fbpx
บ้านกันเสียง

ปรับปรุงบ้าน โตสวนวิกฤติโควิด เอสซีจีจัดงานแฟร์เร่งปั๊มยอดขาย

ตลาดซ่อมแซมและ ปรับปรุงบ้าน เติบโตทุกปีตามสภาพบ้านที่ทรุดโทรมลงตามกาลเวลา ซึ่งผู้บริหารของ เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ระบุว่า ในแต่ละปีจะมีบ้านที่อายุครบ 10 ปี ซึ่งสมควรแก่เวลาที่จะต้องปรับปรุงซ่อมแซมประมาณปีละ 4 แสนหลัง โดยมีจำนวนบ้านที่อายุการใช้งานเกิน 10 ปี สะสมอยู่ในขณะนี้ 23.4 ล้านหลัง มูลค่ารวมประมาณ 2.4 แสนล้านบาท ขณะที่มูลค่าตลาดสินค้าสำหรับการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านอยู่ที่ประมาณ 4 แสนล้านบาท

ปรับปรุงบ้านถือเป็นเค้กชิ้นใหญ่ที่ทุกค่ายหมายปอง ยิ่งในปีนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การ ปรับปรุงบ้าน เพิ่มจำนวนขึ้น ซึ่งนางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ Managing Director บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ระบุว่า ผลจากการที่ต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น ต้องทำงานที่บ้านมากขึ้นในช่วงโควิดทำให้การปรับปรุงบ้านเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยพื้นที่ 3 อันดับแรกที่มีการปรับปรุงมากที่สุดคือ

1.การปรับปรุงห้องทำงาน ซึ่งเกิดจากการ work from home ทำให้ต้องมีห้องทำงานที่เป็นสัดเป็นส่วน ปลอดเสียงรบกวน

2.ห้องครัว เป็นอีกห้องที่มีการปรับปรุงซ่อมแซมกันในช่วงโควิดจากการที่ต้องอยู่บ้านกันมากขึ้นทำให้ต้องใช้ห้องครัวสำหรับการประกอบอาหาร ส่วนอันดับ

3 คือการปรับปรุงแลนด์สเคปรอบๆ บ้าน เพื่อไม่ให้น่าเบื่อเมื่อต้องอยู่บ้านนานๆ

ส่วนอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้มีการปรับปรุงบ้านเพิ่มขึ้นในช่วงโควิดก็คือ การปรับปรุงแทนการซื้อใหม่ในสภาวะที่เศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย หลายๆ ครอบครัวจึงใช้วิธีปรับปรุงบ้านหลังเก่าแทนการซื้อใหม่ไปก่อน แม้จะชี้วัดเป็นตัวเลขที่ชัดเจนยังไม่ได้ แต่ก็ทำให้ตลาดสินค้าสำหรับการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านคึกคักเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้ และเป็นเหตุผลให้ เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ต้องจัดกิจกรรมการตลาดแบบถี่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในขณะนี้ ล่าสุด กับงาน “SCG HOME & Living Fair” ระหว่างวันที่ 16-25 ตุลาคม 2563 ที่ SCG Experience เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

นางสุพรศรี กล่าวว่า งาน SCG HOME & Living Fair จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “บ้านเก่า หลังใหม่” ตอบโจทย์คนที่กำลังวางแผนรีโนเวทบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ซ่อมแซม ต่อเติม ปรับปรุง ตกแต่ง ด้วยผลิตภัณฑ์ในเครือเอสซีจี และการให้บริการแบบครบวงจร พร้อมด้วยพันธมิตรที่มาร่วมออกบูธเติมเต็ม Customer Journey สำหรับการทำบ้านกว่า 20 ร้านค้า รวมทั้งธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มาร่วมจัดแคมเปญสินเชื่อบ้านพิเศษเฉพาะงานนี้ นอกจากนี้ ยังสามารถช็อปหรือรับโปรโมชันได้ที่สาขาของ เอสซีจี โฮม ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังเป็นจังหวะดีที่ลูกค้าสามารถใช้สิทธิตามมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศของรัฐ โดยให้สิทธิผู้บริโภคนำค่าชำระสินค้าและบริการต่างๆ ไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคัก และช่วยให้การจับจ่ายในช่วงของการจัดงาน SCG HOME & Living Fair มีเงินสะพัดสร้างยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 150 ล้านบาท

สำหรับไฮไลท์เด่นๆ ของงาน “SCG HOME & Living Fair” ที่จัดบนพื้นที่กว่า 6,200 ตร.ม. อาทิ พื้นที่บริเวณชั้น 1 พื้นที่จัดแสดง 4 เทรนด์การปรับปรุงบ้าน เพื่อคนทุกวัยด้วยสินค้าและนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย ได้แก่

