอนด์เดอะแก๊งค์ จะมีส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันยอดขายรวมของของเอพีให้วิ่งเข้าสู่เป้าหมาย 58,000 ล้านบาทได้หรือไม่อีกไม่นานคงได้รู้