fbpx
ทางเข้า scaled

ถอดประสบการณ์ Quarantine สู่แนวคิดบ้านวิถีใหม่จากค่ายเอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง

อาจเป็นผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์หนึ่งในไม่กี่คนที่ได้รับประสบการณ์ตรงจากการ quarantine 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตการติดเชื้อจากไวรัสโควิด-19 และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนั้นมาเป็นปรับเปลี่ยนเป็นกลยุทธ์ All From Home เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนตลาดบ้านแนวราบของบริษัท เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)

เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง“ปกติผมอยู่บ้านน้อยมาก เมื่อต้องทำงานอยู่ที่บ้าน 14 วัน พร้อมๆ กับครอบครัว นอกจากจะได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวมากขึ้นและมีความสุขมากขึ้นแล้ว ประสบการณ์จากการล็อคดาวน์ทำให้เห็นการใช้ประโยชน์ในบ้านอย่างเต็มที่ ทำให้ค้นพบว่า บ้านซึ่งมีเนื้อที่จำกัดอยู่ไปสักพักก็จะเบื่อ ถ้าต้องอยู่บ้านนานๆ จะต้องใช้ชีวิตอย่างไร พื้นที่ใช้สอยจะสอดคล้องกันอย่างไร” นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง กล่าว

การได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ทำให้มองถึงข้อเท็จจริงของชีวิต ซึ่งตลอด 4-5 เดือนที่โควิด-19 แพร่ระบาดทำให้พบปัญหาที่แท้จริง 2 ข้อ นั่นก็คือ ความไม่แน่นอน และความไม่ยั่งยืน ในมิติของธุรกิจเห็นชัดเจนว่า แม้แต่บริษัทใหญ่ยังเกิดปัญหา กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่มีใครได้เตรียมตัวมาก่อน และในมุมของชีวิตส่วนตัว ความไม่แน่นอน ความไม่ยั่งยืน ทำให้ไม่รู้ว่าคนเราจะมีชีวิตอยู่อีกนานแค่ไหน เริ่มกังวล ห่วงใยกับชีวิตตัวเอง คนรอบข้าง และพร้อมที่จะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่มากขึ้น

ขณะเดียวกัน การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น new normal living การใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น ทั้งการทำงาน หรือการเรียน ยังทำให้มีเวลาที่จะสวนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัวมาก รวมถึงการเกิดธุรกิจใหม่ในบ้าน จากคนที่ต้องตกงาน หรือต้องทำงานพิเศษ เกิดการใช้เทคโนโลยี หรือนวัตกรรม ที่ช่วยสร้างความสุขร่วมกันกับคนในครอบครัว และสนับสนุนการทำงาน การเรียน การจับจ่าย และการทำธุรกิจอยู่กับบ้านผ่านออนไลน์

บ้านจะถูกออกแบบเพื่อรองรับสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับแสง ปรับอุณหภูมิ การเก็บเสียง การประยัดพลังงาน รวมไปถึงการออกแบบที่จะช่วยลดการนำเข้าเชื้อโรคและสิ่งปะปนอื่นๆ เข้าไปในบ้าน ขณะที่การขายบ้านจะขายความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น ทั้งหมดจึงเป็นที่มาของ All From Home นวัตกรรมบ้านวิถีใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุข ของคนในครอบครัวทุกช่วงวัย

นายสมนึก กล่าวว่า จากความเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่ผ่านมาในช่วงโควิดที่ทุกครอบครัวต้องเผชิญกับการถูก Lock Down และได้รับผลกระทบทุกภาคส่วนธุรกิจ ทุกครัวเรือน ได้เรียนรู้การเปลี่ยนแปลง มีการปรับตัวสู่การใช้ชีวิตในวิถีใหม่ จึงเกิดเป็นแนวคิดของบ้านวิถีใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ ALL FROM HOME กับครอบครัวทุกช่วงวัย a///gen ผ่าน 5 รูปแบบการใช้ชีวิตสู่ประสบการณ์ใหม่ Live Work Shop Learn Play ได้แก่

  • Live from Home นวัตกรรมบ้านที่ใส่ใจสุขภาพของทุกคนในครอบครัว การออกแบบที่คำนึงถึงช่วงเวลาสำคัญของทุกคนในครอบครัว
  • Work from Home ทำให้ทุกๆ พื้นที่บ้าน สามารถรองรับการทำงาน ที่สร้างแรงบันดาลใจ แบบไม่มีจำกัด
  • Shop from Home รองรับไลฟ์สไตล์ความสุข ช็อป ชิล ใช้ชีวิตให้เต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมงได้ที่บ้าน
  • Learn from Home สร้างการเรียนรู้เกิดขึ้นได้ทุกมุมของบ้าน
  • Play from Home สร้างความสนุกในทุกๆ พื้นที่บ้าน เพิ่มเติมความสัมพันธ์ทุกคนในครอบครัว

นวัตกรรมบ้านวิถีใหม่ จะเป็นการทำงานร่วมกับพันธมิตรของบริษัทที่ช่วยนำนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาสนับสนุนการออกแบบ ภายใต้แนวคิด ALL FROM HOME ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการออกแบบในทุกๆ โครงการของบริษัท ซึ่งในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 3 โครงการ เป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งในกทม.และพัทยา รวมมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท โดยจะหันไปเน้นการพัฒนาโครงการในรูปแบบบ้านสั่งสร้างมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นภายในได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีบริการปรับปรุงตกแต่งบ้านให้ลูกค้าเก่าที่ต้องการเปลี่ยนพื้นที่การใช้งานในบ้านให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน

สำหรับยอดขายในครึ่งปีแรกบริษัททำไปได้แล้ว 1,900 ล้านบาท โดยในไตรมาส 3 จะมีโปรโมชั่นใหม่ออกมาสำหรับบ้านพร้อมอยู่ โดยคาดว่า ถึงสิ้นปีน่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 2,700 ล้านบาท ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา เพราะความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบยังอยู่ในระดับสูง ส่วนหนึ่งเกิดจาการโควิด-19 ทำให้ยอดขาย บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์เกินเป้าทุกเดือน

สำหรับพื้นที่การพัฒนาที่สำคัญของ เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง คือ พื้นที่โซนเหนือของกทม.และปริมณฑล โดยมีโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ เนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ เป็น Township หรือเมืองแห่งการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ มีโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์นอร์เดิร์นเป็นโครงการใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาในรูปแบบโมเดิร์น สแกนดิเนเวียน บนพื้นที่ 38 ไร่ จำนวน 141 ยูนิต บ้านเดี่ยว มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 178 -267 ตร.ม ขนาดพื้นที่ 57-120 ตร.ว. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 5.5-11 ล้านบาท โดยได้มอบข้อเสนอพิเศษจากโครงการ ฟรีดาวน์สูงสุด 2 ล้านบาท ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน ฟรีของแถม ตกแต่งบ้าน ฟรีทองคำ สูงสุด 10 บาท