fbpx
อสังหาฯปรับแผนธุรกิจ 1

บิ๊กอสังหาฯกระหน่ำโปรฝ่าวิกฤติ โควิดรอบ 2

หลังการระบาดของไวรัส โควิดรอบ 2 ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาอยู่ในภาวะอึมครึมกันอีกรอบ เมื่อกำลังซื้อที่ค่อนข้างจะเปราะบางอยู่แล้วเกิด Panic กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจนชะลอการตัดสินใจซื้อเอาไว้ก่อน แม้จะถูกมองว่าอาการ Panic ของผู้บริโภคครั้งนี้จะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ แต่ก็ไม่อาจจะวางใจได้ว่าจะเป็นเช่นนั้น ตราบใดที่ไวรัสโควิดยังมีฤทธิ์มีเดชอยู่บนโลกใบนี้ จึงทำให้บริษัทอสังหาฯหลายสำนักต้องปรับโหมดการทำตลาดอย่างเข้มข้น พร้อมกับส่งโปรโมชั่นแรงๆ ออกมากระตุ้นการตัดสินใจและระบายสต๊อกเก่ากันอีกระลอก

พฤกษาเกทับแสนสิริอยู่ฟรี 36 เดือน
ล่าสุดบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) เตรียมส่งแคมเปญใหม่ เพื่อระบายสต๊อกบ้าน-คอนโดพร้อมเข้าอยู่ โดยนายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวแคมเปญเพื่อร่วมฝ่าฟันวิกฤติโควิดไปด้วยกัน กับ “มหกรรมแจกฟรี” ที่จะมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยคุณภาพพร้อมเข้าอยู่ โดยให้ลูกค้าเลือกแคมเปญตามใจชอบไม่ว่าจะเป็น อยู่ฟรีนานสูงสุดถึง 36 เดือน  หรือดอกเบี้ยฟรี 0% สูงสุด 36 เดือน  หรือฟรี ค่าส่วนกลาง สูงสุดนานถึง 36 เดือน ทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโด

โดยก่อนหน้านี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) ได้ประกาศนำโปรแรงแห่งปี 2563 ที่ทำให้แสนสิริกวาดยอดขายเป็นกอบเป็นกำ ได้แก่ “แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน” มาใช้อีกครั้งจนถึง 31 มีนาคม 2564 โดนนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ แสนสิริ ระบุว่า บริษัทได้นำแคมเปญ “แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน” กลับมาใช้อีกครั้งกับ 59 โครงการ ในพร้อมอยู่ทั่วประเทศในราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท  เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีบ้านง่ายไม่มีภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนตลอดระยะเวลา 2 ปี โดยมั่นใจว่า แคมเปญ “แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน*” จะสร้างกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเรียลดีมานด์เหมือนกับปีที่ผ่านมา

แอล.พี.เอ็น.ลด 10 ล้าน BAAN 365
ขณะที่บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้จัดแคมเปญใหญ่ GRAND CELEBRATION สำหรับโครงการบ้านระดับไฮเอนด์ BAAN 365 RAMA III BY LPN โดยมอบส่วนลดสูงสุด 10 ล้านบาท ให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้านหรือทาวน์โฮมราคาตั้งแต่ 25-110 ล้านบาท พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมการโอน และฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

“มารวย” ลุ้นรัฐฉีดยากระตุ้นอสังหาฯ
ด้านดร.สืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และบริษัท มารวย เรียลเอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยในพื้นที่ภาคตะวันออกภายใต้แบรนด์ “บ้านมารวย” กล่าวว่า ในปี 2564 แค่ต้นปีเราก็เจอกับสถานการณ์โควิดที่มีกลับมาระบาดรอบ 2 ทำให้ภาพรวมของเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัวลง แต่เชื่อว่า รัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีบ้านง่ายขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ออกแคมเปญ เพื่อช่วยผู้ซื้อบ้านอีกทางหนึ่ง โดยไตรมาสแรกบริษัทได้มีการนำ 4 โครงการ  ได้แก่ โครงการบ้านมารวยริเวอร์ไซด์ ,โครงการบ้านมารวยโสธร 4, โครงการบ้านมารวยสระแก้ว และโครงการบ้านมารวยอรัญ อัดโปรโมชั่น “ลดโหด ช่วยโลก รับสิทธิพิเศษสูงสุด 500,000 บาท”  เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายขึ้น   ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสแรกนี้ให้กลับมาดุเดือดอีกครั้ง

