fbpx

เปิดทำเลบ้าน-คอนโดราคาถูก หาซื้อได้ที่ไหนในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

Property Mentor x Baania ขุด Big Data ตามหาบ้านและคอนโดถูก รองรับสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังของธอส.ที่ปรับเงื่อนไขให้กู้ได้เต็ม 1.2 ล้านบาท พบหลายพื้นที่ทั้งในกทม.และปริมณฑล ยังมีโครงการให้เลือกช็อป 

เว็บไซต์ Property Mentor ได้ร่วมกับ Baania บริษัท Data&Technology ด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำการสแกน Big Data ที่จัดเก็บโดย Baania เพื่อแสวงหาบ้านและคอนโดราคาถูก สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านหลังแรกในโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งล่าสุดได้มีการปรับเงื่อนไขใหม่ขยายวงเงินกู้จาก 1 ล้านบาท เป็นไม่เกิน 1.2 ล้านบาท เพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้มากขึ้น  เนื่องจากจำนวนที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท มีอยู่น้อยถึงน้อยมากในตลาด ขณะที่ผู้ที่จองสิทธิ์สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังมีมากถึง 1.27 แสนคน ซึ่งที่ผ่านมา ธอส. ได้ปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท จากวงเงินกู้ที่มีอยู่ทั้งหมด 5 หมื่นล้านบาท

การปรับเงื่อนไขการปล่อยกู้โครงการบ้านล้านหลังในครั้งนี้เท่ากับเป็นการขยายฐานซัพพลายให้กว้างขึ้นแม้จะไม่มากไม่มาย แต่สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการที่เป็นผู้มีรายได้น้อยอยู่ในช่วงเริ่มต้นสร้างครอบครัว เริ่มซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรก ระดับราคาที่พอจะซื้อหาได้ก็คงจะประมาณนี้ ซึ่งจากการสำรวจของ Baania บริษัท Data & Technology ด้านอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และจังหวัดใหญ่ๆ พบว่า มีโครงการที่เป็นตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น เราลองไปดูกันครับว่า บ้าน-คอนโด ราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท มีอยู่ในทำเลไหนกันบ้าง

จากฐานข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบที่ Baania มีอยู่นับหมื่นโครงการ พบว่า จากข้อมูล ณ ไตรมาสแรกของปี 2563 ที่อยู่อาศัยราคา 1.2 ล้านบาท ยังมีให้เลือกซื้ออยู่ในทำเลรอบนอกของกทม. ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมิเนียม ขณะที่จังหวัดปริมณฑลโครงการที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท จะมีอยู่กระจายออกไป ทั้งในพื้นที่ต่อเนื่องกับกรุงเทพฯ และในพื้นที่ที่เป็นชุมชนเมืองของแต่ละจังหวัด

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ มีโครงการที่อยู่อาศัยในราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท (ในโครงการอาจจะมีที่อยู่อาศัยราคาอื่นๆ รวมอยู่ด้วย) ที่เปิดขายอยู่รวม 25 โครงการ เป็นคอนโด 24 โครงการ และทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการ

Top 5 โครงการราคาถูกในกรุงเทพฯ
สำหรับ Top 5 ของโครงการบ้าน-คอนโด Lowcost ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ยังมีจำนวนยูนิตให้เลือกซื้อ ประกอบด้วย
1.โครงการอยู่รวย คอนโด นวมินทร์ 135 คอนโดที่พัฒนาขึ้นมารองรับโครงการบ้านล้านหลังโดยเฉพาะ ของบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำนวนยูนิต 2,461 ยูนิต
2.โครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ ร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ ของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ จำนวน 1,959 ยูนิต
3 โครงการการเคหะ 2 ลาดกระบัง 2 ระยะที่ 3/1 ของการเคหะแห่งสชาติ จำนวน 1,612 ยูนิต
4.โครงการเค.ซี. คลัสเตอร์ รามอินทรา-ซาฟารี ทาวน์เฮ้าส์ที่ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 1.2 ล้านบาท หนึ่งเดียวในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 1,500 ยูนิต
5.โครงการพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส3 ของ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำนวน 1,154 ยูนิต (หมายเหตุ:ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามช่วงเวลา โปรดตรวจสอบกับทางโครงการอีกครั้ง)

นนทบุรี ลุมพินีวิลล์รั้งแชมป์
ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีโครงการราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท มากที่สุดของจังหวัดปริมณฑล โดยมีโครงการทั้งสิ้น 30 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 27 โครงการ และทาวน์โฮม 3 โครงการ สำหรับ Top 5 โครงการราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท ในพื้นที่นนทบุรี ประกอบด้วย
1.โครงการวิคตอเรีย เลควิว คอนโดมิเนียม จำนวน 3,061 ยูนิต
2.โครงการ ลุมพินี วิลล์ นครอินทร์-ริเวอร์วิว จำนวน 1,544 ยูนิต
3.โครงการลุมพินี วิลล์ พระนั่งเกล้า-ริเวอร์วิว จำนวน 907 ยูนิต
4.โครงการเอแลนด์ คอนโด ไทรน้อย-เวสเกต จำนวน 691 ยูนิต
5.โครงการสัมมากร S9 คอนโดมิเนียม จำนวน 655 ยูนิต


ปทุมธานี คอนโดถูกพร้อมขายกว่าหมื่นยูนิต
ขณะที่จังหวัดปทุมธานีมีโครงการราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท รวม 24 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 17 โครงการ ทาวน์เฮ้าส์ 6 โครงการ และบ้านอีก 1 โครงการ Top 5 ของจังหวัดสมุทรปราการ ประกอบไปด้วย
1.โครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 จำนวนประมาณ 1 หมื่นยูนิต
2.โครงการพลัม คอนโด พหลโยธิน 89 จำนวน 4,116 ยูนิต
3.โครงการพลัม คอนโด รังสิต อไลฟ์ เฟส 1,2 จำนวน 1,032 ยูนิต
4.โครงการเดอะพอยต์ คอนโด รังสิต-คลอง 6 จำนวน 821 ยูนิต
5.โครงการเดอะ เอ็นเอชเอ @ลำลูกกา คลอง 2 จำนวน 820 ยูนิต

ส่องสต็อกทาวน์เฮ้าส์-คอนโด สมุทรปราการ
ตลาดบ้านและคอนโดในจังหวัดสมุทรปราการเป็นอีกจังหวัดในปริมณฑล ที่ยังมีโครงการราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาทให้เลือกซื้อจำนวนรวม 10 โครงการ แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 6 โครงการ และทาวน์เฮ้าส์ 4 โครงการ โดยมี Top 5 ประกอบไปด้วย
1.โครงการโครงการการ์เด้น วิลล่า บาย ไมอามี่ จำนวน 2,048 ยูนิต
2.โครงการลุมพินี มิกซ์ เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ จำนวน 2,041 ยูนิต
3.โครงการลุมพินี วิลล์ สุขุมวิท 76-แบริ่ง สเตชั่น จำนวน 867 ยูนิต
4.โครงการเดอะ พาร์คแลนด์ ไลท์ สุขุมวิท-ปากน้ำ จำนวน 667 ยูนิต
5.โครงการไลโอ บลิสซ์ เทพารักษ์-เมืองใหม่ บางพลี จำนวน 466 ยูนิต

พื้นที่ไหนมีบ้าน-คอนโดให้ช็อปมากสุด
ย้อนกลับมาที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลอีกครั้ง เพื่อที่จะดูว่า โดยภาพรวมของกรุงเทพฯ-ปริมณฑล พื้นที่ไหนมีบ้านและคอนโดราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท อยู่หนาแน่นที่สุดติดอันดับ Top 5 ซึ่งจะประกอบไปด้วย
อันดับ 1 พื้นที่อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีโครงการที่ราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท 4 โครงการจำนวนรวมมากถึง 15,014 ยูนิต เพราะมีโครงการขนาดใหญ่ อย่าง ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 (1 หมื่นยูนิต) อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว
อันดับ 2 เป็นโครงการที่อยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีโครงการรวมทั้งสิ้น 8 โครงการจำนวน 8,484 ยูนิต
อันดับ 3 อยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี มี 12 โครงการ จำนวน 5,207 ยูนิต
อันดับ 4 อยู่ในเขตลาดกระบัง กทม.นี่เอง มีโครงการรวม 5 โครงการ จำนวน 5,089 ยูนิต
อันดับ 5 อยู่ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มี 6 โครงการ รวม 4,247 ยูนิต

จะเห็นได้ว่า โครงการในราคา 1.2 ล้านบาท ก็ยังพอมีอยู่ในตลาดแม้จะไม่มาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่อย่าง บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ และ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท ก็ยังมีความสามารถในการผลิตโครงการในระดับกลาง-ล่าง หากได้ที่ดินในราคาไม่แพงไปนัก เช่นเดียวกับผู้ประกอบการในหลายๆ พื้นที่ ก็ยังมีความสามารถในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในระดับนี้ได้อยู่ ด้วยที่ดินแลนด์แบงก์ต้นทุนต่ำ และต้นทุนการบริหารจัดการที่ไม่สูงเหมือนรายใหญ่

การสนับสนุนจากภาครัฐถือเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าขณะนี้จะเปิดช่องให้ที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาทในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ในภูมิภาค สามารถขอส่งเสริมการลงทุนได้ แต่อาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะมีอีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ ศักยภาพทางการเงินของผู้มีรายได้น้อย ซึ่งมักจะตกเงื่อนไขในการปล่อยกู้ของธนาคาร ถ้าสามารถหามาตรการมาสนับสนุนตรงนี้ได้ ก็จะ win win กันทุกฝ่ายแน่นอน

ค้นหาบ้านและติดตามข้อมูลข่าวสารดีๆ ได้ที่ www.baania.com