fbpx
ไพร์ม รังสิต คลอง 4 e1629879024512

ไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 เพิ่มพื้นที่ความสุข ตอบโจทย์ New Lifestyle

พื้นที่ตอนเหนือของกรุงเทพฯและปริมณฑลคือโซนที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นย่านลำลูกกา รังสิต-องครักษ์ รังสิต-ปทุมธานี และคลองหลวง ทั้ง 4 ทำเลที่กล่าวมานี้ถือเป็นท็อปฮิตของพื้นที่โซนเหนือเลยก็ว่าได้
เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างพร้อมสรรพ

ประกอบกับ การเดินทางที่สะดวกสบายทั้งเข้าเมืองและออกนอกเมืองด้วยถนนสายหลัก สายรอง และยิ่งรวดเร็วขึ้น เมื่อมีรถไฟฟ้าถึง 2 สาย วิ่งให้บริการคลอบคลุมในพื้นที่ตอนเหนือ จึงไม่แปลกเลยที่จะมีโครงการบ้าน-คอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของทั้งคนในพื้นที่ และคนที่ทำงานในเมืองกันอย่างคึกคักทีเดียว

วันนี้ Property Mentor จะพาไปทำความรู้จักกับหนึ่งในโครงการบ้านโซนเหนือของบริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ตอบโจทย์ New Lifestyle ของผู้บริโภคที่ต้องการพื้นที่การอยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น ในราคาที่เอื้อมถึง นั่นก็คือ โครงการ ไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 ไปกันครับ

โครงการ ไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลอง 4 ที่สามารถเข้าได้ทั้งทางฝั่งถนนรังสิต-องครักษ์ ระยะทางประมาณ 5.3 กม.ถึงที่ตั้งโครงการ และถนนคลองหลวง ระยะทางประมาณ 2.5 กม.ถึงที่ตั้งโครงการ

รังสิต ศูนย์กลางความเจริญโซนเหนือ
สำหรับในพื้นที่ตอนเหนือของกรุงเทพฯและปริมณฑลมีรังสิตเป็นทำเลศูนย์กลางในหลายๆ ด้าน ทั้งพาณิชยกรรม การคมนาคม แหล่งงานและที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังเป็นประตูสู่ภูมิภาคทั้งภาคเหนือ-อีสาน จึงเป็นหนึ่งในทำเลที่ถูกกำหนดบทบาทตามร่างผังภาคกรุงเทพมหานครและปริมณฑลให้เป็นเมืองศูนย์กลางพาณิชยกรรมระดับภาคมหานคร ทำหน้าที่เป็นแหล่งพาณิชยกรรมให้กับพื้นที่โดยรอบ และประตูเชื่อมโยงภูมิภาคอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังได้วางแนวทางในการพัฒนาอีกหลายพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี ยกตัวอย่างเช่นกำหนดให้คลองหลวง เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนา การให้บริการด้านการศึกษา หนองเสือเป็นเมืองศูนย์กลางชุมชนเกษตรกรรม ธัญบุรี เป็นเมืองศูนย์กลางการให้บริการชุมชน เป็นต้น ขณะเดียวกัน ร่างผังเมืองกทม. ยังมีแนวคิดที่จะเพิ่มความหนาแน่นของการใช้ประโยชน์ที่ดินตามแนวสายทางของระบบขนส่งมวลชนทางราง ไม่ว่าจะเป็นสายสีม่วง สายสีแดง สายสีเขียว สายสีเหลือง สายสีชมพู และสายสีน้ำตาล

รถไฟฟ้า 2 สายเพิ่มศักยภาพของพื้นที่
ทั้งนี้ในพื้นที่โซนเหนือของกรุงเทพฯและปริมณฑล มีระบบขนส่งมวลชน 2 สายที่มีบทบาทสำคัญ ได้แก่ รถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ในเส้นทางดังกล่าวยังมีส่วนต่อขยายไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และไปจนถึงอยุธยาในอนาคต

ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีเขียว ตอนเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในอนาคตมีแผนขยายเส้นทางตามถนนลำลูกกาไปจนถึงถนนวงแหวนฝั่งตะวันออก

ระบบขนส่งมวลชนทางรางทั้ง 2 สาย จะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับประชาชนที่อยู่ในโซนเหนือและจะยิ่งเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ให้สูงขึ้นไปอีก โดยเฉพาะบริเวณสถานีรังสิต ซึ่งถือเป็นสถานีสุดท้ายของสายสีแดงในขณะนี้ และสถานีธรรมศาสตร์ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงสถานีคูคต ซึ่งเป็นสถานีสุดท้าย และเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรของรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือในขณะนี้

พื้นที่โดยรอบของสถานีจะถูกส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในรูปแบบของ TOD (Transit-Oriented Development) เชื่อมโยงกับการพัฒนาในพื้นที่ พร้อมกับการปรับการใช้ประโยชน์ของที่ดินให้เป็นพื้นที่เพื่อการพาณิชยกรรมมากขึ้น ทำเลทางตอนเหนือของกรุงเทพฯและปริมณฑล จึงเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่จะมีศักยภาพสูงขึ้นในอนาคต

รถ-ระบบราง เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก
สำหรับโครงการ ไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 ถือว่ายังอยู่ในพื้นที่การให้บริการของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย แม้ว่าจะมีระยะทางห่างจากสถานีที่เปิดให้บริการอยู่สักหน่อย โดยที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากสถานีรังสิตของรถไฟสายสีแดงประมาณ 17 กม. และอยู่ห่างจากสถานีเชียงราก ซึ่งเป็นสถานีของส่วนต่อขยายในอนาคตอยู่ประมาณ 14 กม. รวมทั้งอยู่ห่างจากสถานีคูคตของสายสีเขียวประมาณ 20 กม.กว่า แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกในการเดินทางในยามที่ไม่ต้องการเอารถเข้าเมือง

ส่วนเส้นทางหลักจริงๆ คงต้องยกให้เส้นทางรถยนต์ที่มีถนนสายหลักให้เลือกใช้หลากหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนคลองหลวง ถนนรังสิต-องครักษ์ ถนนลำลูกกา ถนนพหลโยธิน ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ทางพิเศษฉลองรัช ซึ่งเป็นโครงข่ายถนนที่สามารถเชื่อมโยงการเดินทางโดยรถยนต์ทั้งเข้าเมือง และออกนอกเมืองได้อย่างสะดวก

รังสิตคลอง 4 สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม
เข้ามาที่บริเวณพื้นที่ตั้งโครงการซึ่งอยู่บนถนนเลียบคลอง 4 ซึ่งต้องบอกว่าบริเวณคลอง 4 ทั้งฝั่งถนนรังสิต-องครักษ์ และฝั่งถนนคลองหลวงมีความเจริญขึ้นเป็นลำดับ เนื่องจากเป็นทำเลสำหรับการอยู่อาศัยมาอย่างยาวนาน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จึงมีพร้อมรองรับการอยู่อาศัยในพื้นที่อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถานพยาบาล

ยกตัวอย่างเช่น จากตัวโครงการสามารถไปจับจ่ายที่เทสโก้ โลตัส ระยะทาง 7.8 กม. หรือไปมาร์เกต วิลเลจ รังสิต ระยะทาง 8.3 กม. ส่วนทางฝั่งคลองหลวงยังมีแมคโคร ระยะทาง 8.5 กม.และตลาดไท ระยะทาง 10.5 กม. ไว้คอยให้บริการ รวมทั้งร้านอาหารที่มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบทั้งฝั่งรังสิต-นครนายก และคลองหลวง

ส่วนสถานศึกษาก็มีโรงเรียนดังอย่างสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต อยู่ในพื้นที่บริการ ระยะทางเพียง 3.9 กม. และยังมีโรงเรียนนานาชาติสยาม ระยะทาง 8.5 กม.นอกจากนี้ ยังมีมหาวิทยาลัยอีกหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ระยะทาง 10.4 กม. มหาวิทยาลัยอีสเทิร์น เอเชีย ระยะทาง 11 กม. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ระยะทาง 11.7 กม. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระยะทาง 14. กม. สำหรับโรงพยาบาลในพื้นที่ก็มีหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต 2 ระยะทาง 13 กม. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ระยะทาง 11.5 กม. โรงพยาบาลภูมิพล ระยะทางประมาณ 23 กม. เป็นต้น

5 แบบบ้านรองรับทุกความต้องการของครอบครัว
สำหรับโครงการไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 มีเนื้อที่โครงการประมาณ 64 ไร่ ประกอบไปด้วย ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ออกแบบในสไตล์แคลิฟอร์เนีย เน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตแบบ New Lifestyle ของผู้อยู่อาศัยที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยของบ้านที่มากขึ้น บ้านทุกแบบจึงมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ที่สำคัญบ้านทุกแบบจะมี 4 ห้องนอน ซึ่งเป็นมาตรฐานของกานดา พร็อพเพอร์ตี้ ในทุกโครงการ

บ้านแต่ละแบบถูกออกแบบภายในแนวคิด 5 Kanda Concept ประกอบด้วย 5 เรื่องหลัก ได้แก่

  • Eco Smart การใช้พลังงานทางเลือก และใช้หลักการของ Reduce Reuse Recycle
  • Easy Maintenance การออกแบบบ้านและใช้วัสดุ ให้บำรุงรักษาได้ง่าย
  • Malti Generation เพื่อการอยู่อาศัยที่รองรับครอบครัวแบบไทย
  • Space Matter ออกแบบให้มีอย่างน้อย 4 ห้องนอน เพียงพอต่อการปรับเปลี่ยนห้องได้ตามประโยชน์ใช้สอย
  • Flood Protection ออกแบบโครงการให้มีระบบป้องกันน้ำท่วม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม 5 Kanda Concept 

ในส่วนของบ้านเดี่ยว มี 2 แบบให้เลือก ได้แก่

  • IVY บ้านเดี่ยวหลังใหญ่สุดของโครงการขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ เนื้อที่ใช้สอย 211 ตร.ม. สามารถจอดรถได้ 3 คัน ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท

  • DAISY บ้านเดี่ยวขนาดย่อมลงมาหน่อย แต่ก็มี 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ เนื้อที่ใช้สอย 158 ตร.ม. สามารถจอดรถได้ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท

ส่วนบ้านแฝดมี 1 แบบให้เลือก ได้แก่

  • LILY ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ เนื้อที่ใช้สอย 129 ตร.ม. จอดรถได้ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

มาถึงพระเอกที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้นั่นก็คือ ทาวน์โฮม มี 2 แบบให้เลือก ได้แก่

  • CATTLEYA ทาวน์โฮม หน้ากว้าง 5.7 เมตร ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม.ในราคาเริ่มต้น 2.15 ล้านบาท
  • VANDA ทาวน์โฮม หน้ากว้าง 5.3 เมตร ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 1.95 ล้านบาท

ทั้ง 2 แบบฟังก์ชั่นภายใน การจัดวางพื้นที่ใช้สอยเหมือนกัน ต่างกันนิดเดียวตรง VANDA มีขนาดเล็กกว่านิดหน่อยเท่านั้น

ชั้นล่างออกแบบให้เปิดโล่ง (Open Space) แต่ละพื้นที่ให้เชื่อมโยงกัน ตั้งแต่ Living Area ที่อยู่ด้านหน้าสุด Dining Area ไปจนถึงส่วนของครัวและที่เตรียมอาหาร หรือ Pantry ทำให้พื้นที่ชั้นล่างดูโล่ง โปร่ง และกว้างขวาง

นอกจากนี้ ในพื้นที่ชั้นล่างยังมีห้องเอนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นให้เป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงวัย รองรับการอยู่อาศัยในแบบ 3 Generations หรือปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องทำงาน สำหรับการ Work from Home หรือ ห้องเรียนสำหรับการ Learn from Home ก็ได้เช่นกัน

ที่ชั้นล่างยังมีห้องน้ำที่ออกแบบรองรับการใช้งานของผู้สูงวัย ส่วนพื้นที่สำหรับครัวไทยและซักล้างด้านนอก มีการจัดเตรียมพื้นที่ให้เรียบร้อยสำหรับการต่อเติมในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นการเทคาน เทพื้นแยกส่วนจากตัวบ้าน เพื่อป้องกันการทรุดตัว เช่นเดียวกับที่จอดรถด้านหน้าบ้านที่ตอกเข็ม และเทพื้นแยกส่วนกับตัวบ้านด้วยเช่นกัน

ขึ้นไปที่ชั้นบนของทาวน์โฮมมีอีก 3 ห้องนอน ในส่วนของห้องนอนใหญ่มีขนาดกว้างขวาง สามารถออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับแต่งตัว Walk in Closet และยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วย ส่วนของห้องนอนเล็กที่ทางโครงการจัดเตรียมไว้สำหรับสมาชิกในครอบครัว ถ้ายังไม่ได้ใช้งานยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน ห้องเรียน หรือห้องออกกำลังกายได้ตามความเหมาะสม และยังมีห้องน้ำรองรับการใช้งานในชั้นบนอีก 1 ห้อง

นอกจากนี้ ที่ชั้น 2 ของบ้านแต่ละแบบในโครงการ ยังติดพัดลมระบายความร้อน สำหรับดูดอากาศร้อนภายในบ้านระบายออกด้านบนของหลังคา ช่วยให้บ้านเย็นลง ลดการสินเปลื้องพลังงานไฟฟ้า และยังมีปลั๊กรองรับการตัดตั้ง Router Wifi ในจุดที่เหมาะสมเพื่อให้สัญญาณ Wifi กระจายได้ครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน รองรับการ Work from Home ได้อย่างสบายๆ

มาถึงบทสรุปสำหรับโครงการ ไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 กันครับ

ก่อนอื่นขอพูดถึงทำเลที่ตั้งของโครงการซึ่งอยู่ในโซนเหนือของกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ถือเป็นทำเลที่มีความเจริญพร้อมสรรพ เพราะเป็นทำเลสำหรับการอยู่อาศัยมาอย่างยาวนาน ทำให้สาธารณูปโภค สาธารณูปการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันมีอย่างครบถ้วนสมบูรณ์

ทำเลรังสิต ถือเป็นทำเลศูนย์กลางของทางโซนเหนือ ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพที่ดีอยู่แล้ว และจะยิ่งดียิ่งขึ้นเมื่อรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ รถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตอนเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่เปิดให้บริการแล้ว จะทำให้มีการพัฒนาพื้นที่ในโซนเหนืออย่างต่อเนื่อง

ในส่วนพื้นที่ตั้งของโครงการ ไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 บนถนนเลียบคลอง 4 เข้า-ออก ได้ทั้งถนนรังสิต-องครักษ์ และถนนคลองหลวง เชื่อมต่อกับโครงข่ายถนนสายหลักได้อย่างสะดวก ทั้งถนนพหลโยธินทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ทางพิเศษฉลองรัช โดยมีรถไฟฟ้า 2 สาย เป็นทางเลือกในการเดินทางเข้าเมือง

พื้นที่โครงการ 64 ไร่ ถือว่าไม่เล็กไม่ใหญ่ มีบ้านให้เลือกครบทุกความต้องการ ทั้งบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ บ้านแฝด และทาวน์โฮมในราคาที่คุ้มค่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบถ้วนเพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งคลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส, สวนสาธารณะขนาดใหญ่ เข้า-ออกโครงการระบบ Easy Pass มีกล้องวงจรปิด CCTV พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับบ้านในโครงการ ไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 มีให้เลือก 5 แบบ เริ่มตั้งแต่…

  • ทาวน์โฮม VANDA ราคาเริ่มต้น 1.95 ล้านบาท และ CATTLEYA ราคาเริ่มต้น 2.15 ล้านบาท สำหรับครอบครัวเริ่มต้นที่มีรายได้ต่อครอบครัวประมาณ 30,000-33,000 บาท/เดือน ผ่อนเดือนละ 12,000-13,000 บาท โดยประมาณ
  • บ้านแฝด LILY ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท สำหรับครอบครัวที่มีรายได้ต่อครอบครัวประมาณ 48,000-50,000 บาท/เดือน ผ่อนเดือนละ 19,000-20,000 บาท
  • บ้านเดี่ยว DAISY ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท สำหรับครอบครัวที่มีรายได้ต่อครอบครัวประมาณ 65,000 บาท/เดือน ผ่อนเดือนละ 26,000 บาท
  • บ้านเดี่ยว IVY ราคาเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท สำหรับครอบครัวที่มีรายได้ต่อครอบครัวประมาณ 75,000 บาท/เดือน ผ่อนเดือนละ 30,000 บาท โดยประมาณ

*คำนวณอัตราการผ่อนชำระและรายได้ กรณีกู้เต็ม 100% ระยะเวลาผ่อนชำระ 30 ปี อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 6%

จุดเด่นของโครงการไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 คือบ้านแต่ละแบบมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ทุกแบบบ้านจะเริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ รองรับได้ตั้งแต่ครอบครัวขนาดเล็ก 1-2 Gen ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ที่มี 3 Gen พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า/ตา ยาย ได้แบบสบายๆ นอกจากนี้ ห้องนอนที่ไม่ได้ใช้งานก็สามารถปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย การใช้ประโยชน์ของแต่ละฟังก์ชั่นของบ้านก็ถือว่ามีพื้นที่ที่เพียงพอ สอดรับกับ New Lifestyle ของคนในปัจจุบันที่ต้องการพื้นที่ของบ้านที่เพิ่มขึ้น เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเวลาที่ต้องอยู่กับบ้านมากขึ้น บ้านในโครงการไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

โครงการไอลีฟ ไพร์ม วงแหวน-รังสิตคลอง 4 จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ต้องการหาซื้อบ้านในโซนรังสิตครับ