โควิดรอบ 2

ฟรีค่าโอน กู้ไม่ผ่านพร้อมคืนเงิน
ขณะที่บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) ได้ชิงเปิดตัวโปรโมชั่นรับปีฉลูตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทจัดโปรโมชั่นใหม่ “ศุภาลัย ค(ร)าวนี้มีแต่ให้” รับปี 2564 เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคทที่สนใจจองบ้านและคอนโดมิเนียม สร้างเสร็จพร้อมอยู่  โดยให้ฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอน อาทิ ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ ค่าจดจำนอง ค่ามิเตอร์น้ำ-ไฟ ค่าส่วนกลาง 1 ปีแรก และถ้ากู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงินให้หมด พร้อมมอบส่วนลดสูงสุดมูลค่า 2 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม-วันที่ 31 มีนาคม 2564 นี้

เช่นเดียวกับ บริษัท บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ที่นำคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ 5 โครงการ มาจัดโปรโมชั่นในช่วงต้นปี โดยให้ลูกค้าอยู่อาศัยกันแบบฟรีๆ นานถึง 12 เดือน พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ กู้ไม่ผ่านคืนเงิน และ ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 นี้เช่นกัน

ส่วนบริษัท บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ได้จัดโปรฉลองปีฉลูสู้โควิดกับโปรโมชั่น “ALL FREE” ฟรี! ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน เมื่อจองบ้าน และ ทาวน์โฮม พร้อมโอน ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 – 8 ล้านบาท พร้อมแถมประกันสุขภาพ จากวิริยะประกันภัยให้ฟรี 1 ปี ถึงวันที่31 มกราคม 2564 นี้เท่านั้น

โควิดรอบ 2

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระทบทั้งการดำเนินชีวิตและการดำเนินธุรกิจของทุกอุตสาหกรรมด้วยกัน บริษัทจึงเตรียมจัดแคมเปญพิเศษคืนกำไรให้ลูกค้าเพื่อมอบเป็นของขวัญฉลองการเริ่มต้นใหม่ในปี 2564 ภายใต้ชื่อ “MOOORE LUCKY ยิ่งกว่าโชคดี ได้ฟรี! 2 ต่อ” ฟรีทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ และรับส่วนลดเพิ่มเติมสูงสุด 100,000 บาท  กับ 8 โครงการของบริษัทในราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ถึงวันนี้ -31 มกราคม 2564

การเคหะฯร่วมวงจัดโปรบ้านเอื้ออาทร
แม้แต่การเคหะแห่งชาติยังต้องนำโครงการบ้านเอื้ออาทร และโครงการเคหะชุมชนรวม 84 โครงการ มาจัดโปรโมชั่น เพื่อช่วยลดภาระให้กับผู้ที่ต้องการซื้อหรือเช่าโครงการของการเคหะฯ โดยนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ ตระหนักถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของการเคหะแห่งชาติมีกำลังซื้อลดลง

บ้านเอื้ออาทร

การเคหะฯ จึงได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าใหม่ ด้วยโปรโมชั่น 3 รูปแบบ มีระยะเวลาตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2564 ได้แก่

  1. โปรโมชั่นดอกเบี้ยเช่าซื้อ 0 % ในปีที่ 1 สําหรับลูกค้าที่สถาบันการเงินปฏิเสธสินเชื่อ
  2. โปรโมชั่นลดราคา 56 โครงการ (Shock price) โดยเป็นการให้ส่วนลดพิเศษประมาณ 5-20% ของราคาขายเงินสดเดิม ในโครงการบ้านเอื้ออาทร
  3. โปรโมชั่นเช่าราคาพิเศษ 999-1,200 บาทต่อเดือนในปีแรก สามารถสอบถามรายละเอียดมาตรการโปรโมชั่นดังกล่าวได้ที่สำนักงานการเคหะแห่งชาติทุกแห่ง หรือ Call Center 1615

คาดว่าในไตรมาสแรกและไตรมาสที่ 2 โปรแรงๆ จะถูกส่งออกมาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อแปลงสต๊อกบ้าน-คอนโดพร้อมอยู่ให้เป็นเงินสด เป็นทุนสำรองไว้สู้กับไวรัส โควิดรอบ 2 ที่ยังไม่รู้ว่าจะจบลงวันใด

อ่านประกอบ:
– โควิดรอบ 2 ฉุดความเชื่อมั่นลงทุนอสังหาฯปี 64

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4