fbpx
IKEA Online Store  5 1 1

อิเกียลุยอีคอมเมิร์ซ เปิดให้บริการช็อปออนไลน์


อิเกีย เอาใจนักช็อปออนไลน์ สามารถช็อปสินค้าของอิเกียได้ทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถสั่งสินค้าได้ทุกประเภทไม่มีขั้นต่ำ พร้อมจัดส่งทุกที่ทั่วไทย

อิเกียได้เป็นตัวสโตร์อิเกียออนไลน์อย่างเป็นทางการ เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภครุ่นใหม่ จากที่ต้องเดินช็อปในห้างเฟอร์นิเจอร์ทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอิเกียมาเนิ่นนาน สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ตามยุคตามสมัยที่เปลี่ยนไป

หลายทศวรรษที่ผ่านมา อิเกีย คือหนึ่งในผู้ปฏิวัติอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ทั้งด้านรูปแบบที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ทั้งการบรรจุสินค้าในกล่องแบนหรือ Flat pack การสร้างห้างเฟอร์นิเจอร์ทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินจนเป็นที่จดจำ การจัดโชว์รูมที่ให้ลูกค้าได้สัมผัสการใช้งานจริงและสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านที่หลากหลายสำหรับทุกคน

รวมถึงแนวคิดแบบ DIY ที่ว่า “เราทำส่วนของเรา คุณทำส่วนของคุณ เพื่อความย่อมเยาที่เราสร้างได้” และระบบการผลิตสินค้าที่ผลิตเป็นจำนวนมหาศาลในแต่ละครั้ง เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพ ดีไซน์สวย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ในราคาที่จับต้องได้

แต่เมื่ออินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่อย่างแยกไม่ออก อิเกีย ปรับเปลี่ยนการให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของนักช็อปรุ่นใหม่ โดยได้พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงสินค้าและแรงบันดาลใจดีๆ จากอิเกีย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทั่วไทย

ลาเชีย เชอร์ล็อค รองผู้บริหารฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์  กล่าวว่า ปัจจุบัน อิเกียได้เปิดบริการอีคอมเมิร์ซไปแล้ว 52 ประเทศทั่วโลก มียอดสั่งซื้อออนไลน์ประมาณ 42,000 ครั้ง จำนวน 44.7 ล้านครั้ง  สำหรับในเอเชียตะวันออกเฉียงใตื เราใช้เวลาร่วม 2 ปี ศึกษาความต้องการของตลาดและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเตรียมความพร้อมต่างๆ

โดยได้เปิดให้บริการอีคอมเมิร์ซในสิงคโปร์เมื่อปี 2560 และมาเลเซียในปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเกินคาดสำหรับสิงคโปร์ยอดขายจากอีคอมเมิร์ซคิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายทั้งหมด สูงสุดหลังเปิดให้บริการออนไลน์ ในขณะที่ประเทศมาเลเซีย เพียงแค่ 3 เดือน สร้างยอดขายได้ถึง 5% ของยอดขายทั้งหมด

สำหรับในประเทศไทยอิเกียเริ่มทดลองเปิดให้บริการอีคอมเมิร์ซเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อทดสอบระบบและการทำงานต่างๆ ให้มีความพร้อมเต็มที่ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันนี้

ขณะที่ ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ กล่าวว่า ช่วงทดลองให้บริการเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา มีการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ IKEA.co.th ถึง 1,344,700 ครั้ง มียอดสั่งซื้อออนไลน์ 4,900 ครั้ง และเราตั้งเป้าว่าภายในปี 2562 จะมียอดสั่งซื้อออนไลน์ 17,000 ครั้ง ยอดค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 7,000 บาทต่อใบเสร็จ ( ณ 26 มี.ค.-14 พ.ค. 62)  จำนวนการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ 30,000 ครั้งต่อวัน

ส่วนสินค้ายอดนิยม ได้แก่ สินค้ามาร์เก็ตฮอลล์ (สินค้าขนาดเล็กที่ไม่ต้องการขนย้าย) ขณะที่จังหวัดที่มียอดสั่งซื้อสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และนนทบุรี โดยตั้งเป้ายอดขายผ่านอีคอมเมอร์ซประมาณ 3% ของยอดขายรวม

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสโตร์อิเกียออนไลน์
ประเภทการบริการ

    • ช็อปสินค้าออนไลน์ได้ทุกรายการ
    • บริการจัดส่งสินค้า มีทั้งการจัดส่งพัสดุและจัดส่งด้วยรถบรรทุก
    • บริการประกอบเฟอร์นิเจอร์

ค่าจัดส่งสินค้า

    • สินค้าที่มีน้ำหนักรวมไม่เกิน 25 กิโลกรัม และความยาวของกล่องไม่เกิน 1.5 เมตร คิดค่าบริการ 149 บาท
    • สินค้าที่มีน้ำหนักรวมและความยาวกล่องเกินจากข้อ 1 จะจัดส่งด้วยรถบรรทุก ค่าบริการเริ่มต้นที่ 770 บาท (รวมค่าบริการหยิบสินค้าแล้ว) และอาจมีค่าบริการอื่นๆ เพิ่มเติม (เช่น กรณีที่ที่อยู่สำหรับจัดส่งไม่มีลิฟต์ เป็นต้น)

วิธีการชำระเงิน

    • บัตรเครดิต และบัตรเดบิต (บัตรของขวัญอิเกีย หรือคูปองเงินสดที่แลกจากคะแนนโบนัสสะสมในบัตรสมาชิก IKEA FAMILY ยังไม่สามารถใช้ชำระเงินได้)

นโยบายเปลี่ยนคืนสินค้าระหว่างซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์

    • เหมือนกับการสั่งซื้อที่สโตร์ เพียงแสดงใบเสร็จต้นฉบับเพื่อทำการเปลี่ยนคืนสินค้าที่สโตร์อิเกียใกล้บ้าน โดยสินค้าต้องอยู่ในบรรจุภัณฑ์เดิมและไม่ผ่านการใช้งาน

บัตรสมาชิก IKEA FAMILY

    • สามารถสะสมคะแนนโบนัส IKEA FAMILY ได้ตามปกติ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *