fbpx
THE STAGE Mindscape Ratchada – Huai Khwang02 re

อสังหาฯกลุ่มจึงรุ่งเรืองกิจ ผนึกทุนญี่ปุ่น ‘โซเทสสึ กรุ๊ป’ เปิดศึกคอนโดกลางเมือง

อสังหาฯกลุ่มจึงรุ่งเรืองกิจผนึกทุนญี่ปุ่น โซเทสสึ กรุ๊ป ลุยคอนโดในเมือง ประเดิมโครงการแรก เดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง เจาะคนรุ่นใหม่

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการทาบทามจากบริษัท โซเทสสึ เรียลเอสเตทซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทโซเทสสึ กรุ๊ป และเป็นกลุ่มธุรกิจรายใหญ่ที่จดทะเบียน
ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเซ็กชั่นที่ 1 ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า บริษัทเรียลพาร์ทเนอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการดึงความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวร่วมกัน โดยกลุ่มโซเทสสึ กรุ๊ป เป็นบริษัทมหาชนที่ก่อตั้งมานานกว่า 104 ปี เป็นกลุ่มธุรกิจบริการครบวงจรผ่านการพัฒนาธุรกิจบริการต่างๆ รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามแนวเส้นทางรถไฟ

ปัจจุบันบริษัทโซเทสสึ กรุ๊ป มีทุนจดทะเบียน 38.8 พันล้านเยน และมีบริษัทในเครือมากถึง 30 บริษัท ครอบคลุมธุรกิจขนส่งมวลชน ธุรกิจขายส่งสินค้า อสังหาริมทรัพย์และโรงแรม โดยข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 บริษัทมียอดขายรวมสูงถึง 221.1 พันล้านเยน

นายบดินทร์ธร กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นบริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างความแตกต่างในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งปัจจุบันและอนาคต สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและพฤติกรรมของคนเมืองรุ่นใหม่ ทำให้มีทางเลือกใหม่ของการเป็นเจ้าของโครงการที่ให้ความสะดวกสบายทั้งในการเดินทาง การใช้ชีวิตเต็มที่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เลือกได้

“ปัจจัยของความสำเร็จในการร่วมทุนครั้งนี้ คือ แบรนด์ที่แข็งแกร่งของเรียลแอสเสทผนวกกับฐานะทางการเงินที่มั่นคงและโนว์ฮาวในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของกลุ่มโซเทสสึ จะเป็นปัจจัยดึงดูดให้ผู้ซื้อทั้งกลุ่มเรียลดีมานด์และนักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่น ในการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด รวมถึงแผนการลงทุนโครงการใหม่ๆ ร่วมกันในอนาคต” นายบดินทร์ธรกล่าว

สำหรับโครงการร่วมทุนโครงการแรกคือ เดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 6 ห่างจากรถไฟฟ้าสถานี MRT ห้วยขวางประตู 1 ประมาณ 250 เมตร โดยทำเล รัชดา-ห้วยขวาง-พระราม 9 ถือได้ว่าเป็น NEW CBD ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศูนย์รวมอาคารสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย และเป็นหนึ่งในย่านที่มีชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

โครงการออกแบบเป็นคอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น จำนวน 477 ยูนิต มีห้องชุดให้เลือกตั้งแต่แบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26-35 ตารางเมตร และห้องชุดไซส์ใหญ่แบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 45-60 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 1 แสนบาทต้นๆ หรือราคาต่อยูนิตเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ขณะที่ราคาเฉลี่ยในโซนนี้อยู่ที่กว่า 130,000 บาทต่อตารางเมตร และผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าโดยรวมสูงกว่า 5%

“เพื่อเน้นจุดยืนในด้านการเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ เดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง จึงได้มีการเพิ่มช่องทางการขาย ผ่าน “Line my Shop” โดยโครงการกำลังจะเปิดขายห้องซีรี่ย์ใหม่ New Expanding Terrace ในวันที่ 15 ต.ค.2564 นี้ พร้อมกับจะเปิดให้จองครั้งแรกเวลา 10.30 น. เฉพาะการจองผ่านช่องทางนี้อีกด้วย” นายบดินทร์ธรกล่าว