fbpx
C68U6506

ตลาดเครื่องมือช่างระอุ แสงชัยกรุ๊ปxมิลวอกี้ เปิด ‘RedZone’ รุกอุปกรณ์ไร้สาย

แสงชัยกรุ๊ป ผนึก บิ๊กแบรนด์เครื่องมือช่าง “มิลวอกี้” เปิดแฟล็กชิพ สโตร์ RedZone รุกตลาดเครื่องมือช่างไร้สายในไทย

นายอรรถวัฒน์ อัศวนิเวศน์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัท แสงชัยกรุ๊ป เปิดเผยว่า เกือบ 40 ปีที่ก่อตั้งบริษัทมาได้พยายามเป็นผู้บุกเบิกนำนวัตกรรมทางวิศวกรรมใหม่ๆ มาใช้ในประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมไทยและประสิทธิภาพด้านงานช่างให้เพิ่มสูงขึ้น บริษัทจึงเน้นไปที่การเพิ่มไลน์สินค้าที่ต้องตอบโจทย์ทั้งรูปแบบการใช้งานและคุณภาพของผลงาน เพื่อให้แสงชัยกรุ๊ปมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์และเครื่องมืองานระบบอย่างครบวงจร

ล่าสุด แสงชัยกรุ๊ป ร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับบริษัท เทคโทรนิค อินดัสตรี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด แบรนด์ “มิลวอกี้” (Milwaukee) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องมือช่างแบรนด์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่ดำเนินธุรกิจมาทั่วโลกกว่า 90 ปี เปิด Flagship Store แห่งใหม่บนถนนบรมราชชนนี เป็น ‘RedZone’ หรือ ‘Milwaukee One Stop Service’ จำหน่ายสินค้าทุกกลุ่มของมิลวอกี้ ตั้งแต่ Power Tools, Hand Tools, Lighting และอื่นๆ รวมไว้ครบครัน โดยวางเป้าหมายภายใน 3-5 ปี จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับการทำตลาดของเครื่องมือไร้สายของแสงชัยกรุ๊ปจะเน้นการทำงานเชิงรุกที่ได้ทำต่อเนื่องมาตลาดเกือบ 40 ปี ทำให้บริษัทมีฐานลูกค้าที่กว้างขวาง โดยเฉพาะกลุ่มงานโครงการ โรงงานอุตสาหกรรม และผู้รับเหมางานระบบต่างๆ ช่วยสร้างความได้เปรียบสำหรับการกระจายสินค้าแบบ Offline ได้เป็นวงกว้างไปสู่กลุ่มผู้ใช้โดยตรง

ขณะที่การเปิด RedZone ยิ่งจะทำให้การบริการหลังการขายของบริษัทโดดเด่นมากยิ่งขึ้น สามารถจะดูแลครอบคลุมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเครื่องมือมาตรวจเช็คกับบริษัทได้โดยตรง อีกทั้งชื่อเสียงของมิลวอกี้ จะมาเสริมให้การทำ Online Digital Marketing ให้เครื่องมือไร้สายเป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มแฟนๆ ของมิลวอกี้และลูกค้าใหม่ ผ่านเครือข่ายออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ของบริษัท, Social media และ E-commerce marketplace ได้สะดวก

ตลาดเครื่องมือช่างแบบทั่วไปแต่ละปีจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตจะเป็นไปตามทิศทางของอุตสาหกรรม ขณะที่ ทางแสงชัยกรุ๊ป มองเห็นโอกาสของตลาดเครื่องมือช่างแบบไร้สาย ที่ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และด้วยนวัตกรรมของแบรนด์ มิลวอกี้ จะตอบโจทย์ตลาดได้ ทั้งเรื่องความคงทนของการใช้งาน และเรื่องของเสียงที่ไม่รบกวน “นายอรรถวัฒน์ กล่าว

ปัจจุบัน ตลาดเครื่องมือช่างในประเทศไทย มีความคล้ายคลึงกับธุรกิจ Consumer Durable Goods นั่นคือมีการแข่งขันสูง แต่ส่งผลดีกับผู้บริโภคสำหรับทางเลือกที่หลากหลาย และเครื่องมือไร้สายเองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกเหล่านั้นเช่นกัน เครื่องมือไร้สายจึงไม่ได้ถูกพูดถึงในฐานะการอัปเกรดของเครื่องมือมีสาย หากแต่เป็นการเข้ามาแทนที่ เข้ามามีบทบาท และตอบโจทย์ในหลายๆ การใช้งานกับตลาดของเครื่องมือช่าง

นอกจากนี้ แสงชัยกรุ๊ป ยังมองถึงโอกาสในการขยายตลาดเครื่องมือไร้สายไปยังธุรกิจใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมรถยนต์, อุตสาหกรรมก๊าซและน้ำมัน อุตสาหกรรมเคมี, กลุ่มงานราชการ และงานซ่อมบำรุงต่างๆ

สำหรับ แสงชัยกรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปี 2527 ด้วยการเริ่มธุรกิจอะไหล่เครื่องปรับอากาศ คอมเพรสเซอร์ ท่อทองแดง วาล์ว แล้วขยายไปในส่วนของเครื่องทำความเย็น อุปกรณ์งานระบบจ่ายไฟฟ้า ตู้สวิทช์บอร์ด ระบบควบคุมอาคาร เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน โดยในปีที่ผ่านมามียอดขายประมาณ 2,800 ล้านบาท คาดว่าปีนี้ยังคงเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ยอดขายจะทำได้เกินกว่า 3,000 ล้านบาท

ด้านนายฮาร์ดี้ ฉาง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทคโทรนิค อินดัสตรี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเข้ามาทำตลาดในไทยเกือบ 5 ปีแล้ว ซึ่งการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับแสงชัยกรุ๊ป ถือเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเครื่องมือช่างในไทยอีกครั้ง เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับช่างช่วยให้งานเสร็จรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น จากนวัตกรรมเครื่องมือไร้สายทั้ง 3 กลุ่ม คือ เครื่องมือช่างไฟฟ้า (Power tool) เครื่องมือช่าง (Hand tool) และอุปกรณ์เสริม (Accessory) ที่อยู่ภายใน RedZone

“การเปิด RedZone นับได้ว่าเป็นโชว์รูมแห่งใหม่ที่เป็นแฟล็กชิพของแสงชัยกรุ๊ป เป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเครื่องมือช่างในไทย โดยในทวีปเอเชีย บริษัทมีการเติบโตค่อนข้างรวดเร็ว ซึ่งในปีที่ผ่านมา ยอดขายในประเทศไทย Growth ถึง 120% และคาดว่าในปีนี้ยังคงเติบโตตามภาวะของอุตสาหกรรม “นายฮาร์ดี้ กล่าว