1. บ้านเย็น ไม่ร้อน ไม่รั่ว ด้วย SCG Active AIRflow นวัตกรรมระบบระบายอากาศให้บ้านเย็น, SCG Roof Renovation บริการปรับปรุงหลังคาบ้าน ซ่อมแซม และ Re paint เปลี่ยนหลังคาเก่าให้ใหม่ ไม่มีปัญหารั่วซึมด้วยระบบหลังคาเอสซีจี พร้อมประกันการติดตั้ง ด้วยช่างมืออาชีพ

2. บ้านกันเสียง ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกบ้าน เพิ่มมุมความสุขส่วนตัว และปรับบ้านให้เป็น Home Office เช่น ระบบผนังกันเสียง ระบบประตูหน้าต่างกันเสียง ผนังดูดซับเสียง เป็นต้น

3. บ้านสมาร์ท นวัตกรรมบ้านอัจฉริยะ หรือบ้านสมาร์ท ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการเชื่อมต่อระบบสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อให้เจ้าของบ้านใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านได้ง่าย สะดวกสบาย ตามหลัก Smart Home Design

4. บ้านวัยเก๋า พบกับนวัตกรรมเพื่อบ้านสำหรับผู้สูงวัย ตั้งแต่การให้ความรู้ คำปรึกษา เพื่อออกแบบพื้นที่ผู้สูงวัย และการออกแบบเพื่อรองรับการอยู่อาศัยในแต่ละกลุ่ม อาทิ ห้องนอน ห้องน้ำ เป็นต้น

โซนบริการชั้น 2 Bathroom Solution by Cotto Life นำเสนอนวัตกรรมการออกแบบห้องน้ำให้เหมาะสมสำหรับคนแต่ละวัย โดยเฉพาะห้องน้ำสำหรับผู้สูงวัย นอกจากนี้ Cotto Life ยังเป็นศูนย์บริการและนำเสนอกลุ่มกระเบื้องและสุขภัณฑ์จาก Cotto ที่ใหญ่และครบที่สุด

ส่วนโซนบริการชั้น 3 ตอบโจทย์คนที่กำลังวางแผนรีโนเวทบ้านโดยเฉพาะ ตั้งแต่การตรวจสุขภาพบ้าน การรับคำแนะนำเรื่องการปรับปรุงบ้าน จากคลินิกหมอบ้าน รับให้คำปรึกษาทุกเรื่องบ้านฟรีจากผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งมีบริการรับออกแบบบ้านใหม่ หรือออกแบบงานรีโนเวท ด้วยหลัก Inter Generation Concept การออกแบบบ้านเพื่อให้การใช้ชีวิตของคนทุกวัยอยู่ได้อย่างลงตัว พร้อมทีมช่างที่คอยรับโจทย์งานต่อเติมปรับปรุง ซ่อมแซม ตกแต่ง

นอกจากนี้ ยังมี Outdoor Living Zone ที่จะมาให้ไอเดีย และ Inspiration เนรมิตพื้นที่นอกบ้านเป็นพื้นที่ความสุขที่ลงตัวสำหรับคนทุกวัยในบ้าน รวมทั้งนวัตกรรมต่างๆ ของเอสซีจีมาร่วมโชว์ตั้งแต่สินค้าหลังคาไปจนถึงเรื่องพื้น เช่น SCG Solar Roof Solutions โซลูชันเพื่อบ้านประหยัดพลังงาน, SCG D’COR วัสดุตกแต่ง ที่ตอบโจทย์การใช้งานและงานดีไซน์ที่หลากหลาย สร้างความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ให้บ้านได้อย่างลงตัว, FillGood Solution บริการเติมเต็มโพรงใต้บ้าน เป็นต้น

พร้อมกับโปรโมชั่นภายในงาน เช่น รับสิทธิออกแบบบ้านฟรีสูงสุด 400,000 บาท หรือแจกแบบบ้านสำเร็จรูปฟรี มูลค่าสูงสุด 45,000 บาท/แบบ และเปิดสำรวจหน้างานเริ่มต้นที่ 399 บาท พร้อมพบกับสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี เพียง 2.99% และพิเศษเมื่อใช้จ่ายด้วย SCG HOME Cash Card เมื่อเติมเงินเข้าบัตรรับคะแนนไม่อั้น ใช้แทนเงินสดได้รับเงินสดคืนสูงสุด 1.5% เป็นต้น