fbpx
ศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท จรัญฯ 91 Entrance

“ศุภาลัย” เปิดเกมรุกสวนตลาด ปูพรม 30 โครงการใหม่ 3 หมื่นล้าน

ศุภาลัย มองโอกาสในวิกฤต เดินหน้าเปิดโครงการใหม่เต็มพิกัด 30 โครงการ 3 หมื่นล้านบาท ขยายโครงการแนวราบ 25 โครงการ รักษาฐานที่มั่นตลาดคอนโด ตั้งเป้าปั๊มยอดขาย 26,000 ล้านบาท ประเดิมโครงการแรก ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท จรัญฯ 91 เขย่าราคาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า 190 เมตร เคาะราคา 1.39 ล้าน พร้อมปล่อยหมัดเด็ด เปิดนวัตกรรมการเงิน ผ่อนบ้านไม่มีดอกเบี้ย

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาเป็นปีที่เปลี่ยนตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในหลายๆ ด้าน และเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยมีผลกระทบจากมาตรการ LTV และกำลังซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะจากจีนที่หดตัวลง และในปีนี้จะถูกมองว่าความยากลำบากนั้นจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

บริษัทกลับมองว่า ปีนี้อาจเป็นปีที่เหมาะต่อการก้าวไปข้างหน้า ด้วยสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง และมีต้นทุนที่ต่ำทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการลงทุน ณ ขณะนี้

ขณะที่สถานการณ์ตลาดอสังหาฯแม้ในปีที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจาก มาตรการ LTV แต่ก็เริ่มผ่อนคลายลงในปีนี้ อัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำ ซัพพลายในตลาดเริ่มลดลงปรับสู่สมดุล

นอกจากนี้ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าหลายสายได้เปิดทำเลการพัฒนาใหม่ และเพิ่มดีมานด์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด

สำหรับตลาดบ้านแนวราบยังแข็งแกร่งและสามารถที่จะเติบโตได้ โดยหวังว่าการผ่อนปรนมาตรการ LTV จะช่วยให้ตลาดบ้านแนวราบดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดคอนโดฯ แม้ว่าดีมานด์ในส่วนของการเก็งกำไร การลงทุน และต่างชาติจะหายไป แต่ถ้าสามารถพัฒนาสินค้าในราคาที่เหมาะสมกับกำลังซื้อที่แท้จริงก็ยังขยายตัวได้ ส่วนผู้บริโภคในสถานการณ์ขณะนี้ จะมองหาสินค้าที่มีความคุ้มค่ามากกว่า

ในปีนี้เป็นอีกปีที่บริษัทขยายการลงทุนมากที่สุด โดยจะมีโครงการเปิดใหม่รวมทั้งสิ้น 30 โครงการ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท เน้นไปที่โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีจำนวนมากถึง 25 โครงการ ถือเป็นการเปิดโครงการแนวราบมากที่สุดในรอบ 5 ปี ขณะที่คอนโดมิเนียมมีจำนวน 5 โครงการ โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 26,000 ล้านบาท และเป้ารายได้อยู่ที่ 24,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์สำคัญในการดำเนินธุรกิจเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ ในปี 2563 ได้แก่

  • ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ในปี 2563 นี้จะเน้นการเปิดตลาดอสังหาฯในจังหวัดใหม่ๆ ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูง พร้อมมีโอกาสเติบโต ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา อีกทั้งเตรียมรุกตลาดแนวราบ และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น
  • ด้านความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) มุ่งพัฒนา Digital Platform อาทิ แอปพลิเคชันที่ครอบคลุมทุกการบริการหลังการขายอย่างครบวงจร มีการนำเทคโนโลยีระบบ Construction Management (CM) มาปรับใช้ภายในองค์กร โดยข้อมูลต่างๆ จะสามารถนำมาพัฒนาและวิเคราะห์กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อสร้างความพึงพอใจของลูกค้า
  • ด้านนวัตกรรม (Innovation) ในแต่ละปีจะมีนวัตกรรมในด้านต่างๆ ตั้งแต่การวางผังออกแบบ การก่อสร้าง การตลาด การบริการลูกค้า การเงิน ฯลฯ ซึ่งทำให้เกิดการสร้างสรรค์พัฒนาคุณภาพของสินค้าและการบริการเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย กล่าวว่า ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จะต้องพัฒนาสินค้าที่ผู้บริโภคระดับกลางซื้อได้ และให้มากขึ้นแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ ซึ่งในปีนี้บริษัทจะมีแบบบ้านใหม่ๆ รวมถึงนวัตกรรมที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น โดยในเร็วๆ นี้ จะเปิดตัวนวัตกรรมการเงินที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถผ่อนได้โดยไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย นอกจากนี้จะมีสิ่งใหม่ๆ ที่จะใส่ไปในทุกๆ โครงการที่บริษัทจะเปิดตัวในปีนี้

ล่าสุด บริษัท เตรียมจะเปิดขายคอนโดมิเนียมโครงการแรกของปีนี้ ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท จรัญฯ 91 ซึ่งเป็นพื้นที่ อยู่อาศัยที่มีความโดดเด่นของย่านฝั่งธนฯ เนื่องจากที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยความสมบูรณ์ของการคมนาคม ที่สามารถเชื่อมเข้าสู่เมืองได้อย่างไร้รอยต่อ ผ่านรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ทำให้การเดินทางสะดวกสบายและรวดเร็วขึ้น

ปัจจุบันคอนโดฯ ใกล้รถไฟฟ้า ในระดับราคาล้านกว่าบาทค่อนข้างหายาก และด้วยประสบการณ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน ทำให้บริษัทมองเห็นศักยภาพของทำเล จึงได้เปิดโครงการนี้ขึ้นมาบนพื้นที่ประมาณ 11 ไร่เศษ มูลค่าโครงการประมาณ 2,100 ล้านบาท

“ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท จรัญฯ 91” เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ สไตล์รีสอร์ท อยู่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีบางอ้อ เพียง 190 เมตร และสามารถเชื่อมต่อไปรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน เพียง 2 สถานี เป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร จำนวนห้องพักอาศัย 1,036 ยูนิต และร้านค้า จำนวน 4 ยูนิต

โครงการดังกล่าวมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 1-2 ห้องนอน มีความคุ้มค่าทั้งราคาและพื้นที่ โดยมีพื้นที่ใช้สอย ขนาด 27-57 ตร.ม. ราคาสบายเริ่ม 1.39 ล้านบาท เปิดตัว Pre-Sales อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ Sales Gallery โครงการ จองเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท พร้อมรับส่วนลด 2 เท่า หรือเลือกรับเฟอร์นิเจอร์ครบชุด และส่วนลดพิเศษ เชิญลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับส่วนลดเพิ่มเติมอีกมูลค่า 5,000 บาท

นายไตรเตชะ กล่าวเสริมว่า โครงการ ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท จรัญฯ 91จะมีราคาเริ่มต้นที่ 4.8 หมื่นบาท/ตารางเมตร ขณะที่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 5.9 หมื่นบาท/ตารางเมตร ถือเป็นคอนโดราคาถูกที่สุดของบริษัทในปีนี้ ขณะที่โครงการอื่นๆ อีก 4 โครงการที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 7-8 หมื่นบาท ส่วนโครงการแนวราบระดับราคาจะอยู่ที่ 2-5 ล้านบาท โดยที่ทาวน์เฮ้าส์ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาท แต่อาจจะอยู่ไกลออกไปหน่อย

ปีนี้จึงถือเป็นเดิมพันครั้งใหญ่ของศุภาลัยกับการเลือกจังหวะลงทุนในวันที่ใครๆ ต่างถอนเท้าออกจากคันเร่ง ด้วยการมองหาโอกาสที่ยังพอมีอยู่ในตลาด งานนี้วัดกันที่ฝีมือและประสบการณ์กันล้วนๆ เลยทีเดียว