fbpx

5 Kanda Concept for New Lifestyle

5 Kanda Concept คือ แนวคิดการพัฒนาโครงการของกานดา พร็อพเพอร์ตี้ ที่เป็นเสมือนองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่สะสมมายาวนานเกือบ 30 ปี ถูกพัฒนาขึ้นจากที่ได้มองเห็นปัญหาของการอยู่อาศัยในแง่มุมต่างๆ นำไปสู่แนวทางแก้ปัญหา พัฒนาให้ดีขึ้น ซึ่งประกอบด้วย 5 เรื่องหลัก ได้แก่

-Eco Smart การใช้พลังงานทางเลือก และใช้หลักการของ 3R-Reduce Reuse Recycle ไม่ว่าจะเป็นการหลอดไฟในบ้านและถนนโครงการเป็นหลอด LED ทั้งหมด ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้กว่า 50%การใช้กระจกเขียวตัดแสง ช่วยให้ประหยัดไฟในเวลากลางวัน และยังช่วยลดความร้อนและรังสียูวีได้ดี ฝ้าเพดานชั้นการใช้ยิบซั่มชนิดมีฟอยล์สำหรับฝ้าเพดานชั้นป้องกันความร้อนเพื่อลดการใช้พลังงาน พร้อมทั้งติดตั้งพัดลมระบายความร้อน

-Easy Maintenance การออกแบบบ้านให้ง่ายต่อการซ่อมบำรุงในอนาคต การเลือกใช้วัสดุทนทาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การออกแบบห้องน้ำชั้นบนให้ตรงกับห้องน้ำชั้นล่าง หรือตรงกับระเบียงข้างบ้าน-หลังบ้าน หรือที่จอดรถ เพื่อง่ายต่อการซ่อมบำรุง การทำขอบกันน้ำ (Double Protect) ที่ขอบหน้าต่าง ช่วยป้องกันน้ำรั่วซึม

การใช้วัสดุทดแทนไม้กับวงกบภายใน บัวเชิงผนัง บัวฝ้าเพดาน ไม้บันได ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และหมดกังวลเรื่องปลวก มอดในระยะยาว การออกแบบให้พื้นครัวนอกและลานซักล้างวางบนคาน เพื่อป้องกันการทรุดตัว ที่จอดรถ แยกจากตัวอาคาร ง่ายต่อการซ่อมบำรุงในอนาคต

Space Matter บ้านหนึ่งหลังออกแบบให้มีอย่างน้อย 4 ห้องนอน ด้วยจำนวนห้องที่หลากหลายทำให้ดเพียงพอต่อการปรับเปลี่ยนห้องได้ตามประโยชน์การใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นห้องอเนกประสงค์ สำหรับเรียนออนไลน์ ห้องทำงานสำหรับ Work from Home ห้องออกกำลังกาย ก็โปร่งโล่งสบาย ทุกพื้นที่ภายในบ้าน ออกแบบให้วางเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว พร้อมกับเตรียมพื้นที่หลังบ้าน สำหรับเป็นครัวนอก หรือเป็นฟังก์ชั่นใช้สอยอื่นๆ ได้ตามไลฟ์ไตล์ของแต่ละครอบครัว ในส่วนพื้นที่จอดรถรองรับการจอดรถได้ 2-4 คัน (ตามขนาดบ้าน)

-Multi Generation ออกแบบให้มีห้องนอนไว้ที่ชั้นล่าง สำหรับผู้สูงอายุ หรือเพื่อรองรับการเติบโตของสมาชิกในครอบครัว โดยคำนึงถึงการอยู่อาศัยร่วมกันของแต่ละช่วงวัย ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบครอบครัวใหญ่

-Flood Protection แม้จะไม่ใช่ปัญหาที่จะเจอกันบ่อยๆ แต่ก็จำเป็นวางแผนป้องกันไว้ดีกว่า ด้วยการออกแบบให้มีระบบป้องกันน้ำท่วม ให้ความสำคัญกับระดับถมดิน ระดับตัวบ้าน การทำแนวรั้วที่มิดชิด มีระบบสูบน้ำที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ระดับหนึ่ง หากเกิดเหตุอุทกภัยขึ้น