fbpx
Supalai Premier Si Phraya Samyan 1

ทำเลสี่พระยา-สามย่าน ระอุ ศุภาลัยผุดคอนโดใหม่กดราคาต่ำกว่าตลาด

ศุภาลัย ถล่มราคาคอนโดย่านสี่พระยา-สามย่าน เปิดตัวโครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน เคาะราคาเริ่มต้น 8.5 หมื่น/ต.ร.ม. ขณะที่ราคาเฉลี่ยในพื้นที่ 1.7-18 แสน/ตร.ม.

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมโครงการที่ 3 ของปีนี้ ประกอบด้วยอาคารชุดพักอาศัย รูปแบบ High Rise สูง 36 ชั้น จำนวน 1 อาคาร บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ จำนวน 384 ยูนิต หลากหลายแบบห้องตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน มีความคุ้มค่าทั้งราคาและพื้นที่ โดยมีพื้นที่ใช้สอย ขนาด 41.5-139 ตร.ม. มูลค่าโครงการรวม 2,200 ล้านบาท ตั้งราคาขายเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท หรือมีราคาเริ่มต้นที่ 8.5 หมื่นบาท/ตร.ม. ราคาเฉลี่ย 9.9 หมื่นบาท/ตร.ม. ขณะที่ราคาคอนโดที่เปิดขายในพื้นที่มีราคาเฉลี่ยที่ 1.7-1.8 แสนบาท/ตร.ม.

“สาเหตุที่บริษัทตั้งราคาขายได้ต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของคอนโดที่เปิดขาย เพราะเป็นที่ดินที่ซื้อมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในราคา 5 แสนบาท/ตร.ว. ขณะที่ราคาขายในปัจจุบันอยู่ที่ 8 แสนบาท/ตร.ว. ประกอบกับ ต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ลดต่ำลงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และค่าแรงที่มีการแข่งขันกันน้อย เนื่องจากคอนโดเปิดใหม่มีจำนวนไม่มาก และด้วยราคาที่เปิดขายส่งผลให้โครงการมียอดจองล่วงหน้าแล้วกว่า 50% ขณะที่ยังไม่เปิดขายอย่างเป็นทางการ และคาดว่าเมื่อเปิดขายจะมียอดจองมากกว่า 70-80%” นายไตรเตชะกล่าว

สำหรับทำเล “สี่พระยา-สามย่าน” นับเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เชื่อมโยง ยุคเก่า – ใหม่ ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว รายล้อมด้วยแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ และด้วยศักยภาพของทำเลทำให้คอนโดฯ ในระดับราคา 3 ล้านกว่าบาท ค่อนข้างหายาก และที่สำคัญเป็นการถือครองกรรมสิทธิ์ แบบ Freehold ทำให้กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและกลุ่มลูกค้านักลงทุนคอนโดฯในเมืองยังคงให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

นายไตรเตชะ กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดคอนโดมิเนียม เริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทั้งยอดขายโครงการพร้อมอยู่ และยอดขายใหม่ ขณะที่ยอดปฏิเสธสินเชื่อของธนาคารก็เริ่มลดลง อย่างไรก็ตาม ภาพรวมทั้งปียังคงไม่ดี เพราะเดือนมี.ค.-เม.ย.ซึ่งเป็นช่วงล็อคดาวน์ ยอดขายหายไปค่อนข้างมาก สำหรับยอดขายของบริษัทค่อนข้างมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากโครงการบ้านแนวราบมียอดขายที่ดี ขณะที่คอนโดที่เปิดขายใหม่มียอดขายที่ดีเกินคาดหมาย ส่วนรายได้ยังต้องดูสถานการณ์กันอีกครั้งในช่วงไตรมาสสุดท้าย

นายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน” ได้แรงบันดาลใจการออกแบบ จากทำเลที่ตั้งที่มีเสน่ห์ของความเป็นย่านเก่า ในกรุงเทพฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Old town New time ความล้ำค่าที่ ผ่านกาลเวลา ณ สี่พระยา” มาเป็นแนวความคิดหลักในการออกแบบ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงเรื่องการใช้ประโยชน์จากธรรมชาติ แดด ลม ส่วนกลาง และห้องพักมีขนาดใหญ่ มีการใช้ระเบียงกระจก และช่องเปิดขนาดใหญ่ เพดานสูง มีความเป็นสัดส่วน เหมาะสมกับการใช้งาน

โครงการดังกล่าวอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน 750 เมตร และท่าเรือสี่พระยา เพียง 900 เมตร เชื่อมต่อสู่ถนนสีลม รายล้อมด้วยแหล่งธุรกิจ สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า อาทิ Urban Life Style Mall สามย่านมิตรทาวน์ จามจุรีสแควร์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ แหล่งธุรกิจในย่านสีลม สาทร บางรัก สถานศึกษาชั้นนำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน สถาบันกวดวิชาต่างๆ และยังมีร้านอาหารแบบ All day All night บนถนนสามย่าน สี่พระยา สะพานเหลือง สีลม เยาวราช

กำหนดเปิดตัว Pre-Sales อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 26-27 ก.ย. 2563 ณ Sales Gallery โครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน เชิญลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับส่วนลดเพิ่มเติม อีกทั้งยังสามารถผ่อน 0% นาน 6 เดือน ที่ https://www.supalai.com/reg/premier_siphraya/ สอบถามข้อมูลโทร. 1720 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.supalai.com