fbpx
อาร์เอ็กซ์ เวลเนส สามพราน

อาร์เอ็กซ์ เวลเนส เดิมพันครั้งใหม่ของมั่นคงเคหะการ

ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) กำลังจะเปลี่ยนจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายไปสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่าและบริการอย่างเต็มตัว เพื่อสร้าง Recurring Income ในระยะยาวผ่าน บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า และบริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพ ซึ่งทั้ง 2 บริษัทจะเป็นเรือธง 2 ลำใหม่ของมั่นคงเคหะการ

“ภายในสิ้นปี 2566 จะตัดสินใจว่า ธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายจะดำเนินต่อไปอย่างไร โดยขณะนี้ยังมีสต๊อกบ้านที่ขายได้อีกประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตรายได้จากการขายจะมีสัดส่วนประมาณ 30% ขณะที่รายได้จากการเช่าและบริการจะเพิ่มเป็น 70% (ในปี 2565 รายได้จากการขายอยู่ที่ 70% รายได้จากการเช่าและบริการ 20% และรายได้อื่นๆ 10%)” นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด กล่าว

ในมุมของนักลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายอาจจะไม่หอมหวานเหมือนในอดีต เพราะกำไรสุทธิลดลงเหลือ 10-15% โดยประมาณ และยังต้องวิ่งหาที่ดิน เพื่อพัฒนาโครงการต่อๆ ไปไม่สิ้นสุด ต่างจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้เช่าและบริการที่พัฒนาโครงการเดียวเก็บกินไปได้ยาวๆ ขณะที่ธุรกิจบริการด้านสุขภาพยังมีกำไรสุทธิสูงกว่า 20% จึงเป็นสาเหตุให้ มั่นคงเคหะการ เบนเป้าหมายจากการสร้างรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายมาสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่าและบริการอย่างเต็มรูปแบบ

ล่าสุดมั่นคงเคหะการได้ประกาศโรดแมปในการนำพา อาร์เอ็กซ์ เวลเนส สู่การเป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านสุขภาพให้ครอบคลุมทุกมิติ และเป็น Flagship ในการลงทุนทั้งในประเทศ และก้าวไกลไปสู่แบรนด์ระดับโลก

“บริษัทมองเห็นศักยภาพด้านการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศไทย พร้อมนำจุดแข็งด้านการเป็นผู้นำบูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมของบริษัทมาต่อยอดธุรกิจเวลเนสให้แข็งแกร่งขึ้น โดยแผนธุรกิจในก้าวต่อไป บริษัทจะมุ่งให้ทุกกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ โดยเปิดบริการเวลเนสในหลากหลายรูปแบบ ภายใต้ยุทธศาสตร์การบริการด้านสุขภาพที่ยังคงครอบคลุมทั้ง 4 มิติ

ทั้งด้านส่งเสริม (Enhancement) ป้องกัน (Prevention) รักษา (Cure) และฟื้นฟู (Restoration) โดยได้พัฒนาโครงการตอบโจทย์ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสถานที่พักผ่อนพร้อมกิจกรรมดูแลสุขภาพ ไปจนถึงผนึกพันธมิตรกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สำหรับผู้ที่ต้องการรักษาและฟื้นฟูสุขภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา พร้อมวางแผนมุ่งพัฒนา Flagship Properties ในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป เพื่อขยายฐานลูกค้า และก้าวสู่การปั้นแบรนด์ RX Wellness ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล” นายวรสิทธิ์กล่าว

ลงทุน 4 พันล้าน ปั้น อาร์เอ็กซ์ เวลเนส ในไทย
สำหรับ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส ซึ่งมั่นคงเคหะการถือหุ้น 100% ประกอบด้วย 3 แบรนด์หลัก คือ 1.รักษ เวลเนส บางกะเจ้า ซึ่งเป็นศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม บนเนื้อที่โครงการ 55 ไร่ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2563 ในเฟสแรกพัฒนาเป็นวิลล่า 53 หลัง และในเฟสที่ 2 จะพัฒนาวิลล่าเพิ่มอีก 25 หลัง ในปี 2567 ทั้งโครงการใช้เงินลงทุนรวมทั้งค่าที่ดินและค่าก่อสร้างจำนวน 2,000 ล้านบาท จับกลุ่มต่างชาติเป็นหลัก แต่ในช่วงโควิดที่ผ่านมามีการขายเมมเบอร์ให้กับลูกค้าคนไทยประมาณ 400 เมมเบอร์ แต่ตอนนี้ตลาดกลับเป็นต่างชาติกว่า 60%

