fbpx
01 Main Entrance scaled

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 เพิ่มพื้นที่การใช้ชีวิต กับคอนโดใกล้เมืองราคาล้านต้นๆ

เมื่อความเจริญกระจายตัวจากในเมืองออกไปสู่นอกเมือง ด้วยโครงข่ายคมนาคมที่ทำให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น ได้แปรสภาพชุมชนใหญ่ที่อยู่รายรอบเมืองชั้นในเชื่อมต่อเขตเมืองชั้นนอกให้กลายเป็นทำเลสำหรับการอยู่อาศัยในราคาที่เอื้อมถึง

หากจะให้นึกถึงทำเลของการอยู่อาศัยในระยะไม่เกินถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก หลายคนอาจจะนึกถึง โซนรังสิต ลำลูกกา ทางกรุงเทพฯตอนเหนือ โซนบางนา เทพารักษ์ ศรีนครินทร์ ทางกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก โซนบางใหญ่ บางบัวทอง ตลิ่งชัน ท่าพระ บางแค จรัญสนิทวงศ์ ทางฝั่งตะวันตก หรือโซนพระราม 2 ประชาอุทิศ ทางกรุงเทพฯฝั่งใต้ กันเป็นส่วนใหญ่

แต่ยังมีชุมชนใหญ่ใกล้เมืองที่ซ่อนตัวอยู่ แบบที่หลายคนอาจจะไม่ทันได้นึกถึง นั่นก็คือ โซนเอกชัยตอนต้น ชุมชนขนาดใหญ่ที่ถูกขนาบด้วยระบบโครงข่ายคมนาคมทั้งถนนและรถไฟฟ้า ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงคอนโดมิเนียมในย่านเอกชัย ที่พัฒนาโดยบริษัท แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กันครับ

คอนโดที่ว่าก็คือโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 คอนโด 8 ชั้น 8 อาคาร จำนวน 1,789 ยูนิต บนเนื้อที่กว้างใหญ่ถึง 20 ไร่เศษ ที่เน้นพื้นที่สีเขียวกระจายอยู่ทั่วทั้งโครงการ 6,000 ตารางเมตร พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางประมาณ 5 ไร่ สิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดมาให้อย่างครบครัน กับพื้นที่ห้องที่กว้างขวางให้ใช้ชีวิตได้อย่างสบายๆ ไม่รู้สึกอึดอัด ในราคาล้านต้นๆ

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 ตั้งอยู่บนถนนเอกชัยบริเวณซอย 48 อยู่ในพื้นที่เขตบางบอน ใครที่นึกถึงถนนเอกชัยภาพส่วนใหญ่จะนึกถึงถนนเส้นนอกเมืองที่เชื่อมไปถึงสมุทรสาคร แต่จริงๆ แล้วถนนเอกชัยช่วงต้นจะอยู่ในเขตเมืองชั้นกลางสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างหลากหลายรูปแบบทั้งถนนสายหลัก สายรอง ทางด่วน และรถไฟฟ้า ทำให้การเดินทางเข้าเมืองก็สะดวก ออกนอกเมืองก็สบาย

ไม่ว่าจะเป็นถนนกัลปพฤกษ์ ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ถนนพระราม 2 ทางด่วนขั้นที่ 1 และในอนาคตจะมีทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพิ่มอีก 1 เส้นทาง รวมถนนถนนจอมทอง ถนนวุฒากาศ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังอยู่ในพื้นที่บริการของโครงข่ายรถไฟฟ้า 2 เส้นทางที่เปิดให้บริการแล้วในปัจจุบัน ได้แก่ รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า ที่สถานีวุฒากาศซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 5.6 กม. และรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที หัวลำโพง-บางแค ที่สถานีบางแค ห่างจากโครงการ 5.3 กม.

รวมถึงโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงด้านใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในปี 2565 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2570 สถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดอยู่ที่บริเวณดาวคะนอง ระยะทางประมาณ 6 กม. และรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงหัวลำโพง-มหาชัย ซึ่งเป็นโครงการในระยะยาว โดยมีแนวเส้นทางขนานไปกับถนนเอกชัย สถานีที่อยู่ใกล้กับโครงการคือสถานีวัดสิงห์ ระยะทาง 1.6 กม.

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ก็มีครบ เพราะเอกชัย-บางบอนเป็นชุมชนใหญ่เรื่องนี้จึงหายห่วง ทั้งแหล่งจับจ่ายใช้สอยที่ใกล้สุดก็คือบิ๊กซี บางบอน ระยะทาง 350 เมตร ตลาดปิ่นทอง 500 เมตร เซ็นทรัลพระราม 2 ระยะทาง 3.1 กม. แม็คโคร บางบอน 6.2 กม. และยังมีร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่อีกมายมายให้ได้ใช้บริการ

โรงพยาบาลในพื้นที่โดยรอบก็มีรองรับอยู่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลบางปะกอก 8 ระยะทาง 4 กม. โรงพยาบาลนครธน 3.6 กม. โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล 7.5 กม. โรงพยาบาลบางมด 6 กม.

ส่วนโรงเรียนก็มีทั้ง โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ระยะทาง 1.2 กม. โรงเรียนเลิศหล้า ถนนกาญจนาภิเษก 7.1 กม. โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางขุนเทียน 7.5 กม. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี 11 กม. มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี 15 กม.

มาที่ตัวโครงการ ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 มีเนื้อที่โครงการโดยรวม 20 ไร่เศษ ภายในโครงการประกอบด้วย อาคารสูง 8 ชั้น 8 อาคาร อาคารคลับเฮ้าส์ 2 ชั้น 1 อาคาร ซึ่งประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ห้องโยคะ ห้องเอนกประสงค์ Co-Living Zone ลานพักผ่อน สนามเด็กเล่น และร้านค้าจำนวน 5 ร้าน ภายในโครงการมีพื้นที่จอดรถ 640 คัน

สำหรับคอนโด 8 ชั้น 8 อาคาร จะแบ่งเป็นกลุ่มอาคาร 4 กลุ่ม ได้แก่ อาคาร A1 A2 ที่อยู่ด้านหน้าโครงการต่อจากอาคารสันทนาการ อาคาร B1 B2 อาคาร C1 C2 และ อาคาร D1 D2 ที่อยู่ด้านในสุดของโครงการ รวมจำนวนยูนิตทั้งสิ้น 1,784 ยูนิต แบ่งเป็นห้อง 2 ขนาด ได้แก่ ห้องสตูดิโอเนื้อที่ 30 ตร.ม. จำนวน 1,040 ยูนิต และห้องขนาด 1 ห้องนอน เนื้อที่ 34 ตารางเมตร จำนวน 744 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 1.369 ล้านบาท หรือราคาเริ่มต้น 41,000 บาทต่อตร.ม.

ในส่วนของห้องสตูดิโอมีพื้นที่ 30 ตร.ม. ถือว่าเป็นห้องสตูดิโอที่ทางโครงการต้องการเพิ่มพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการห้องโปร่งๆ สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในได้ตามใจต้องการ

พื้นที่ส่วนแรกจะเป็นห้องน้ำที่อยู่ด้านซ้าย ส่วนด้านขวาสามารถ built-in ให้ที่เก็บรองเท้า และตู้ใส่เสื้อผ้าได้อย่างพอเหมาะเข้ามาโซนกลางของห้องจะเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนมีเนื้อที่รวมๆ ประมาณ 15 ตร.ม. พื้นที่ด้านซ้ายของตัวห้องสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุต และด้านข้างเตียงยังมีพื้นที่ให้จัดวางโซฟาได้อย่างสบายๆ ไม่อึดอัดเหมือนห้องสตูดิโอทั่วๆ ไป ด้านขวาจัดวางเป็นชั้นทีวีพร้อมที่เก็บของเล็กๆ น้อยๆ

ส่วนโซนด้านในสุดเป็นพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่นั่งทำงานได้ อยู่ติดกับห้องครัวที่มีขนาดกว้างขวางหมุนซ้ายหมุนขวาใช้งานได้ไม่ติดขัดสามารถทำเป็นครัวปิด และยังเชื่อมต่อออกไปที่ระเบียงได้

นอกจากนี้ ยังมีหน้าต่างบานเลื่อนทั้งในส่วนห้องครัว และที่นั่งรับประทานอาหาร ช่วยระบายอากาศและรับแสงได้เป็นอย่างดี ส่วนระเบียงสามารถวางเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ หรือใครจะจัดเป็นที่นั่งเล็กๆ สำหรับรับอากาศด้านนอกก็ไม่อึดอัด

สำหรับห้องขนาด 1 ห้องนอนของโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 มีพื้นที่ 34 ตร.ม. แต่ละพื้นที่จัดวางฟังก์ชั่นได้อย่างลงตัว เหมาะกับคนที่ต้องการห้องที่เป็นสัดเป็นส่วน มีความเป็นส่วนตัว

โดยพื้นที่ด้านหน้าจะจัดวางเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่สามารถนั่งพักผ่อน นั่งดูทีวี ได้อย่างสบายๆ เพราะมีขนาดที่ค่อนข้างกว้างเชื่อมต่อกับพื้นที่ที่จัดให้เป็นที่นั่งทำงานที่อยู่ด้านหน้าห้องนอน

ด้านในสุดจะเป็นห้องนอนพื้นที่กว่า 10 ตร.ม. สามารถวางเตียงใหญ่ ใส่ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งหรือจะเป็นโต๊ะนั่งทำงาน ก็ยังมีพื้นที่เหลือๆ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด และยังมีหน้าต่างบานเลื่อนสำหรับเปิดรับแสงธรรมชาติ และช่วยระบายอากาศได้ดี

ถัดเข้าไปฝั่งซ้ายของตัวห้องด้านในจะเป็นห้องครัวและห้องน้ำมีพื้นที่ว่างที่สามารถ build-in เป็นตู้เก็บของได้ ขนาดห้องน้ำไม่เล็กไม่ใหญ่แยกส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้ ในส่วนของห้องครัวมีขนาดใหญ่ใช้งานได้จริงจัง เชื่อมต่อไปยังระเบียงทำให้ระบายกลิ่นอาหารออกไปได้ ส่วนของระเบียงจัดวางเครื่องซักผ้าและตากผ้าได้

ทั้งหมดคือห้อง 2 แบบ 2 สไตล์ในโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 สำหรับห้องสตูดิโอ 30 ตร.ม. ราคาจะอยู่ที่ 1.369 ล้านบาท ส่วนห้องขนาด 1 ห้องนอน 34 ตร.ม. ราคาจะอยู่ที่ 1.510 ล้านบาท ด้วยขนาดและฟังก์ชั่นที่จัดไว้ สำหรับห้องสตูดิโอและ 1 ห้องนอนเหมาะกับคนโสดหรือครอบครัวเริ่มต้นจำนวน 1-2 คน จะกำลังพอดี หรือถ้ามีสมาชิกตัวน้อยๆ อีกสัก 1 คน ก็ยังรับได้สบาย

มาถึงบทสรุป สำหรับคอนโด ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 ตั้งอยู่บนถนนเอกชัยบริเวณซอย 48 ติดถนนใหญ่ ถือว่าตั้งอยู่ในเขตเมืองชั้นกลาง (อยู่ในพื้นที่ระหว่างถนนรัชดาภิเษกกับถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก) ในย่านฝั่งธนบุรี การเดินทางถือว่าสะดวกทั้งถนนสายหลักที่มีอยู่รายรอบ และยังอยู่ในพื้นที่บริการของรถไฟฟ้า 2 สาย คือรถไฟฟ้ารถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า ขึ้นที่สถานีวุฒากาศซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 5.6 กม. และรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที หัวลำโพง-บางแค ขึ้นที่สถานีบางแค ห่างจากโครงการ 5.3 กม.

นอกจากนี้ยังมีรถไฟฟ้าอีก 2 สาย ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นั่นก็คือ รถไฟฟ้าสายสีม่วงด้านใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ที่จะเริ่มก่อสร้างในปี 2565 และรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม หัวลำโพง-มหาชัย ที่อาจจะต้องรอนานหน่อยเพราะเป็นโครงการระยะยาวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

โครงการมีเนื้อที่ 20 ไร่เศษ กับคอนโด low rise 8 ชั้น 8 อาคาร จำนวน 1,784 ยูนิต แม้จะมีจำนวนยูนิตที่ค่อนข้างเยอะ แต่การจัดวางผังโครงการแบ่งเป็นกลุ่มอาคาร 4 กลุ่มๆ ละ 2 อาคาร โดยมีพื้นที่สีเขียวเชื่อมต่อระหว่างกลุ่มอาคาร และภายในกลุ่มอาคาร พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ จะทำให้โครงการไม่รู้สึกอึดอัด

ที่สำคัญคือมาตรฐานการบริการชุมชนของ แอล.พี.เอ็น. ภายใต้แนวคิดชุมชนน่าอยู่ โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการหลังการเข้าอยู่ ที่ช่วยส่งเสริม การใช้ชีวิตส่วนตัว และการอยู่ร่วมกันของทุกชีวิตอย่างมีความสุขจะช่วยทำให้โครงการมีความสวยงามเป็นระเบียบในระยะยาว

ในส่วนของห้องชุดออกแบบและจัดวางฟังชั่นของห้องภายใต้แนวคิด ปรับพื้นที่ให้คุณใช้ชีวิตได้มากขึ้น โดยห้องขนาดสตูดิโอมีพื้นที่ 30 ตร.ม. หรือเทียบเท่ากับห้อง 1 ห้องนอนในคอนโดทั่วๆ ไป และห้องขนาด 1 ห้องนอนมีเนื้อที่ 34 ตร.ม. การจัดวางฟังก์ชั่นในแต่ละโซนจึงมีสเปซที่มากขึ้นทำให้ไม่รู้สึกเบียดเสียดอึดอัด

คอนโดนี้เหมาะกับใคร Priority แรก ก็คือคนในวัยเริ่มทำงาน เริ่มสร้างครอบครัวในย่านเอกชัย บางบอน มีรายได้เดือนละ 20,000 บาทต้นๆ ผ่อน 30 ปี เดือนละ 8,000 กว่าบาท ก็สามารถเป็นเจ้าของคอนโดใกล้ๆ ที่ทำงานได้หรือจะเป็นคนย่านฝั่งธนที่ทำงานในเมืองต้องการหาคอนโดราคาล้านต้นๆ หรือราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นที่ 41,000 บาท ในพื้นที่เขตเมืองชั้นกลางที่สามารถเดินทางเข้าไปทำงานได้สะดวกทั้งรถยนต์หรือรถไฟฟ้า เพราะคอนโดราคานี้คงจะหาไม่ได้ง่ายๆ ในทำเลฝั่งธนที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากกว่านี้

สำหรับการลงทุนถ้ามองในแง่ของการซื้อเพื่อปล่อยเช่าในย่านเอกชัย-บางบอนราคาค่าเช่าอพาร์ตเมนต์จะอยู่ที่ 5,000-7,500 บาท ถ้าซื้อห้องสตูดิโอราคา 1.369 ล้านบาท ปล่อยเช่าได้เดือนละ 5,000 บาท gross rental yield อยู่ที่ 4% กว่า ก็ถือว่าไม่เลวในสถานการณ์เช่นนี้

ขณะที่ดีมานด์ในตลาดเช่าถึงแม้จะไม่ได้หนาแน่น แต่ก็ยังมีแหล่งงานขนาดใหญ่หลายแห่งในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นศาลแขวง ศาลแพ่ง ธนบุรี สถานีตำรวจนครบาล บางขุนเทียน ที่ทำการไปรษณีย์ บางขุนเทียน บิ๊กซี บางบอนที่อยู่ไม่ใกล้จากโครงการ เป็นต้น

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 คอนโดใกล้ๆ เมือง ที่เพิ่มพื้นที่ให้ใช้ชีวิตได้มากขึ้นในราคาล้านต้นๆ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษภายในกรกฎาคมนี้มีส่วนลดให้อีก 100,000 บาท แถมแอร์ให้ทุกยูนิต ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจครับ