fbpx
5. Centro Sathorn Kallapapruek

บ้าน New Normal พร้อมลุยตลาดไตรมาส 2

การปรับรูปแบบการพัฒนาโครงการ บ้าน และคอนโดมิเนียม ภายใต้ความปกติแบบใหม่ (New Normal) หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มทะยอยออกมาตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นระยะ โดยเฉพาะบ้านแนวราบที่จะมีบทบาทมากขึ้นต่อการรองรับ New Normal ของผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็น ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้/แสนสิริ/เสนาดีเวลอปเม้นท์ และล่าสุด เอพี (ไทยแลนด์) และศุภาลัย ก็พร้อมจะเปิดเปิดตัวแบบบ้านใหม่ในไตรมาส 2 นี้เช่นกัน

นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายไปบ้าง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะจบเมื่อไร เอพีมองว่าในทุกวิกฤตคือโอกาสที่จะท้าทายวิธีคิดในการพัฒนาพื้นที่ไปอีกขั้น จึงได้เปิดตัวบ้านเดี่ยว 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,270 ล้านบาท ซึ่งเป็นต้นแบบโครงการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์วิถีความปกติแบบใหม่ (New Normal) ฉีกกรอบในการออกแบบบ้านเดี่ยวบริบทเดิม เพื่อให้ก้าวนำเทรนด์การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และตอบรับทุกความต้องการ ข้อกังวลใจต่างๆ ของสมาชิกในครอบครัวทุกคน

ทั้งเอพี เชื่อมั่นว่า ลูกค้าตัวจริงในตลาดอสังหาฯแนวราบที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ยังมีต่อเนื่อง สะท้อนได้จากการตอบรับที่ดีจากครอบครัวเมืองกับยอดขายสุทธิบ้านแนวราบของเอพีในรอบ 4 เดือน มูลค่ารวม 6,900 ล้านบาท หรือเฉลี่ยยอดขายสุทธิต่อสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 380 ล้านบาท นับเป็นผลงานที่น่าพอใจ

ขณะที่ ทุกวิกฤตจะสร้างพฤติกรรมการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่เสมอ ซึ่งนับเป็นการท้าทายวิธีคิดของเอพีในการพัฒนาพื้นที่ไปอีกขั้น ด้วยการต่อยอดแนวคิดทั้งการออกแบบพื้นที่และผสานนวัตกรรม HYBRID LIVING ให้เป็นบ้านเดี่ยวที่เข้าใจชีวิต พร้อมสู่การบุกตลาดอีกครั้งของบ้านเดี่ยวเครือเอพี แบรนด์ THE CITY และ CENTRO ภายใต้วิธีคิด “บ้านเดี่ยวตอบวิถีความปกติแบบใหม่” ผ่าน 4 มิติหลัก ที่จะมาเอ็มพาวเวอร์การใช้ชีวิตแห่งอนาคต ประกอบด้วย

  1. มิติใหม่แห่งพื้นที่ใช้สอย ด้วยการออกแบบ บ้าน ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น แยกส่วนระหว่างสเปซสำหรับต้อนรับแขกและสเปซส่วนตัวของครอบครัว เพิ่มความเป็นส่วนตัวและคลายความกังวลในการอยู่อาศัยร่วมกันหลายช่วงวัย รองรับการทำกิจกรรมได้หลากหลายด้วยห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานที่บ้านในช่วง Work from Home หรือปรับเป็นห้องเรียนในรูปแบบออน์ไลน์ พร้อมพื้นที่สวนสีเขียวรอบบ้าน เพิ่มเวลาคุณภาพของครอบครัวในการสูดอากาศสดชื่นและความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่
  2. มิติใหม่แห่งความปลอดภัย ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะภายในบ้าน ดูแลสมาชิกทุกคนตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ กล้อง IP Camera ที่สามารถ Live Stream ภาพผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อดูแลทุกสมาชิกครอบครัว
  3. มิติใหม่แห่งความสะดวกสบาย ระบบสั่งการอัจฉริยะภายในบ้านผ่านการเชื่อมต่อสมาร์ทเทคโนโลยีที่สามารถควบคุมโดยแอพพลิเคชั่นผ่านมือถือ เพิ่มความสะดวกในการใช้ชีวิต และเลี่ยงการสัมผัส
  4. มิติใหม่แห่งความอุ่นใจ เพิ่มความอุ่นใจในการอยู่อาศัยไปอีกขั้นตลอด 24 ชั่วโมง รองรับพฤติกรรมการซื้อของใช้และอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่าน Katsan Platform ผู้ช่วยคุ้มกัน อัจฉริยะในการคัดกรองคนแปลกหน้า หรือ การออกมารับพัสดุ

สำหรับบ้านเดี่ยวทั้ง 6 โครงการใหม่ภายใต้แนวคิด “บ้านเดี่ยวตอบวิถีความปกติแบบใหม่” ประกอบด้วย 1. THE CITY สาทร-กัลปพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 1,580 ล้านบาท  เนื้อที่ 31 ไร่ จำนวน 121 หลัง ราคา 12-20 ล้านบาท 2. THE CITY พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท  เนื้อที่ 20 ไร่ จำนวน 76 หลัง ราคา 12-25 ล้านบาท 3. THE CITY รามอินทรา 2 มูลค่าโครงการ 1,140 ล้านบาท เนื้อที่ 32 ไร่ จำนวน 116 หลัง ราคา 9 – 15 ล้านบาท

4. CENTRO สาทร-กัลปพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท เนื้อที่ 37 ไร่ จำนวน 173 หลัง ราคา 7.99-12 ล้านบาท 5. CENTRO ประชาอุทิศ 90 มูลค่าโครงการ 1,150 ล้านบาท เนื้อที่ 50 ไร่ จำนวน 256 หลัง ราคาเริ่มต้น 4.59-6 ล้านบาท 6. CENTRO สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ 2 มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท เนื้อที่ 25 ไร่ จำนวน 102 หลัง ราคาเริ่มต้น 8.99-10.9 ล้านบาท ทั้ง 6 โครงการ จะเปิดจองครั้งแรกวันที่ 23-24 พ.ค.นี้ พร้อมรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 400,000 บาท

นายรัชต์ชยุตม์ กล่าวอีกว่า นอกจากการเปิดตัว 6 บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ในไตรมาส 2 แล้ว เอพียังได้ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า และอำนวยความสะดวกให้เป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวได้ง่ายขึ้น ภายใต้แคมเปญ “เคลียร์ต้น ลดดอก ลดค่าใช้จ่าย 50%” บ้านเดี่ยวพร้อมอยู่กว่า 30 โครงการ ราคาเริ่มต้น 4.99-60 ล้านบาท อาทิ ส่วนลดสูงสุด 5 ล้านบาท กู้เต็ม 100% พร้อมดอกเบี้ยคงที่ 0.5% นาน 1 ปี ฟรีค่าจดจำนอง และข้อเสนอพิเศษอีกมากมาย ที่ Sales Gallery สำหรับลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์ ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายนนี้เท่านั้น

บ้านสำหรับริษัท ศุภาลัย เตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบ รับ New Normal พร้อมกับเปิด Segment ใหม่โครงการบ้านหรูระดับพรีเมี่ยมในย่านรังสิต ศุภาลัย พาร์ควิลล์ รังสิต คลอง 4 โครงการบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ พื้นที่กว้าง ฟังก์ชันการใช้งาน เและ ระบบ Home Automation รองรับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว พร้อมกับ 2 สวนขนาดใหญ่ เพื่อให้ครอบครัวผ่อนคลายจากกิจกรรมภายนอก เนื้อที่โครงการรวม 92 ไร่ พัฒนเป็นบ้านเดี่ยว 375 แปลง ในราคาเริ่มต้น 5.45 ล้านบาท

อ่านประกอบ: เร่งพลิกโฉมบ้าน-คอนโด รับ New Normal อสังหาฯ

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube