fbpx
online

ขนบ้าน-คอนโดราคาพิเศษกว่า 1,000 โครงการลุยขายออนไลน์

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยและสมาคมเครือข่ายในภูมิภาค เปิดช่องทางหาซื้อบ้านออนไลน์ “อสังหาฯ มาร์เก็ต เพลส” รวมที่อยู่อาศัยราคาพิเศษจากทั่วประเทศที่ผู้ซื้อต้องเข้ามาเช็คอินก่อนตัดสินใจซื้อ โดยจะเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 11/11 นี้

สำหรับสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ “อสังหาฯ มาร์เก็ต เพลส” เป็นสินค้าของสมาชิกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยและ 13 สมาคมส่วนภูมิภาคเท่านั้น เป็นที่อยู่อาศัยเพื่อการขายหรือเช่า เช่น บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ คอมมูนิตี้มอลล์ โรงงาน โรงแรม ที่สำคัญทุกโครงการต้องผ่านการยื่นขออนุญาตจัดสรร ใบอนุญาตก่อสร้าง และการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นายอดิเรก แสงใสแก้ว เลขาธิการ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า โควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น จนช่องทางการขายและการตลาดออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว สมาคมและเครือข่ายเล็งเห็นถึงโอกาสในการใช้สื่อออนไลน์ประเภทต่างๆ เพื่อเป็นบริการพิเศษในการสร้างประโยชน์ให้กับทั้งสมาชิกผู้ประกอบการและผู้บริโภคจึงได้จัดทำช่องทางขายออนไลน์ “อสังหาฯ มาร์เก็ต เพลส” ขึ้น โดยช่วงเฟสแรกทางสมาคมจะทำการเปิดตัวบนแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้แก่ เฟซบุ๊ค, ไลน์, อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ ก่อนจะขยายแพลทฟอร์มไปบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นในเฟสต่อๆ ไป

“อสังหาฯ มาร์เก็ต เพลส ไม่เพียงแต่จะเป็นบริการพิเศษที่ช่วยในเรื่องการส่งเสริมการขายและการตลาดให้แก่สมาชิกสมาคมทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และยังเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของสมาคมรวมทั้งเป็นเครื่องมือในการเพิ่มสมาชิกใหม่ให้กับสมาคมส่วนภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการสมาชิกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมในภูมิภาคจากทั่วประเทศเข้าร่วมมากกว่า 300 บริษัท ทำให้มีโครงการอสังหาฯ ประเภทต่างๆ พร้อมจำหน่ายทาง “อสังหาฯ มาร์เก็ต เพลส” ให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อไม่ต่ำกว่า 1,000 โครงการ

สิ่งที่ทำให้ช่องทางทั้ง Online และ Offline ของสมาคมแตกต่างจากเว็บไซต์อีมาร์เก็ตเพลสอื่นๆ ก็คือสินค้าอสังหาฯ ทุกรายการเป็นของสมาชิกเครือข่ายสมาคมจึงทำให้ได้รับการตรวจสอบกลั่นกรองมาแล้วว่าได้คุณภาพมีมาตรฐานรับรอง ซึ่งเอกสารหลักฐานจะถูกโพสต์ประกอบกับภาพสินค้าไว้ด้วยเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจในตัวสินค้าให้กับลูกค้า