fbpx
แบบบ้านศุภราช

ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ บ้านเดี่ยวซีรี่ย์ใหม่ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยคน New Gen

ประชาอุทิศ ทำเลอยู่อาศัยโซนใต้ของกทม.ที่ได้รับความนิยมมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นทำเลฮอตฮิตติดชาร์ตมาอย่างต่อเนื่อง คือถ้าให้นึกถึงทำเลการอยู่อาศัยที่สามารถเดินทางเข้าสู่กลางเมืองได้โดยง่าย ก็ต้องมีชื่อของทำเลประชาอุทิศอยู่ในลิสต์นี้ด้วยแน่นอน

ที่สำคัญ เป็นทำเลที่มีหมู่บ้านจัดสรรทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ให้เลือกมากมายหลายระดับราคาตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ มาอยู่กันครบในทำเลประชาอุทิศและด้วยทำเลที่ใกล้เมือง สาธารณูปโภค สาธารณูปการ ที่มีครบถ้วน มีรูปแบบโครงการและราคาที่หลากหลายจึงทำให้ทำเลประชาอุทิศ กลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ในปัจจุบัน

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) คือหนึ่งในบริษัทที่พัฒนาโครงการในย่านนี้มาแล้วหลายโครงการ และโครงการล่าสุดที่พิเศษกว่าโครงการไหนๆ นั่นก็คือ โครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ เป็นโครงการที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ครับ

การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้บริบทใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายๆ บริษัทพยายามคิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้พื้นที่ภายในบ้านที่ต้องรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

จึงเป็นที่มาของการออกแบบบ้านซีรีย์ใหม่ 6 แบบ 6 สไตล์ ที่นำมาใช้ในโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ เป็นโครงการนำร่อง และถือเป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ของศุภาลัยกับแบบบ้านใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อคน New Gen โดยเฉพาะเลยทีเดียว

แต่ก่อนอื่นต้องขอเจาะไปที่ทำเลที่ตั้งของโครงการกันก่อนนะครับ สำหรับโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง อยู่ห่างจากแยกประชาอุทิศ (ถนนประชาอุทิศตัดถนนสุขสวัสดิ์) ซึ่งสามารถขึ้นลงทางด่วนขั้นที่ 1 บริเวณด่านสุขสวัสดิ์ ระยะทางประมาณ 9 กม.เศษ ขณะเดียวกันโครงการยังอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงวงแหวนกาญจนาภิเษก ด้านใต้ประมาณ 5 กม. สามารถเชื่อมต่อกับสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 ทำให้การเดินทางเข้า-ออกเมืองเป็นไปอย่างสะดวกสบาย

ภาพโดย Tetra ใน fivehundredpx

นอกจากนี้ จากที่ตั้งโครงการยังสามารถเดินทางเข้าออกได้หลายทิศทางไม่ว่าจะเป็นซอยสุขสวัสดิ์ 76-78 เพื่อเข้าสู่ถนนสุขสวัสดิ์ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) สถานีสุดท้ายคือสถานีครุในซึ่งอยู่บริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 70 ห่างจากโครงการเพียง 6 กม. ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางในอนาคต

นอกจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2565 แล้วเสร็จในปี 2570 จะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับคนในย่านสุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศแล้ว ยังจะเพิ่มศักยภาพการพัฒนาพื้นที่ในอนาคต โดยเฉพาะในพื้นที่บริเวณสถานีปลายทางที่ครุใน และสถานีที่มีอาคารจอดรถ (park & ride) ซึ่งได้แก่ สถานีบางปะกอกและสถานีราษฎร์บูรณะ

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่รอบๆ โครงการ ก็สามารถรองรับการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นตลาดสดที่มีอยู่รายรอบบริเวณโครงการ บิ๊กซี ประชาอุทิศ ระยะทาง 1.8 กม. Max Valu ซูเปอร์มาร์เก็ต ประชาอุทิศ ระยะทาง 5.8 กม. โฮมโปร สุขสวัสดิ์ ระยะทาง 7.4 กม. บิ๊กซี สุขสวัสดิ์ (พระประแดง) ระยะทาง 7.6 กม. บิ๊กซี พระราม 2 ระยะทาง 14.3 กม. เซ็นทรัล พระราม 2 ระยะทาง 15 กม.

โรงพยาบาลบางปะกอก 3 ระยะทาง 6.2 กม. โรงพยาบาลบางปะกอก สมุทรปราการ ระยะทาง 6.4 กม. โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง ระยะทาง 7 กม. โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ระยะทาง 13.7 กม. โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา(international) 2.6 กม. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี ระยะทาง 7.3 กม. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ระยะทาง 6.7 กม. เป็นต้น

เข้ามาที่ตัวโครงการ ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ มีพื้นที่รวม 51 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นจำนวน 220 แปลง มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ขนาดโครงการไม่เล็กไม่ใหญ่ เน้นความเป็นธรรมชาติ ความเป็นสีเขียวของตัวโครงการด้วยสวนสวนสาธารณะขนาดใหญ่มากกว่า 1 ไร่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาคารฟิตเนส พื้นที่รองรับสำหรับ Co-living space สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น มีให้ครบครัน

ความพิเศษอีกอย่างที่หลายคนอาจมองข้าม ด้วยที่ตั้งโครงการอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่สีเขียวตามแนวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย และพื้นที่โดยรอบซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งจึงทำให้อากาศปลอดโปร่ง และรับลมธรรมชาติได้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว

ส่วนที่เป็นไฮไลท์ที่สุดของโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ ก็คือแบบบ้านซีรีย์ใหม่ซึ่งทาง ศุภาลัยมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะพัฒนาแบบบ้านเดี่ยว Modern Luxury ที่ตอบโจทย์คน New Gen ระดับกลาง-บน ในยุค New Normal จึงได้ศึกษา Insight ของลูกค้ากลุ่มนี้ ทั้งการทำวิจัย การทำโฟกัส กรุ๊ป เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

แบบบ้านซีรีย์ใหม่นี้ถูกนำมาใส่ไว้ในโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ เป็นที่แรกซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมบ้านเดี่ยว 2 ชั้นของศุภาลัยเลยทีเดียว โดยได้ออกแบบในสไตล์ Tropical ที่ดึงความเป็นธรรมชาติมาไว้ในตัวบ้านภายใต้แนวคิด “Truth ,Element of Life…บ้านที่เป็นตัวตนของคุณกับธรรมชาติที่ไม่ต้องปรุงแต่ง”

บ้านดีไซน์ใหม่มีให้เลือกถึง 6 แบบ 6 สไตล์รองรับความต้องการที่หลากหลาย ซึ่งแต่ละแบบก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องของการวางฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอย และการจัดพื้นที่สวนของบ้านแต่ละแบบที่ โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว และรองรับการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ กับชีวิตวิถีใหม่ที่ต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านมากยิ่งขึ้น

บ้านทั้ง 6 แบบ 6 สไตล์ ประกอบไปด้วย

บ้านศุภฤทธิ์ พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านศุภฤทัย พื้นที่ใช้สอย 208 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านศุภกฤต พื้นที่ใช้สอย 218 ตร.ม.4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

บ้านศุภจิตรา พื้นที่ใช้สอย 261 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

บ้านศุภกานต์ พื้นที่ใช้สอย 295 ตร.ม. 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

บ้านศุภราช พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

วันนี้จะขอพาชม บ้านศุภฤทธิ์ ซึ่งเป็นบ้านไซส์เล็กที่กำลังพอเหมาะสำหรับครอบครัวเริ่มต้น พื้นที่ชั้นล่างเปิดโล่งแบบ Open Plan เชื่อมต่อกันระหว่างพื้นที่นั่งเล่นที่อยู่ด้านหน้า และพื้นที่รับประทานอาหารที่อยู่ด้านในติดกับครัว และยังมีห้องเอนกประสงค์ที่สามารถใช้เป็นห้องทำงาน หรือห้องนอนชั้นล่างได้ โดยมีห้องน้ำสำหรับพื้นที่ชั้นล่าง 1 ห้อง

ส่วนพื้นที่ด้านข้างของบ้านมีความกว้างขวางเพียงพอที่จะจัดเป็นสวนสวยๆ เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

ส่วนพื้นที่ชั้น 2 ห้องนอนใหญ่มีขนาดกว้างขวาง มีมุมนั่งเล่นเล็กบริเวณหน้าต่าง (Bay Window) มีพื้นที่แต่งตัวหรือ Walk in Closet แยกออกมาเป็นสัดส่วน พร้อมห้องน้ำในตัว และห้องนอนสำหรับสมาชิกในครอบครัวอีก 2 ห้องด้านใน โดยมีห้องน้ำสำหรับพื้นที่ชั้น 2 อีก 1 ห้อง

นอกจากนี้ ที่ชั้น 2 ยังออกแบบให้มีพื้นที่นั่งเล่นบริเวณชั้น 2 เพิ่มพื้นที่การพักผ่อนสำหรับสมาชิกในครอบครัว

มาดูกันอีกแบบ บ้านศุภกฤต บ้านเดี่ยวขนาดกลางที่ออกแบบได้อย่างน่าสนใจด้วยดีไซน์เล่นระดับที่ไม่ซ้ำแบบใคร

พื้นที่ชั้นล่างจัดวางฟังก์ชั่นคล้ายๆ กัน เป็น Open Plan ที่เชื่อมต่อกันระหว่างพื้นที่นั่งเล่นที่อยู่ด้านหน้า และพื้นที่รับประทานอาหาร โดยมีครัวปิดขนาดใหญ่ และห้องนอน พร้อมด้วยห้องน้ำ อยู่ส่วนในสุดของชั้นล่าง ส่วนพื้นที่ด้านข้างตัวบ้านก็สามารถจัดเป็นสวนเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่รายล้อมด้วยธรรมชาติได้เช่นกัน

บ้านหลังนี้มีอะไรเท่ๆ หลายอย่าง เช่น พื้นที่ใต้บันไดที่ออกแบบเป็นห้องผนังโปร่งใสมองเห็นด้านในที่ไว้สำหรับเก็บจักรยาน เหมือนเป็นตู้โชว์รถคันโปรดไปในตัว เดินขึ้นมาบริเวณชั้นลอยเล่นระดับจัดเป็นห้องนอนใหญ่ห้องเดียวแยกเป็นสัดเป็นส่วนออกมาต่างหาก เป็นห้องนอนที่มีเพดานที่สูงโปร่ง พร้อม Walk in Closet และห้องน้ำในตัว

ขึ้นมาอีกสเต็ปที่บริเวณชั้น 2 จัดพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ๆ สำหรับสมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน พร้อมด้วยห้องนอนอีก 2 ห้องที่มีห้องน้ำในตัว

สำหรับบ้านแบบอื่นๆ ก็มีสไตล์ และความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น บ้านศุภจิตรา ที่ออกแบบระเบียงชั้น 2 เป็นสวนสำหรับนั่งเล่น Outdoor เชื่อมต่อกับห้องนอนใหญ่ดึงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างลงตัว ส่วนแบบบ้านหลังใหญ่ก็มีพื้นที่ใช้สอยแบบจัดเต็มมาพร้อมความหรูหราโอ่โถงสมกับเป็นแบบบ้านซีรีย์ใหม่ที่ตั้งใจมาพลิกโฉมบ้านเดี่ยวของศุภาลัยเลยทีเดียว

นอกจากนี้ แบบบ้านแต่ละหลังยังตั้งใจออกแบบให้เหมาะสมกับธรรมชาติของบ้านเราที่เป็นเขตร้อนชื้น ไม่ว่าจะเป็น ชายคายื่นยาว และระเบียงขนาดใหญ่ เพื่อสร้าง Shading Area ลดความร้อนและป้องกันฝนให้กับตัวอาคาร การใช้กระจกบานใหญ่เปิดรับแสง เพิ่มความโล่ง โปร่งสบาย และเชื่อมต่อบรรยากาศภายนอกกับภายในได้อย่างเต็มที่

มาถึงบทสรุปของโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ คงต้องบอกว่า หัวใจสำคัญจริงๆ สำหรับโครงการนี้ก็แบบบ้านซีรีย์ใหม่ที่ออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้เป็นอย่างดี และตอบโจทย์การอยู่อาศัยในยุค New Normal ที่คนจะกลับไปใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น

ดังนั้นบ้านจึงเป็นทั้งพื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่ทำงาน พื้นที่สันทนาการ และเป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว ทำให้ศุภาลัยดึงเอาธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้ามาในบ้านช่วยสร้างให้บ้านเหมือนเป็นพื้นที่พักผ่อนได้ในทุกๆ วัน ที่เป็นจุดเด่นที่สุดของโครงการ คือ การออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่รองรับความต้องการที่หลากหลาย และสวนสีเขียวหลากหลายสไตล์ในบ้านแต่ละแบบที่ทำให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และสร้างเสริมกิจกรรมสันทนาการที่ได้ทำร่วมกันในครอบครัว

นอกจากนี้ ยังมีบ้านให้เลือกตั้งแต่บ้านเดี่ยวหลังเล็กไปจนถึงหลังใหญ่ แม้แต่ในบ้านหลังเล็กสุดก็ยังมีพื้นที่ที่กว้างขวางใช้งานได้อย่างเต็มที่ทีเดียว

ส่วนทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งอยู่อาศัยขนาดใหญ่มีความหนาแน่นค่อนข้างสูง มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันครบถ้วน ถือเป็นหนึ่งในทำเลที่สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวก ทั้งถนนสายหลักไม่ว่าจะเป็น ประชาอุทิศ สุขสวัสดิ์ พระราม 3 พระราม 2 ทางด่วน ถนนวงแหวน และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าเข้ามาให้บริการในพื้นที่นอกจากเพิ่มความสะดวกในการเดินทางแล้ว ยังจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดินและโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่โดยรอบอีกด้วย

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวที่ตั้งใจออกแบบมาเพื่อคน New Gen ที่กำลังมองหาบ้าน Modern Luxury ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้หลากหลาย บนทำเลติดถนนที่ไม่ต้องเข้าซอย เดินทางสะดวก แบบบ้านดูหรูหรา ใกล้ชิดธรรมชาติ ในราคาเริ่มต้นที่ 7-15 ล้านบาท ต้องไม่พลาดกับโครงการนี้ครับ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์”