fbpx
business partner พันธมิตร ปก

2 บริษัทอสังหาฯ จับคู่พันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ

การจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจยังคงเป็นเทรนด์ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่ รายกลาง หรือรายเล็ก นำมาใช้เพื่อเสริมจุดแข็งในการทำตลาด สร้างแต้มต่อในการแข่งขัน ล่าสุด เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ ได้ร่วมกับ NEC Thailand บริษัทไอทีจากญี่ปุ่น สร้างแพลตฟอร์ม Smart Living Community เพื่อขยายโอกาสและเสริมฐานลูกค้าทางธุรกิจให้กันและกัน ขณะที่ บริษัท คูน เอสเตท จับมือกับ Asia International School Limited (AISL) ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ในภูมิภาคเอเชีย พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท ชูแนวคิดบ้านหรูติดโรงเรียนนานาชาติ

ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ กล่าวว่า ในปี 2566 SENAJ ได้ร่วมกับบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาเทคโนโลยีด้านไอที ที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 100 ปี ในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสารอย่างครบวงจร เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม “Smart Living Community” ผ่าน Application ที่จะมาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและลูกบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smart Living and Health Care Solutions”

ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายโอกาสและเสริมฐานลูกค้าทางธุรกิจให้กันและกัน พร้อมเปิดมิติใหม่ของการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้านเสนาด้วย

ขณะที่นายอิชิโร่ คูริฮารา ประธาน บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ NEC Thailand กล่าวเพิ่มว่า NEC Thailand มีแนวความคิดร่วมกันกับ SENAJ ในเรื่อง Society Serve เพื่อให้ผู้คนได้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้สำหรับสังคมของเราในอนาคต เราเชื่อว่าการสร้างสรรค์ร่วมกับลูกค้าและผู้มีส่วนร่วมอื่ ๆ เป็นสิ่งจำเป็น และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ก้าวแรกกับ SENAJ ด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมและประสบการณ์ของเรา

“เรามุ่งมั่นที่จะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ SENAJ เพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการทางสังคม เพื่อให้คนในสังคมของเรามีมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น NEC Thailand วางแผนที่จะพัฒนาโซลูชั่นการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของสังคม”

ด้านนายณัฐวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท คูน เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือ กับ Asia International School Limited (AISL) ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ในภูมิภาคเอเชีย จำนวน 10 แห่ง เพื่อพัฒนาโครงการ ไฮด์พาร์ค การ์เด้น บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ บนทำเลย่านดอนเมือง มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท ชูจุดเด่นบ้านหรูติดโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์กรุงเทพฯ เพื่อสร้างคอมมิวนิตี้ต้นแบบเพื่อการศึกษาและการใช้ชีวิตอย่างลงตัว และในอนาคตหวังจะนำโมเดลนี้ขยายไปยังโลเคชั่นอื่นๆ ต่อไป

ที่ผ่านมา บริษัท คูน เอสเตท จำกัด ได้พัฒนาโรงแรมคิมป์ตัน คีตาเล สมุย รีสอร์ตระดับลักซ์ชัวรีบนหาด เชิงมน เกาะสมุย โครงการบ้านหรูในทำเลใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ได้แก่ โครงการ Quarter Thonglor, Quarter 39 และ Quarter 31 นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมอีก 5 โครงการ ได้แก่ Cooper Siam, Klass Langsuan, Klass Siam, Klass Sarasin และ Klass Silom รวมมูลค่าโครงการที่ผ่านมือมาแล้วกว่า 9,800 ล้านบาท และล่าสุดกับโครงการ ไฮด์พาร์ค การ์เด้น ซึ่งตรงกับ DNA ของบริษัทที่ต้องการนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ของการพัฒนาที่อยู่อาศัยรอบนอก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอบครัวคนรุ่นใหม่

นางสาววัลเลอรี่ ชิวชร์ ผู้อำนวยการ Asia International School Limited (AISL) Academy และเป็นบุตรสาวของคุณแดเนียล ชิวชร์ ผู้ก่อตั้ง AISL กล่าวว่า AISL เป็นผู้บริหารการศึกษาโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ในระดับภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึง มัธยมปลาย (K-12) จำนวน 10 แห่งทั่วเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย ฮ่องกง จีน และญี่ปุ่น มีนักเรียนทั้งหมด 7,074 คน และมีทีมงาน 1,876 คน จาก 34 ประเทศ

ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านการศึกษาและการใช้ชีวิตประจำวันเข้าด้วยกัน จึงมองหาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวความคิดในการทำงานเหมือนกัน และมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และความเข้าใจในตลาดนิชพรีเมียมในประเทศไทย

สำหรับโครงการ ไฮด์พาร์ค การ์เด้น ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวมูลค่าโครงการกว่า 6,500 ล้านบาท บนเนื้อที่ 52 ไร่ ในทำเลย่านดอนเมือง ติดกับโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์กรุงเทพฯ โดยที่นักเรียนสามารถเดินหรือขี่จักรยานไปโรงเรียนได้อย่างสะดวกผ่านทางทางเข้าพิเศษที่เชื่อมกับโรงเรียน ด้วยขนาดบ้านเริ่มต้นที่ 73-166 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 35 -80 ล้านบาท โครงการจะเปิดบ้านตัวอย่าง ไตรมาส 2 ปี 2566