fbpx
สนามเด็กเล่นสร้างปัญญา 1

พฤกษา เปิดตัวสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา “เล่นตามพ่อ”

พฤกษา เปิดสนามเด็กเล่น สร้างปัญญา ต้นแบบสนามเด็กเล่นส่วนกลาง ตามรอย “เล่นตามพ่อ” ของ อาจารย์ดิสสกร กุนธร ประธานมูลนิธิสนามเด็กเล่น สร้างปัญญา ซึ่งน้อมนำหลักการเลี้ยงดูในหลวงรัชกาลที่ 9 ของสมเด็จย่า มาเป็นแบบอย่าง ณ โครงการบ้านพฤกษา เทพารักษ์-เมืองใหม่

นายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทร่วมรณรงค์ สร้างกิจกรรม เพื่อพัฒนาความรู้ ส่งเสริมสุขภาพ พลานามัย ของเด็กปฐมวัยให้สมบูรณ์แข็งแรง เติบโตเข้าสู่สังคมอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ด้วยการสร้างพื้นที่สนามเด็กเล่น สร้างปัญญา ขึ้นในโครงการบ้านพฤกษา เทพารักษ์-เมืองใหม่ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีกับ โรงพยาบาลวิมุต, กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งจะเป็นโครงการต้นแบบของบริษัทที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกหลายโครงการในอนาคต

สนามเด็กเล่น สร้างปัญญา ได้นำแนวความคิด เล่นตามพ่อ ของอาจารย์ดิสสกร กุนธร ประธานมูลนิธิ สนามเด็กเล่นสร้างปัญญา ซึ่งน้อมนำหลักการเลี้ยงดูในหลวงรัชกาลที่ 9 ของสมเด็จย่า มาเป็นแบบอย่าง ต่อยอดสร้างสรรค์เป็นพื้นที่กิจกรรมสันทนาการตามวิถีธรรมชาติ สำหรับเด็กปฐมวัยช่วงอายุ 3 ขึ้นไป ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งได้นำประโยชน์ของการเล่น ปีนป่าย ขุดดิน ก่อทราย วิ่งเล่น ที่ใช้ มือ เท้า และร่างกายสัมผัส รวมไปถึงการพบปะเพื่อนใหม่ ที่ทำให้เด็กเกิด ความสุข สนุกสนาน ร่าเริง มีอิสระทางความคิด จินตนาการ ตลอดจนพัฒนากลไกการเรียนรู้ทางสมองตามธรรมชาติ

นอกจากนี้ ยังช่วยดึงดูดความสนใจให้เด็กๆ ชวน พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน สูดอากาศบริสุทธิ์ เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้เด็กติดโทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต มากจนเกินไป ส่งผลเสียให้เด็กเกิดภาวะเครียด อารมณ์รุ่นแรง ก้าวร้าว สมาธิสั้น และมีพัฒนาการที่ช้ากว่าปกติ เป็นต้น

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายแพทย์อุดม อัศวุตมางกุร ผู้อำนวยการกองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, แพทย์หญิงมยุรา กุสุมภ์ นายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์, นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมกล่าวแสดงความยินดี และร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี ลูกบ้านในเครือ พฤกษา ตลอดจนครอบครัวยุคใหม่ร่วมงานด้วย