ขณะเดียวกัน พื้นที่โครงการอีกส่วนหนึ่งหรืออีกประมาณ 55 ไร่ จะพัฒนาเป็น The BH Medical Village เพื่อรองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ที่ต้องการการดูแลรักษาและฟื้นฟูหลังผ่าตัด โดยได้เริ่มเปิดให้บริการในเดือนเมษายน 2566 ในเบื้องต้นจะมีวิลล่า 8 หลังรองรับการบริการ และขยายเพิ่มอีก 80-100 หลังภายใน 5 ปี ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,300 ล้านบาท

2.อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ สามพราน สถานที่พักผ่อนและดูแลสุขภาพภายใต้แนวคิด “Everyone’s Wellness” ที่จับกลุ่มผู้ที่ต้องการเริ่มต้นดูแลสุขภาพทั้งกลุ่มครอบครัว และกลุ่มสัมมนา โดยใช้งบลงทุน 700 ล้านบาท เช่าที่ดินและโรงแรมโรด การ์เด้น สามพราน มารีโนเวทใหม่ในเฟสแรก 83 ห้อง พร้อมศูนย์ดูแลสุขภาพ Wellness Zone เนื้อที่กว่า 4,000 ตร.ม. และอีก 75 ห้องในเฟสที่ 2 โดยได้เริ่มเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2566

3.อาร์เอ็กซ์ สโตร์ ช็อปขายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ มี 2 สาขาที่ บางกะเจ้า สามพราน และปีนี้จะเพิ่มออนไลน์ รวมถึงมีแผนขยายสาขาไปในห้างสรรพสินค้าต่างๆ

“เรามุ่งหวังให้ RXV Wellness Village เป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ใกล้กรุงที่ให้ผู้เข้าพักได้มุมมองการดูแลสุขภาพในแบบที่ง่ายและสุข ท่ามกลางพื้นที่เขียวขจีของอำเภอสามพราน โดยเราได้เนรมิตพื้นที่ให้บริการด้านสุขภาพรูปแบบใหม่กว่า 4,000 ตารางเมตร ที่รวบรวมเอาศาสตร์การดูแลสุขภาพมาไว้มากมาย โดยได้ตั้งเป้ารายได้จากบริการด้านสุขภาพ 30-50% รวมถึงเป้าหมายรายได้ต่อเดือนแตะ 15 ล้านบาท และมุ่งแตะ 250 ล้านบาทสำหรับรายได้ในปี 2567” นางสาววศินี สุขเจริญไกรศรี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส กล่าวเพิ่มเติม

โกอินเตอร์ควักพันล้านปักธงอเมริกา-ยุโรป
นอกจากการขยายการลงทุนในธุรกิจบริการด้านสุขภาพในประเทศแล้ว อาร์เอ็กซ์ เวลเนส เตรียมที่จะบุกตลาดโลก เริ่มต้นปักธงที่สหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก โดยร่วมกับโรงแรมเซ็นต์ รีจิส ที่เมืองแอสเพน รัฐโคโลราโด นำแบรนด์รักษ เข้าไปบริหารสปา 20 ห้อง ภายในสิ้นปีนี้ และอยู่ระหว่างของใบอนุญาตพัฒนาโครงการรีสอร์ท และเวลเนส 25 ห้อง ที่ Redstone Castle บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่

โครงการดังกล่าวใช้งบลงทุนทั้งการซื้อที่ดิน (12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และการก่อสร้าง (20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) กว่า 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้ใบอนุญาตในปลายปี 2567 และน่าจะสร้างเสร็จเปิดให้บริการได้ในปี 2568 นอกจากนี้ ยังสนใจขยายธุรกิจอาร์เอ็กซ์ เวลเนส ไปในยุโรปที่อยู่ระหว่างการเจรจา เช่น ที่ทัสคานี ประเทศอิตาลี เป็นต้น

