fbpx
ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต ปก scaled e1645378285738

ไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต ทาวน์โฮมฟังก์ชั่นบ้านเดี่ยวในราคา 2.25 ล้าน

ภูเก็ตหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสที่คนทั่วโลกอยากมาเยี่ยมเยือน และถือเป็นจังหวัดสำคัญที่สร้างรายได้เข้าประเทศปีละหลายแสนล้านบาทจากการท่องเที่ยวและบริการในช่วงก่อนที่โควิด-19 จะจู่โจม แม้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมารายได้จะลดลงไปมาก แต่ ณ เวลานี้ภูเก็ตก็เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้างหลังเปิด Phuket Sandbox ให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศผ่านทางภูเก็ต

แม้ว่าเศรษฐกิจของภูเก็ตจะยังไม่เฟื่องฟูเหมือนก่อน แต่ขอบอกว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้นก็ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่หวือหวาเหมือนช่วงบูมๆ แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยที่เป็น Real Demand นั้นก็ยังคงมีอยู่ และใครที่สนใจซื้อบ้านที่ภูเก็ตในช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นโอกาสที่พิเศษ เพราะนอกจากจะมีสินค้าให้เลือกมากมายแล้วยังมีข้อเสนอพิเศษที่ช่วยให้เราเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้น

ยิ่งในปี 2565 นี้ ราคาบ้านกำลังจะปรับขึ้นจากต้นทุนต่างๆ นานา และดอกเบี้ยก็ยังจะปรับขึ้นในไม่ช้านี้อีก ดังนั้นถ้าไม่รีบตัดสินใจตอนนี้อาจจะตกขบวนได้ของดีราคาโดนใจกันนะครับ

วันนี้ Property Mentor Review เลยขอพามาไกลถึงภูเก็ต เพื่อไปชมหนึ่งในโครงการทาวน์โฮมระดับพรีเมี่ยมที่น่าสนใจในภูเก็ต นั่นก็คือ โครงการไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต ของบริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาโครงการทั้งในเขตกทม.-ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองสำคัญอย่าง ภูเก็ต ชลบุรี เป็นต้น

เฉพาะที่ภูเก็ต กานดา พร็อพเพอร์ตี้ ได้เข้ามาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยนานนับสิบปี จึงเข้าใจ เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านในภูเก็ตเป็นอย่างดี สำหรับโครงการไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต ถือเป็นโครงการที่ 4 ที่พัฒนาที่จังหวัดภูเก็ต มีเนื้อที่เกือบๆ 18 ไร่ อยู่ในซอยโรงเรียนป่าครองชีพ ถนนเทพกระษัตรี อำเภอถลาง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทำเลเพื่อการอยู่อาศัยของคนภูเก็ตมาอย่างยาวนาน

ถ้าพูดถึงศักยภาพของภูเก็ตคงไม่มีใครโต้แย้งว่า ภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง มีการขยายตัวของเมือง และระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการที่ครบถ้วนสมบูรณ์ และยังมีแผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ต เพื่อยกระดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างสมบูรณ์อีกหลายโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนระดับเมกะโปรเจ็กต์ของภาคเอกชน

รถไฟฟ้า-ทางด่วนเชื่อมต่อการเดินทาง
สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญๆ และจะมีส่วนช่วยเสริมศักยภาพให้กับโครงการไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต ก็เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ระยะที่ 1 ช่วงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง รวม 41.7 กิโลเมตร ซึ่งแนวเส้นทางจะวิ่งจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตบนถนนเทพกระษัตรีซึ่งเป็นถนนที่ตั้งโครงการ เข้าสู่เมืองไปจนถึงห้าแยกฉลอง ตามแผนจะเปิดประมูลได้ในปี 2567-2568 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณกลางปี 2571ซึ่งหากเปิดให้บริการแล้วจะทำให้การเดินทางจากโครงการเข้าเมืองหรือไปสนามบินสะดวกและรวดเร็วขึ้น

อีกโครงการคือ ทางพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง ระยะทาง 3.98 กิโลเมตร เป็นทางด่วนที่เชื่อมระหว่างกะทู้กับป่าตอง โดยการเจาะอุโมงค์ระยะทาง 1.85 กม. ลอดใต้เทือกเขานาคเกิด ทำให้การเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น หาดป่าตอง หาดกะรน สะดวกรวดเร็วไม่ต้องขับรถขึ้นเขาเหมือนปัจจุบัน โดยมีกำหนดจะเปิดประมูลในปี 2565 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2570 และยังมีแผนที่จะขยายทางพิเศษจากกะทู้ไปถึงสนามบินภูเก็ตในอนาคตอีกด้วย

ยกระดับภูเก็ตสู่เมืองนานาชาติ
นอกจากนี้ แผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดยังมีการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในอีกหลายๆ ด้าน เพื่อต่อยอดจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่ม ยกระดับให้ภูเก็ตเป็นเมืองนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมให้เกิด Maritime Hub เป็นจุดจอดเรือยอร์ชแห่งภูมิภาคอันดามัน การพัฒนาให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพอนามัย หรือ Medical Hub

การเป็นศูนย์กลางการจัดนิทรรศการ การประชุมทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ หรือ MICE City การเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับนานาชาติ หรือ Man Power Development การเป็นศูนย์กลางด้านกีฬาในระดับภูมิภาค หรือ Sport Tourism และการพัฒนาภูเก็ตสู่ Smart City รวมถึงแผนการขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ต และการสร้างสนามบินแห่งใหม่ที่จังหวัดพังงา เป็นต้น แผนการทั้งหมดนี้จะทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงขึ้นในอนาคต

แน่นอนว่า เมื่อเมืองถูกยกระดับไปอีกขั้น พร้อมกับระบบขนส่งมวลชน และเส้นทางคมนาคมที่จะมาช่วยเพิ่มความคล่องตัวสำหรับการเดินทางในภูเก็ต ผู้ซื้อโครงการที่อยู่อาศัยในภูเก็ตก็ย่อมได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ที่ทำให้การอยู่อาศัยมีความพร้อมสรรพ

ที่สำคัญราคาสินทรัพย์ในอนาคตย่อมปรับสูงขึ้นตามเมืองที่กำลังจะขยายตัว ซึ่งจากข้อมูลของ เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท ระบุว่า ราคาที่ดินบนเกาะภูเก็ตปรับขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 10.5% ขณะที่ที่ดินทำเลถนนเทพกระษัตรี ปรับขึ้นปีละประมาณ 5-6% โครงการไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต จึงตอบโจทย์ทั้งการเป็นบ้านหลังแรกสำหรับการอยู่อาศัย หรือบ้านหลังที่สองสำหรับการลงทุนในระยะยาว

ไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ทาวน์โฮมระดับพรีเมี่ยม
เข้ามาโฟกัสที่ตัวโครงการกันครับ ตามที่กล่าวเอาไว้ข้างต้นว่า ไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต อยู่บนถนนเทพกระษัตรี(ฝั่งขาเข้าเมือง) อำเภอถลาง ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อจากจังหวัดพังงาเข้าสู่อำเภอเมืองภูเก็ต ปัจจุบันถือเป็นทำเลสำหรับการอยู่อาศัยของคนภูเก็ตและคนที่เข้าไปปักหลักประกอบอาชีพในภูเก็ต เพราะราคาที่ดินไม่สูงมากจนเกินเอื้อม เมื่อเทียบกับที่ดินในแหล่งท่องเที่ยวต่าง และในเขตอำเภอเมือง

ที่สำคัญเป็นทำเลที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ ทั้งอุทยาน ป่าไม้ ภูเขา ทะเล น้ำตกมีครบบนถนนเส้นดังกล่าว และยังอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน หรือจะเข้าเมืองก็เดินทางได้สะดวกด้วยถนนสายหลัก(ถนนเทพกระษัตรี) และในอนาคตมีทั้งรถไฟฟ้าและทางพิเศษเป็นทางเลือกเพิ่มเติม

ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยโรงเรียนป่าครองชีพ ห่างจากถนนหลักประมาณ 800 เมตร สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ อาทิ อำเภอถลาง 5.1 กม. สถานีตำรวจถลาง 5.3 กม. โรงเรียนเมืองถลาง 1.3 กม. โรงเรียนถลางวิทยา 5.7 กม. ตลาดสดเทศบาลเทพกระษัตรี 6 กม. โรงพยาบาลถลาง 6.7 กม. สนามบินภูเก็ต 8.3 กม.

แม็คโคร/โลตัส ถลาง 6.4 กม. โรบินสัน ถลาง 12 กม. หรือจะมุ่งหน้าเข้าเมืองระยะทาง 25 กม.โดยประมาณ (ถึงเทศบาลนครภูเก็ต) โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย 23 กม. โรงเรียนสตรีภูเก็ต 23.6 กม. โรงเรียนภูเก็ตไทหัวอาเซียนวิทยา 24.6 กม. เป็นต้น เรียกได้ว่า สถานที่ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตของสมาชิกในครอบครัวก็มีรองรับอย่างครบถ้วน

โครงการไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต พัฒนาเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์แคลิฟอร์เนีย หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. บนที่ดินขนาด 20.7 ตารางวา และเนื้อที่โครงการเกือบๆ 18 ไร่ เป็นพรีเมียมทาวน์โฮมที่มีจุดเด่นตรงมีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ รองรับทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัวในยุค New Normal ได้อย่างสบายๆ

ทาวน์โฮม 4 ห้องนอนพื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือ
แบบบ้านในโครงการชื่อว่า Cattleya มี 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องครัว ถ้าดูฟังก์ชั่นที่โครงการจัดให้เทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวได้เลยทีเดียว และยังจอดรถได้ 2 คัน โดยแยกโครงสร้างที่จอดรถออกจากตัวบ้าน เพื่อป้องกันความเสียหายกับตัวบ้านหากมีการทรุดตัว

เข้ามาที่ชั้น 1 ออกแบบให้เปิดโล่ง (Open Space) ตั้งแต่พื้นที่รับแขกด้านหน้าสุด เชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร ไปจนถึงส่วนของครัวในและที่เตรียมอาหาร ทำให้พื้นที่ชั้นล่างดูโล่ง โปร่ง และกว้างขวาง

ส่วนพื้นที่ด้านหลังสุดเป็นพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้เป็นพื้นที่ซักล้าง และครัวนอกที่สามารถประกอบอาหารหนักๆแบบไทยๆ ได้อย่างสบาย ที่สำคัญทางโครงการจัดเตรียมพื้นที่เอาไว้ให้เรียบร้อย โดยเทพื้นวางบนคานเดียวกับตัวบ้าน ประหยัดทั้งงบประมาณ ไร้ปัญหาเรื่องการทรุดตัวของส่วนหลังบ้าน

ที่ชั้นล่างยังมีห้องนอนที่ 4 เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ต้องขึ้นลงชั้น 2 หรืออาจปรับเป็นห้องเอนกประสงค์ รองรับการ Work from Home หรือจะปรับเป็นห้องสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัวเช่นการดูหนังฟังเพลง ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้เช่นกัน  เนื่องจากมีขนาดใหญ่ พร้อมด้วยห้องน้ำชั้นล่าง ที่แยกส่วนเปียกส่วนแห้ง

พื้นที่ชั้น 2 ประกอบด้วย 3 ห้องนอน และพื้นที่โถงสำหรับติดตั้งชั้นวางของที่ผนังได้ โดยห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในตัว ภายในห้องนอนสามารถกั้นเป็นส่วนของ Walk-in Closet ได้สบายๆ เนื่องจากมีพื้นที่ที่กว้างขวาง โปร่งโล่งด้วยเพดานสูง ถัดมาอีก 2 ห้องนอนสามารถจัดเป็นห้องสำหรับสมาชิกตัวน้อยของบ้าน หรือจะทำเป็นห้องเอนกประสงค์สำหรับนั่งทำงาน-เรียนออนไลน์ เป็นห้องออกกำลังกายในบ้าน หรือเป็นสตูดิโอ สำหรับไลฟ์ขายของออนไลน์ ก็ทำได้เช่นกัน

สำหรับโครงการไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด 5 Kanda Concept ซึ่งแนวคิดการพัฒนาโครงการของกานดา พร็อพเพอร์ตี้ ที่เป็นเสมือนองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่สะสมมายาวนานเกือบ 30 ปี ถูกพัฒนาขึ้นจากที่ได้มองเห็นปัญหาของการอยู่อาศัยในแง่มุมต่างๆ นำไปสู่แนวทางแก้ปัญหา พัฒนาให้ดีขึ้น

ประกอบด้วย 5 เรื่องหลัก ได้แก่

-Eco-Smart การออกแบบและเลือกใช้วัสดุ เพื่อลดใช้พลังงาน และใช้หลักการของ Reduce Reuse Recycle

-Easy Maintenance ออกแบบบ้านเพื่อง่ายต่อการบำรุงรักษา เลือกใช้วัสดุทนทาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

-Multi Generation รองรับได้ทุกช่วงวัย เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

-Space Matter ให้ความสำคัญกับการออกแบบทุกพื้นที่ใช้สอย

-Flood Protection จัดทำระบบป้องกันอุทกภัย ให้ความสำคัญกับระดับถมดิน ระดับตัวบ้าน การทำแนวรั้วที่มิดชิด มีระบบสูบน้ำที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ระดับหนึ่ง

ตอบโจทย์การอยู่อาศัยยุค New normal
มาถึงบทสรุปของโครงการไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต ทาวน์โฮมระดับพรีเมี่ยม 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 124 ตารางเมตร บนที่ดินขนาด 20.7 ตารางวา ในราคาเริ่มต้นที่ 2.25 ล้านบาท ต้องบอกเลยว่าจุดเด่นของโครงการนี้คือ ทาวน์โฮมที่มีถึง 4 ห้องนอน ฟังก์ชั่นเทียบเคียงกับบ้านเดี่ยว กับพื้นที่ใช้สอย 124 ตารางเมตร ในราคา 2 ล้านต้นๆ

ถือว่าคุ้มค่าสำหรับครอบครัวเริ่มต้นที่สามารถอยู่กันได้แบบยาวๆ จนลูกโตกันเลยทีเดียว เพราะจำนวนห้องและขนาดพื้นที่สามารถรองรับได้อย่างเพียงพอกับครอบครัวที่เติบโตขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ 4 ห้องนอนที่ให้มาและการจัดวางฟังก์ชั่นที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความต้องการในยุค New Normal ที่คนต้องการพื้นที่การใช้สอยในบ้านที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องเรียนออนไลน์ สตูดิโอไลฟ์ขายของออนไลน์ ห้องออกกำลังกาย หรือไว้รองรับผู้สูงวัย เรียกได้ว่าตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างลงตัว

ที่ตั้งโครงการอยู่ในทำเลที่เป็นแหล่งอยู่อาศัยที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ ครบถ้วนด้วยสาธารณูโภค สาธารณูปการสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน และความสะดวกของการเดินทางด้วยถนนสายหลักคือ ถนนเทพกระษัตรี และโครงข่ายคมนาคมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า ทางด่วน ที่จะช่วยให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้น พร้อมๆ กับศักยภาพของเมืองที่จะถูกยกระดับให้สูงขึ้นจากแผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในด้านต่างๆ ช่วยให้มูลค่าสินทรัพย์สูงขึ้นได้อีกในอนาคต

โครงการ ไอลีฟ ไพร์ม 2 ถลาง ภูเก็ต จึงเหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นสำหรับคนที่ทำงานในภูเก็ต หรือคนที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่สองสำหรับการพักผ่อน และการลงทุนในระยะยาว ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยราคาเริ่มต้น 2.25 ล้านบาท สำหรับผู้ที่มีรายได้ครอบครัวเดือนละ 3 หมื่นบาทต้นๆ ผ่อนเดือนละหมื่นต้นๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของทาวน์โฮมที่คุ้มค่ากับการเริ่มต้นสร้างครอบครัวได้แล้วครับ