fbpx
FB cover 81

อีลิท คาร์ด เดินหน้าแผน 2 กระตุ้นอสังหาฯต่อเนื่อง

ไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด เดินหน้ากระตุ้นอสังหาฯต่อเนื่อง หลังโปรแกรม Elite Flexible One มีโครงการเข้าร่วมกว่า 80 โครงการ เล็งต่อยอดขยายประเภทโครงการที่จะเข้าร่วม พร้อมเดินหน้า โปรแกรม Elite Flexible Plus เปิดต่างชาติเข้าลงทุนอสังหาฯ หุ้น กองทุน ตั้งบริษัท พร้อม Work Permit ในไทย คาดเสนอเข้าศบค.ในไตรมาส 2 นี้ 

หลังจากเปิดตัวโปรแกรม Elite Flexible One มอบสิทธิพิเศษให้กับนักลงทุนต่างชาติและสมาชิกอีลิทคาร์ดที่เข้ามาลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ในไทยไปเมื่อปลายปี 2563 ก็ถือว่า ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในระดับที่ดีเกินคาด แม้จะมีเสียงบ่นกระปอดกระแปดอยู่บ้างว่า ไม่ได้เป็นการกระตุ้นแต่เป็นการเอาบริษัทอสังหาฯมาช่วยขายบัตร และเสียงเรียกร้อง ให้ปรับเงื่อนไขให้ง่ายขึ้น ซึ่งทาง บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ก็ได้มีการปรับจูนตามความเหมาะสม สุดท้ายก็มีหลายบริษัทที่โดดเข้าร่วมเพราะไม่อยากตกขบวน

อีลิท คาร์ด“ขณะนี้มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์เข้าร่วมจัดทำบันทึกความเข้าใจในข้อตกลงความร่วมมือพิเศษโปรแกรม Elite Flexible One แล้วประมาณ 20 ราย รวมโครงการที่เข้าร่วมโปรแกรม Elite Flexible One แล้วกว่า 50 โครงการ และยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม ซึ่งคาดว่าจะมีโครงการเข้าร่วมโปรแกรม Elite Flexible One มากกว่า 80 โครงการ และจะเริ่มเกิดการซื้อขายเข้ามาหลังจากที่นักลงทุนต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ ” นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินโครงการบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ อีลิท กล่าว

นายสมชัย มั่นใจว่า โปรแกรม Elite Flexible One จะสามารถดึงกำลังซื้อของนักลงทุนชาวต่างชาติและสมาชิกอีลิทคาร์ด เข้ามาลงทุนเพิ่มทั้งการซื้ออสังหาริมทรัพยืในรูปแบบ Freehold และ Leasehold ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลังจากเปิดให้ต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้แล้ว จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศที่ต้องการเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยเป็นบ้านหลังที่ 2 มากขึ้น เนื่องจากประเทศไทยมีระบบสาธารณสุขที่ดีเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนที่จะสนับสนุนภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อเนื่องผ่านโปรแกรมของไทยแลนด์ อีลิท ในการดึงนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ช่วยสร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ นอกจากโปรแกรม Elite Flexible One ที่จะครบกำหนดสิ้นเดือนธันวาคม 2565 แล้ว ก็จะมีการต่อยอดจากโปรแกรม Elite Flexible One ออกไปอีก เช่น สนับสนุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่รองคนวัยเกษียณอายุ เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโปรแกรม Elite Flexible Plus ที่เตรียมจะเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณา ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรี พิจารณาอีกครั้งในไตรมาสที่ 2 นี้ หลังจากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเห็นชอบร่วมกันแล้ว

สำหรับโปรแกรม Elite Flexible Plus จะให้สิทธิสมาชิกบัตรไทยแลนด์อีลิทการ์ดประเภทบัตรที่มีมูลค่าตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง เข้ามาลงทุนระยะยาวไม่น้อยกว่า 5 ปี ในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าไม่น้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์ 3 ประเภท ได้แก่ 1.การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ตามสิทธิที่ต่างชาติได้รับ 2.การลงทุนในบริษัทจำกัด หรือบริษัทจำกัดมหาชน และ3.การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ผ่านการถือครองหุ้นสามัญ หุ้นกู้ หรือหน่วยลงทุน โดยจะประสานทำเรื่องขอ Work Permit ทำงานในไทยอายุ 2 ปี

ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ทางตรงแล้ว การส่งเสริมให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนเปิดบริษัทในไทยก็จะเกิดการจ้างงาน และเกิดความต้องการอาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน

สำหรับบริษัทและโครงการที่เข้าร่วมโปรแกรมพิเศษ Elite Flexible One ประกอบด้วย

1.บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 3 โครงการ
2.บริษัท เอพี(ไทยแลนด์)จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 8 โครงการ
3.บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 6 โครงการ
4.บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 5 โครงการ
5.บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 7 โครงการ
6.บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 9 โครงการ
7.บริษัท วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 1 โครงการ
8.บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เข้าร่วม 4 โครงการ
9.บริษัท 888 ทองหล่อ จำกัด เข้าร่วม 1 โครงการ
10.บริษัท ชาญอิสสระ วิภาพล จำกัด ในเครือ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วม 1 โครงการ
11.บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด ในเครือ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วม 2 โครงการ
12.บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด เข้าร่วม 3 โครงการ
13.บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด เข้าร่วม 5 โครงการ
14.บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด เข้าร่วม 7 โครงการ

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเตรียมเซ็น MOU อีก 4 โครงการ โดยนายสมชัย เชื่อมั่นว่า โปรแกรมพิเศษ Elite Flexible One จะเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนแปลงให้เศรษฐกิจดีขึ้น ด้วยการขับเคลื่อนให้กลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติที่มีคุณภาพและมีกำลังซื้อสูงเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมทั้งเพื่อต้องการผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขายโครงการได้เร็วขึ้น เพื่อสร้างกระแสเงินสด ทำให้มีเม็ดเงินชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนและใช้จ่ายในประเทศไทย สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้ธุรกิจเดินต่อไปได้ด้วยดี รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง

อ่านเพิ่มเติม
-อีลิท คาร์ด เดินหน้าผนึกค่ายอสังหาฯ ระบายสต๊อกคอนโด 1.4 หมื่นหน่วย
-ขายคอนโดพ่วงบัตรอีลิท ดึงทุนต่างชาติกระตุ้นอสังหาฯ

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4