นายวรสิทธิ์ คาดหวังว่า ในปี 2567 รายได้จากธุรกิจเวลเนสจะเริ่มผลิดอกออกผล โดยประมาณการรายได้รวมอยู่ที่ 700 ล้านบาท และทั้ง รักษ เวลเนส บางกะเจ้า และ อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ สามพราน จะเป็นเรือธงในธุรกิจการให้บริการด้านสุขภาพของมั่นคงเคหะการทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกาและยุโรป โดยมั่นใจว่าแบรนด์ อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จะมีศักยภาพที่จะก้าวไปสู่แบรนด์แวลเนสระดับโลกได้ในอนาคต

“บริษัทยังมองหาโอกาสในระยะยาวเพื่อนำศักยภาพที่มีอยู่ปั้นแบรนด์ของบริษัทสัญชาติไทยไปสู่ระดับโลกให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผ่านแผนพัฒนาโครงการ Flagship Properties ภายใต้แบรนด์ RAKxa ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป โรดแมปที่ อาร์เอ็กซ์ เวลเนส ได้วางไว้ เรามุ่งพัฒนาโครงการต่างๆ โดยใช้จุดแข็งที่โดดเด่นในด้านการให้บริการด้านสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมของเรา เพื่อสร้างความแตกต่าง อีกทั้งยังมุ่งตอบโจทย์การดูแลสุขภาพในระยะยาว โดยเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่าการมีสุขภาพที่ดีคือลาภอันประเสริฐ หรือ Health is Wealth ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนแบรนด์สู่ระดับโลก ไปพร้อมๆ กับใช้องค์ความรู้และจุดแข็งทั้งหมดเพื่อยกระดับสุขภาพที่ดีและให้ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นไม่เพียงแต่ระดับประเทศเท่านั้น แต่เรามองไปถึงระดับภูมิภาคและระดับโลกอีกด้วย” นายวรสิทธิ์ กล่าวปิดท้าย

อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ สามพราน Wellness Destination ใกล้ๆ เมือง
อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ สามพราน ได้ถูกต่อยอดมาจากโครงการ รักษ เวลเนส บางกะเจ้า เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นเน้นไปที่ลูกค้าคนไทยที่เป็นกลุ่มครอบครัวและกลุ่มองค์กรที่มาจัดสัมมนา โดยได้เล็งเห็นศักยภาพเชิงพื้นที่ของสวนสามพรานที่เอื้อต่อการเป็นจุดหมายด้านการพักผ่อนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ด้วยเนื้อที่ 100 ไร่ ริมแม่น้ำท่าจีน ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติจึงมีความพร้อมทั้งทางด้านพื้นที่และสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม

ปัจจุบันสวนสามพรานบริหารงานโดยทายาทรุ่นที่ 3 ที่ถูกส่งต่อธุรกิจจากพื้นที่สวนกุหลาบที่ถูกขนานนามว่า โรส การ์เด้น เมื่อ 60 ปี ก่อน สู่การเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม ถูกต่อยอดเป็นเกษตรออแกนิกส์ ขยายไปสู่เรื่องของสุขภาพและความยั่งยืน พร้อมๆ กับการ Transform สวนสามพรานจาก Tourist Destination มาเป็น Wellness Destination ซึ่งเป็น Ecosystem ที่เชื่อมต่อไปถึง อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ

มั่นคงเคหะการได้ใช้งบลงทุน 700 ล้านบาท ในการรีโนเวท โรส การ์เด้น บนเนื้อที่ 12 ไร่ ปรับโฉมพื้นที่เดิมให้เป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนและดูแลสุขภาพภายใต้แนวคิด “Everyone’s Wellness” นำจุดแข็งจากองค์ความรู้ด้านบริหารจัดการธุรกิจเวลเนสและศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวมบวกกับความแข็งแกร่งในด้านศาสตร์ทางการแพทย์ที่สมัยใหม่จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มาให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านสุขภาพและการพักผ่อนของทุกวัย เหมาะสำหรับทั้งผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นดูแลสุขภาพ

อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ สามพราน ที่ได้เปิดให้บริการในเฟสแรก ประกอบด้วย

โซนห้องพัก 83 ห้อง ทั้งห้อง Superior, Superior Panorama, Deluxe ที่ออกแบบและตกแต่งให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละช่วงวัย แต่ยังได้กลิ่นอายความเป็นไทยๆ ด้วยงานศิลปะชุมชนในแต่ละภูมิภาคมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง

นอกจากนี้ อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ สามพราน ยังมีอาหารเพื่อสุขภาพน่าตาน่ากิน โดยวัตถุดิบส่งตรงมาจาก Patom Organic Farm และเกษตรกรในเครือข่ายสามพรานโมเดลทั่วประเทศไทย ไว้คอยให้บริการอีก 3 โซน ประกอบด้วย อาร์ เอกซ์ วี คิตเชน ห้องอาหารริมสระ อาร์ เอกซ์ วี คาเฟ

ศูนย์ดูแลสุขภาพ Wellness Zone เนื้อที่กว่า 4,000 ตร.ม. กับกิจกรรมดูแลสุขภาพหลากหลายรูปแบบ ให้เข้าถึงได้และเป็นเรื่องเข้าใจง่ายสำหรับทุกคน โดยใช้หลักการดูแลสุขภาพแบบผสมผสานจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน อาทิเช่น

เวลเนสโปรแกรม สำหรับการเริ่มต้นดูแลร่างกายและจิตใจผ่านธรรมชาติ ด้วยองค์ความรู้แบบตะวันออก โปรแกรมสปาและพลังงานบำบัด ทรีตเมนต์จากภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย จีน และอายุรเวทของอินเดีย ผนวกกับการฟื้นฟูดูแลโครงสร้างร่างกายโดยนักกายภาพบำบัด รวมถึงการให้วิตามินให้ร่างกาย

เวลเนส คลินิก ปรับสมดุล ฟื้นสุขภาพ กับศาสตร์การแพทย์สมัยใหม่และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่น การตรวจวัดระดับการสะสมสารโลหะหนักในร่างกาย ความสมดุลของระดับวิตามินและเกลือแร่ การตรวจระดับฮอร์โมนทีส่งผลต่อความเครียด วัดระดับพัฒนาการตามช่วงวัย และตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง เป็นต้น พร้อมทรีตเมนต์ดูแลสุขภาพที่คัดสรรเพื่อดูแลสุขภาพอย่างตรงจุดจากการประเมินของแพทย์ผู้ชำนาญการ

เวลเนส ใจ ดูแลและปกป้องสุขภาพตั้งแต่ร่างกาย จิตใจอารมณ์ และจิตวิญญาณในองค์รวมกับทรีตเมนต์การดูแลฟื้นฟูสุขภาพจากการผสานศาสตร์แพทย์แผนไทยเข้ากับศาสตร์แพทย์ตะวันออกหลากหลายแขนงที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และช่วงวัยอย่างลงตัว

เวลเนส กาย วิเคราะห์ร่างกายกับการเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์ไปกับกิจกรรมและเทคโนโลยีการออกกำลังกาย พร้อมผู้ชำนาญการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและกิจกรรมบำบัด

บ่อน้ำ สระธาราบำบัดที่มาครบทั้ง Vitality Pool, Oxygen Pool, Soda Pool, Cold Plunge Pool, Infrared Sauna, Steam Room และ Experience Shower ช่วยฟื้นฟูการไหลเวียนของเลือดและสุขภาพในองค์รวม

สำหรับ RXV Wellness Village อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เปิดให้บริการแล้วบนพื้นที่ 100 ไร่ มีห้องพักจำนวน 150 ห้อง โดยจะเปิดให้บริการในเฟสแรกจำนวน 83 ห้อง ในราคาเริ่มต้น 4,000 – 15,000 บาท และในช่วงแนะนำ อาร์เอ็กซ์ วิลเลจ สามพราน มีโปรโมชั่นแพ็จเกจให้ได้ทดลองพักและใช้บริการด้านสุขภาพดูรายละเอียด และสำรองห้องพักล่วงหน้าได้ที่ https://www.rxvwellness.com