fbpx
1604483862964

เสนาฯรุกหนักบ้าน-คอนโด Lowcost ส่งแบรนด์ ‘เสนา วีว่า’ ชิงแชร์ทาวน์เฮ้าส์

เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ รุกคืบไปอีกขั้นกับการทำตลาด Economy หลังจากเปิดคอนโดมิเนียมในราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทไปไม่นาน ล่าสุด เสนาฯ ขยายพอร์ตแบรนด์บ้านแนวราบระดับ Lowcost ในแต่ละเซ็กเมนต์ ได้แก่ ทาวน์เฮ้าส์ แบรนด์ เสนา วีว่า และบ้านแฝด ในแบรนด์เสนา เวล่า

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า แบรนด์ทาวน์เฮ้าส์ เสนา วีว่าและบ้านแฝด เสนา เวล่า เป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่อยู่ใน Economy Segment ระดับราคา 1.5-3 ล้านบาท จับกลุ่มลูกค้าในวัยเริ่มต้นทำงานซึ่งยังปลอดภาระหนี้

เนื่องจากภาระหนี้ครัวเรือนเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยอยู่ในเวลานี้ ยอดปฏิเสธสินเชื่อของธนาคารที่เพิ่มขึ้น สาเหตุสำคัญมาจากการมีภาระหนี้ที่มากเกินไป เสนาฯแก้โจทย์นี้ด้วยการพุ่งเป้าไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ๆ ยังไม่มีภาระหนี้ หรือมีภาระหนี้น้อย แต่ก็มีกำลังซื้อยังไม่สูง

คือแทนที่จะไปเป็นหนี้อย่างอื่นจนทำให้โอกาสในการซื้อบ้านลดลง ก็ให้มาเป็นหนี้จากการซื้อบ้านก่อนเป็นอันดับแรก อย่างน้อยๆ ก็เป็นการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เป็นสินค้าราคาประหยัดทำเลที่ตั้งจึงต้องขยับออกสู่ชานเมือง เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้ออยู่อาศัยใกล้แหล่งงานเพิ่มมากขึ้น จากการขยายตัวของโครงการระบบขนส่งมวลชนรอบทิศทาง ทั้งการขยายเส้นทางถนนและโครงการรถไฟฟ้าที่ทำให้การเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้ง่ายขึ้น อีกทั้งการขยายตัวของสิ่งอำนวยความสะดวก ห้างสรรพสินค้าที่ไม่กระจุกตัวอยู่แต่ในตัวเมืองชั้นในเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งทำให้ที่อยู่อาศัยในแถบชานเมืองมีความต้องการและขยายตัวมากขึ้นเช่นเดียวกัน

สำหรับโครงการแรกภายใต้แบรนด์ เสนา วีว่า ได้แก่ โครงการเสนา วีว่า เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 7” รวมมูลค่าโครงการ 420 ล้านบาท พัฒนาเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นหน้ากว้าง 4 เมตร และ 5.7 เมตร ที่ดินเริ่ม 16 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 103 – 127 ตารางเมตร 2 – 4 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ สามารถจอดรถ 2 คัน จำนวน 210 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท โดยเตรียมจะเปิดพรีเซลในวันที่ 14- 15 พ.ย. พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เปิดจองโซนหน้าโครงการ เพียง 2,000 บาท และฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน

ผศ.ดร.เกษรา กล่าวว่า ทาวน์เฮ้าส์มีการเปิดโครงการมากที่สุดในปีนี้ และการแข่งขันที่รุงแรงขึ้น บริษัทจึงต้องสร้างความแตกต่าง และใส่ใจในรายละเอียดของโครงการ ความต่างข้อแรกของทาวน์เฮ้าส์แบรนด์ แบรนด์ เสนา วีว่า คือ มีการติดตั้งแผงโซลาร์ “SENA Solar” ให้กับบ้านทุกหลัง เพื่อช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยกันรักษ์โลกอย่างสร้างสรรค์ด้วย ข้อแตกต่างที่สอง คือ การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านตามแนวคิด Made From Her ที่คิดอย่างละเอียด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้น เช่น ห้องน้ำชั้นล่างที่มีที่อาบน้ำ ไฟหน้าบ้านเปิดปิดอัตโนมัติ เป็นต้น และสาม SENA 360 แอปพลิเคชั่น การบริการพิเศษผ่านแอปพลิเคชั่นที่ช่วยลูกบ้านจัดการทุกเรื่องของการอยู่อาศัยได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

ในปีหน้าบริษัทยังเดินหน้าเปิดโครงการในกลุ่ม Economy Segment อย่างต่อเนื่อง สำหรับทาวน์เฮ้าส์ เสนา วีว่า มีแผนจะเปิดโครงการใหม่อีก 3-4 โครงการ อาทิ เสนา วีว่า ที่เทพารักษ์ บางนา ในส่วนของคอนโด ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท แบรนด์ เสนา คิทท์ ก็มีแผนจะเปิดโครงการใหม่อีกอย่างน้อยๆ 3 โครงการ นอกจากนี้ ยังสนใจเปิดโครงการคอนโดในเซ็กเมนต์ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ในทำเลที่การแข่งขันไม่สูงด้วยเช่นกัน

สำหรับภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ แม้ว่าจะมีผลกระทบจากโควิด-19 แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นจริงๆ กลับดีกว่าที่คาดไว้ตั้งแต่เริ่มต้น อย่างไรก็ตาม ตลาดในปีนี้จะชะลอตัวลง แต่ปีนี้จะดีขึ้นกว่าปีนี้ จาก GDP ที่ขยายตัว แต่ภาระหนี้ครัวเรือนจะเพิ่มขึ้น ขณะที่ธนาคารจะชะลอการปล้อยกู้ เป็นสิ่งที่น่ากังวลในปีหน้า

สำหรับเสนาฯจะโฟกัสในธุรกิจที่เราทำได้ และ Make Sure ว่าเราสามารถอยู่ได้