fbpx
FB cover

เราเที่ยวด้วยกัน เปิดขั้นตอนลงทะเบียนรับสิทธิลดค่าที่พัก 40%

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกระทรวงการคลัง ธนาคารกรุงไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแจกแจงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว เที่ยวปันสุข ซึ่งประกอบด้วย 2 แพ็กเกจท่องเที่ยว ได้แก่ เราเที่ยวด้วยกัน และกำลังใจ วงเงินรวม 22,400 ล้านบาท ซึ่งแน่นอนว่า เม็ดเงินที่อัดฉีดลงมากว่า 2 หมื่นล้านบาท ช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ถามว่าภาคอสังหาริมทรัพย์จะได้อะไรจากมาตรการกระตุ้นรอบนี้ก็คงจะเป็นผลทางอ้อม หากมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวสามารถส่งเงิน 2 หมื่นกว่าล้านลงสู่เศรษฐกิจฐานรากได้อย่างทั่วถึง ซึ่งถือเป็นการคิกออฟการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และคาดว่าจะมีมาตรการต่อเนื่องออกมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปเป็นระยะๆ ความหวังของภาคอสังหาฯก็คือมาตรการต่างๆ จะช่วย พลิกฟื้นความเชื่อมั่นในภาคประชาชนได้มากน้อยขนาดไหนก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่วันนี้ Property Mentor ของเอาใจขาเที่ยว ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการลงทะเบียน แพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกันกันครับ

สำหรับแพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน รัฐบาลจะเป็นเจ้ามือสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน รวมทั้ง E-Voucher อีกคืนละ 600 บาท สำหรับใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะร่วมจ่ายซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนการใช้จ่ายในอัตรา 40% ส่วนสายการบินเมื่อนักท่องเที่ยวชำระค่าบัตรโดยสารแล้ว รัฐบาลคืนเงินให้กลับไป 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง โดยแพ็กเกจดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 15 กรกฎาคมและจะไปสิ้นสิ้นโครงการในเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งก็ถือว่าจูงใจให้คนอยากไปเที่ยวในช่วง 3-4 เดือนนี้อยู่ไม่น้อย

ส่วนอีกแพ็กเกจคือ กำลังใจ เป็นการขอบคุณ อสม.,อสส., และ รพ.สต. ซึ่งเป็นผู้ที่เสียสละในการทำงานอย่างหนักและเป็นผู้ที่มีส่วนช่วยให้ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไม่เกินคนละ 2,000 บาท สำหรับการเดินทาง 2 วัน 1 คืน โดยทั้งสองแพ็กเกจสามารถใช้สิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย และ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

สำหรับเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ สำหรับประชาชนทั่วไปจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ส่วนแพ็กเกจกำลังใจ จะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 สำหรับ อสม.,อสส., และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 และเดินทางท่องเที่ยวได้ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563

คุณสมบัติของประชาชนที่จะลงทะเบียนรับสิทธิจะต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทยมีอายุ 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน มีบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิท่องเที่ยว ที่พัก และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ โดยขอย้ำว่าต้องใช้สิทธิในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเอง ซึ่งการลงทะเบียนขอแนะนำให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง มาเตรียมไว้ให้พร้อม โดยธนาคารกรุงไทย ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการลงทะเบียนและการชำระเงินแบบดิจิทัลผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เชื่อมโยงข้อมูลระหว่างประชาชนกับผู้ประกอบการเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

สำหรับรายละเอียด และขั้นตอนการลงทะเบียนสามารถดูได้จาก Infographic ดังนี้

ขั้นตอนลงทะเบียนรับสิทธิเราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน


ขั้นตอนการลงแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์

เราเที่ยวด้วยกัน

 

 

 


ขั้นตอนการจองโรงแรม


ขั้นตอนการใช้คูปองอาหารและท่องเที่ยว

เราเที่ยวด้วยกัน

 


การขอรับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน

เราเที่ยวด้วยกัน

 


 

อ่านบทความอื่นๆ เปิดพิมพ์เขียวมิกซ์ยูส 36,7000 ล้าน “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube