fbpx
New folder 3

อีลิท คาร์ด เดินหน้าผนึกค่ายอสังหาฯ ระบายสต๊อกคอนโด 1.4 หมื่นหน่วย

ค่ายอสังหาฯ โดดร่วมวง อีลิท คาร์ด ระบายสต๊อกคอนโดกว่า 1.4 หมื่นหน่วย ไรมอน แลนด์ ประเดิมรายแรก บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เผยมีกว่า 30 บริษัทให้ความสนใจ ขณะที่ททท.คาดเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท

หลังจากบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ได้ประกาศแพ็คเกจกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ผ่านบัตรไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด โดยการเปิดตัว Elite Flexible One ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษล่าสุดของบัตรไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด เพื่อใช้ดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาช่วยกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ความเคลื่อนไหวล่าสุด บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่เข้าร่วมโครงการ

สำหรับบัตร Elite Flexible One จะให้สิทธิพิเศษกับผู้ถือบัตรได้วีซ่าท่องเที่ยว (Privilege Entry Visa “PE”) เป็นเวลา 5 ปี เท่ากับของอายุบัตร โดยสามารถอยู่ในเมืองไทยได้คราวละ 1 ปี เมื่อครบ 1 ปี ก็สามารถขออยู่ต่อได้อีกคราวละ 1 ปี จนครบอายุวีซ่า โดยที่ไม่ต้องเดินทางออกนอกประเทศ นอกจากนี้ยังได้สิทธิพิเศษในการอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกประเทศไทย รวมถึงยังสามารถ Upgrade เป็นบัตรสมาชิกประเภทบุคคล ภายใน 2 ปี โดยจ่ายเงินส่วนต่างของค่าธรรมเนียมบัตรนั้นๆ

ทั้งนี้ ผู้สมัครเป็นสมาชิกบัตรต้องมีการลงทุนในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมใหม่ที่ก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในประเทศไทย โดยมีมูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งห้องชุดที่ซื้อนั้นจะต้องเป็นของผู้ประกอบการรายเดียวกัน หรือบริษัทเดียว แต่สามารถกระจายทำเลในการซื้อห้องชุดได้ในกรณีที่ห้องชุดมีราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท หรืออาจเลือกซื้อห้องชุดในโครงการเดียวกัน แต่ต้องมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท โดยโปรแกรมพิเศษดังกล่าวจะมีระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 และจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2562

ขณะที่คอนโดมิเนียมเหลือขายในระดับราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นระดับราคาเป้าหมายสำหรับนักลงทุน อสังหาริมทรัพย์จากต่างประเทศ โดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ได้สำรวจตัวเลขเมื่อกลางปี 2563 พบว่า มีจำนวนกว่า 1.4 หมื่นหน่วย จากจำนวนคอนโดเหลือขายทั้งหมดกว่า 7 หมื่นหน่วย แบ่งเป็นคอนโดระดับราคา 5-7.5 ล้านบาท 6,544 หน่วย คอนโดราคา 7.5-10 ล้านบาท 3,209 หน่วย และคอนโดราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป 4,469 หน่วย

นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด กล่าวว่า บริษัทร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือโครงการบัตร “Elite Flexible One” เพื่อขยายการค้าการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ไทย พร้อมกับแต่งตั้งให้ บริษัท ไรมอน แลนด์ เข้าร่วมโครงการเป็นรายแรก เพื่อตอบสนองแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในการดึงให้กลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุนที่มีศักยภาพเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขายโครงการ ได้เร็วขึ้น สร้างกระแสเงินสด และทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ด้วยดี รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ผ่านบัตรสมาชิก “Elite Flexible One”

นอกจากบริษัท ไรมอน แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาฯรายแรกที่ร้วมโครงการแล้ว ยังมีบริษัทอสังหาฯ ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการประมาณ 30 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. คาดว่าจะมีนักธุรกิจหรือนักลงทุนสนใจลงทุนโปรแกรมนี้อย่างน้อย 100 ราย และมีเม็ดเงินลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมากกว่า 1,000 ล้านบาท และเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยภายหลังวิกฤตโควิด-19 ที่จะช่วย Rebound กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ฟื้นกลับมาในระยะเวลาอันรวดเร็ว และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างยั่งยืน

ด้านนายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญในการขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น แม้ภาพรวมสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันจะยังไม่ปกติ แต่เชื่อว่า ในปี 2564 จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว คาดว่าผู้ซื้อในและต่างประเทศจะทยอยเพิ่มขึ้น เนื่องด้วยความน่าสนใจของราคาอสังหาริมทรัพย์ไทยในปัจจุบันที่มีราคาที่น่าดึงดูด และมีผลตอบแทนในการลงทุนที่สูง เมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทอื่นๆ

ประกอบกับศักยภาพของประเทศไทยมีความพร้อมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านสาธารณสุข และการที่ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำหรับการลงทุนของนักธุรกิจทั่วโลก รวมถึงชาวต่างชาติที่มีความต้องการที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะชาวจีน ที่มองหาบ้านหลังที่สองในประเทศที่มีความปลอดภัยและสาธารณสุขที่ดี จึงถือเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ เพียงแต่รอโอกาสเข้ามายังประเทศไทย เมื่อมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

สำหรับ ไรมอน แลนด์ ได้วางแผนการตลาดเน้นเจาะฐานลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งจีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ ยุโรป และอื่นๆ โดยการทำกิจกรรมการตลาดและการขายแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แนะนำบัตร Elite Flexible One ให้เป็นที่รู้จักผ่านการออกบูธแนะนำ และโฆษณาในสื่อต่างๆ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ ไรมอน แลนด์ ได้นำคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ร่วมรายการ 3 โครงการ ได้แก่ The Lofts Silom, The River และ The Diplomat 39 มูลค่า 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะมอบสิทธิพิเศษการเป็นสมาชิกบัตร Elite Flexible One ฟรีทันที พร้อมรับสิทธิประโยชน์ เช่น สิทธิประโยชน์ด้านวีซ่าในการเข้า-ออกประเทศไทย เป็นเวลา 5 ปี ( Privilege Entry Visa) รวมถึงเอกสิทธิ์ระดับ VIP ต่าง ๆ อาทิ บริการสนามบิน EPA & Premium Lane 12 ครั้งต่อปี, บริการสนามบิน (ห้องรับรองผู้โดยสารขาออกและรถยนต์ไฟฟ้า) 6 ครั้งต่อปี, ผู้ประสานงานส่วนบุคคล เป็นต้น