fbpx
LPN SKV SNKR RE SIZE 018

ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ บ้านแฝด-ทาวน์โฮม บนทำเลศักยภาพโซนตะวันออก

Property Mentor Project Review ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์

ถ้าพูดถึงทำเลสำหรับการอยู่อาศัยของคนในกรุงเทพฯและปริมณฑลแล้ว โซนที่เป็นที่นิยมในการหาซื้อที่อยู่อาศัยคงหนีไม่พ้น โซนเหนือ ได้แก่ สะพานใหม่ รังสิต ลำลูกกา โซนตะวันตก เช่น บางใหญ่ บางบัวทอง โซนตะวันออก บางนา ศรีนครินทร์ เป็นต้น ซึ่งวันนี้เรากำลังพูดถึงหนึ่งในโซนที่กำลังมาแรงกับโครงการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในพื้นที่แนวราบที่อยู่ใกล้ๆ เมือง

นั่นก็คือ โครงการลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ (สุขุมวิท 113) ของบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

โครงการลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ เป็นโครงการบ้านพักอาศัยในโซนตะวันออก เป็นโซนที่อยู่อาศัยยอดนิยมติดอันดับทำเลที่โครงการบ้านจัดสรรขายดีในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพเหมาะแก่การอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งงาน สถานศึกษา สิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

ที่สำคัญระบบการคมนาคมขนส่งที่ทำให้เราเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการในพื้นที่ถึง 2 สาย คือสายสีเขียวที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว และสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง) ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงต้นๆ ของปี 2565

นอกจากนี้ พื้นที่โซนตะวันออก ซึ่งมีบางนาเป็น Hub ของความเจริญในพื้นที่ จะถูกผลักดันโดยผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครให้เป็นศูนย์ชุมชนชานเมือง ส่งเสริมให้เกิดพื้นที่พาณิชยกรรม และยังมีบทบาทเป็นประตูเชื่อมเมืองหรือที่เรียกว่า Gateway ระหว่างกรุงเทพมหานครกับ 3 จังหวัดในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

โดยมีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และรถไฟฟ้าบางนา-สุวรรณภูมิ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นตัวเร่งกระจายความเจริญจากพื้นที่เมืองด้านในสู่ภายนอกตามแนวถนนบางนา-ตราด และถนนสุขุมวิท

ด้วยศักยภาพของพื้นที่โซนตะวันออกจึงไม่แปลกที่จะมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่เกิดขึ้น เพื่อรองรับความเจริญที่จะเกิดขึ้นอย่างมากมายหลายโครงการ

สำหรับที่ตั้งโครงการ ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ อยู่ในซอยสุขุมวิท 113 (ซอยวัดด่านสำโรง) ปากซอยอยู่ห่างจากแยกบางนาประมาณ 3 กม.สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทาง ทั้งฝั่งถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ตัวโครงการอยู่ห่างจากปากซอยฝั่งถนนสุขุมวิท 2.3 กม. และห่างจากปากซอยฝั่งถนนศรีนครินทร์ 1.7 กม.

โครงการอยู่ใกล้ห้างอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ตลาดใหม่สำโรง โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ หรือจะออกมาที่แยกบางนาซึ่งในอนาคตจะมีห้างขนาดใหญ่บางกอก มอลล์ เปิดบริการ ระยะทางจากโครงการประมาณ 7 กม. หรือจะไปไบเทค ระยะทาง 6.5 กม. เดินทางได้ทั้งรถยนต์และรถไฟฟ้า โดยโครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสำโรงเพียง 2.8 กม.

ขณะที่ปากซอยฝั่งถนนศรีนครินทร์ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีศรีด่านระยะทางจากโครงการถึงสถานี 2.5 กม. นอกจากนี้ยังมี ห้างแจ๊ซ เออร์เบิน ศรีนครินทร์ ฟู้ด แลนด์ ศรีนครินทร์ และลาซาล อเวนิว อยู่ไม่ไกลจากโครงการ

ส่วนสถานศึกษาก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น รร.มัธยมวัดเด่น รร.เซ็นต์โยเซฟ บางนา ร.ร.นานาชาติบางกอกพัฒนา รร.นานาชาติไทย-สิงคโปร์ รร.เทพศิรินทร์ สมุทรปราการ เป็นต้น ขณะที่สถานพยาบาลนอกจากรพ.สำโรงการแพทย์ แล้วก็ยังมี รพ.ไทยนครินทร์ รพ.สินแพทย์ รพ.ศิครินทร์ รพ.บางนา 1 เป็นต้น เรียกได้ว่าทั้งโรงพยาบาล สถานศึกษา และห้างสรรพสินค้า มีรองรับการใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

การเดินทางก็ไปมาสะดวก นอกจากรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียวทั้งฝั่งสุขุมวิท และสายสีเหลือทางฝั่งศรีนครินทร์แล้ว ยังมีโครงข่ายถนนสายหลักไม่ว่าจะเป็นถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพารักษ์ ถนนบางนา-ตราด ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวน) ทางด่วนบางนา ทางด่วนบูรพาวิถี เชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถยนต์ได้อย่างสะดวกทั้งเข้าและออกนอกเมือง

กลับเข้าที่โครงการกันครับ โครงการ ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ มีเนื้อที่โครงการรวม 15 ไร่เศษ มีบ้านให้เลือก 2 แบบ คือบ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวนรวม 133 หลัง โดยในส่วนของบ้านแฝด แบ่งเป็น บ้านแฝด Type A และบ้านแฝด Type Bบ้านลุมพินี

มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นอาคารนิติบุคคล สโมสร ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 6×14 เมตร สวนส่วนกลางเนื้อที่ประมาณ 180 ตารางวา สนามเด็กเล่น และเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งบ้านลุมพินี ลุมพินี ทาวน์เพลสสำหรับบ้านแฝด Type A มีจำนวน 20 หลัง ขนาดที่ดินเริ่มต้น 37.7 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 183 ตารางเมตร หน้ากว้างของตัวบ้าน 10.9 เมตร ลึก 6.3 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ สามารถจอดรถได้ 3 คันลุมพินี ทาวน์เพลสชั้น 1 จัดฟังก์ชั่นของแต่ละพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ประกอบด้วย ห้องอเนกประสงค์หรือจะปรับเป็นห้องนอนก็ได้ พร้อมพื้นที่เฉลียงสำหรับพักผ่อน พื้นที่นั่งเล่น-รับแขกเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร และยังมีพื้นที่สำหรับเตรียมอาหาร ห้องน้ำ ลานซักล้างหรือพื้นที่เตรียมสำหรับครัวไทย และห้องเก็บของลุมพินี ทาวน์เพลสชั้น 2 แบ่งสัดส่วนเป็นห้องนอนใหญ่พร้อมห้องน้ำในตัว ห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 พร้อมห้องน้ำรองรับการใช้งานบนชั้น 2 และยังมีโถงสำหรับพักผ่อนพร้อมระเบียงเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับครอบครัว หรือจะปรับเป็นพื้นที่ทำงานเล็กๆ ก็สามารถทำได้ลุมพินี ทาวน์เพลสบ้านแฝด Type B มีจำนวน 18 หลัง ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 36.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 158 ตารางเมตร ออกแบบให้มีหน้ากว้างของบ้าน 8.4 เมตร ลึก 8.8 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ พร้อมที่จอดรถ 2 คันลุมพินี ทาวน์เพลสชั้น 1 ออกแบบพื้นที่ให้เป็น Open Space เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่นั่งเล่น-รับแขกกับพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่เตรียมอาหาร ทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง มีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องทำงานได้ พร้อมห้องน้ำ ลานซักล้างหรือพื้นที่เตรียมสำหรับครัวไทย ห้องเก็บของ และเฉลียงหลังบ้าน
ลุมพินี ทาวน์เพลสชั้น 2 จัดแบ่งห้องนอนใหญ่พร้อมระเบียงและห้องน้ำ ห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 พร้อมห้องน้ำที่รองรับการใช้งานที่ชั้น 2 และพื้นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว หรือจะปรับเป็นพื้นที่นั่งทำงานก็ได้เช่นกันลุมพินี ทาวน์เพลสทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 95 หลัง ขนาดที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 161 ตารางเมตร หน้ากว้างของตัวบ้าน 5.5 เมตร ลึก 7.9 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ จอดรถได้ 2 คัน

ลุมพินี ทาวน์เพลสชั้น 1 ออกแบบพื้นที่ให้เป็น Open Space เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่นั่งเล่น-รับแขกกับพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่เตรียมอาหาร มีเฉลียงด้านหน้าบ้าน ห้องน้ำ และลานซักล้างหรือพื้นที่เตรียมสำหรับครัวไทย สำหรับทาวน์โฮมจะไม่มีห้องนอนหรือห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างลุมพินี ทาวน์เพลส ลุมพินี ทาวน์เพลสชั้น 2 แบ่งพื้นที่เป็นห้องนอนใหญ่พร้อมระเบียง และห้องน้ำในตัว ที่น่าสนใจคือ การจัดพื้นที่ของห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 2 ได้อย่างกว้างขวาง ส่วนชั้น 3 ประกอบไปด้วย ห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 พร้อมกับห้องน้ำรองรับการใช้งานที่ชั้น 3ลุมพินี ทาวน์เพลสมาถึงบทสรุปสำหรับโครงการ ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงเลยก็คือ โครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมีศักยภาพ ขนาบด้วยรถไฟฟ้า 2 เส้น ทั้งสายสีเขียวและสายสีเหลือง ในระยะทางที่เข้าถึงสถานีได้สะดวก มีถนนสายหลัก-ทางด่วนสำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ให้เลือกใช้หลายเส้นทาง

ในอนาคตพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นศูนย์กลางความเจริญทางฝั่งตะวันออกโดยมีบางนาเป็นศูนย์กลาง แต่เนื่องด้วยซอยวัดด่านสำโรงเป็นชุมชนเก่าจึงอาจจะมีความพลุกพล่านกันอยู่พอสมควรโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน แต่สำหรับคนที่อยู่ในย่านนี้คงไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ก็มีครบไม่ขาดตกบกพร่อง

โครงการ ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ เป็นโครงการขนาดเล็กๆ มีบ้านพักอาศัย 133 หลัง เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่เศษ ด้วยจำนวนยูนิตที่มีไม่มากโครงการจึงมีความเป็นส่วนตัว พื้นที่ส่วนกลางไม่ว่าจะเป็นสวน สโมสร สระว่ายน้ำ พอเหมาะกับขนาดโครงการ ถนนหนทางกว้างขวาง และบอกไว้อย่างโครงการนี้มีกฎห้ามนำรถมาจอดบนถนนหน้าบ้าน โดยจะมีที่จอดส่วนกลางสำหรับแขกต่างหาก

ลุมพินี ทาวน์เพลส

บ้านทั้ง 3 แบบ ประกอบด้วย บ้านแฝด Type A ราคาเริ่มต้น 8.39 ล้านบาท และ Type B ราคาเริ่มต้น 7.50 ล้านบาท (ราคา ณ เดือนเม.ย. 64) แตกต่างกันตรงที่ความกว้างความลึก และขนาดพื้นที่ใช้สอย โดย Type A จะมีหน้ากว้างที่มากกว่า แต่ความลึกของบ้านจะน้อยกว่า พื้นที่ใช้สอยบ้านแฝด Type A อยู่ที่ 183 ตารางวา ส่วน Type B อยู่ที่ 158 ตารางเมตร โดยส่วนตัวชอบบ้าน Type B ที่มีความลึกมากกว่าเพราะสามารถจัดพื้นที่การใช้งานได้ง่ายและดูโล่งกว่าสำหรับทาวน์โฮม 3 ชั้น  ขอยกให้เป็นไฮไลท์สำหรับโครงการนี้ ด้วยราคาเริ่มต้น 4.66 ล้านบาท กับพื้นที่ใช้สอยประมาณ 161 ตารางเมตร ถือว่าคุ้มค่า

ลุมพินี ทาวน์เพลส

โครงการ ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ เหมาะกับคนทำงานในโซนตะวันออกไปจนถึงคนที่ทำงานใน 3 จังหวัด EEC ที่มีรายได้หักภาระผ่อนต่างๆ แล้ว ยังมีเงินเหลือต่อเดือน 4 หมื่นบาทอัพ หรือคนทำงานในเมืองที่ต้องการมีบ้านใกล้ๆ เมือง สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวกโครงการนี้ถือว่าตอบโจทย์

ยิ่งเมื่อเทียบกับคอนโดในเมืองราคา 2 แสนบาท/ตารางเมตร กับห้องขนาด 30 ตารางเมตร ขณะที่ โครงการ ลุมพินี ทาวน์เพลส สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ มีราคาตั้งแต่ 103,200-143,800 บาทต่อตารางวา กับพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 158-180 ตารางเมตร เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายเดียวกัน ถนนเส้นเดียวกัน เพียงแต่เพิ่มระยะการเดินทางอีกสักหน่อย แต่ได้บ้านที่มีพื้นที่ในราคาที่ถูกกว่าคอนโด ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าพิจารณาครับ

อ่านเพิ่มเติม
-คอนโดทำเลดีราคาโดน ‘ลุมพินี เพลส เตาปูนอินเตอร์เชนจ์’

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4