fbpx
รับสร้างบ้าน Expo

งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo กระหน่ำโปรฯ ลด แจก แถม

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านมั่นในรัฐบาลใหม่ฟื้นความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดินหน้าผนึกกำลัง 50 บริษัทจัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024” ขนแบบบ้านกว่า 1,000 แบบ พร้อมอัดโปรโมชั่น ทั้งลดราคา แจกทอง กู้ได้เต็ม 100 พร้อมลดดอกเบี้ยพิเศษในงานอีก 20 สตางค์ แถมลดหย่อนภาษีได้อีกล้านละ 1 หมื่น หวังปลุกกำลังซื้อช่วงไฮซีซั่น ตั้งเป้ากวาดยอดจองทะลุ 4,500 ล้านบาท

นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมภายใต้แนวคิด “อยากสร้างบ้าน ต้องมางานนี้” ในวันที่ 18-22 กันยายน 2567 ที่อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี โดยในปี 2567 เป็นปีที่สมาคมครบรอบ 20 ปี จึงตั้งใจจัดงานให้มีความพิเศษกว่าทุกๆ ปี โดยการขอความร่วมมือบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคมและบริษัทที่เกี่ยวกับการสร้างบ้านทั่วประเทศรวมกว่า 50 บริษัท นำแบบบ้านหลากหลายสไตล์มากกว่า 1,000 แบบ ที่ครอบคลุมทุกระดับราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาท ไปจนถึงระดับ 100 ล้านบาท รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้าร่วมออกบูธในงาน พร้อมข้อเสนอพิเศษที่จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคที่กำลังวางแผนปลูกสร้างบ้าน และอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

โอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

ทั้งนี้ นอกจากข้อเสนอพิเศษจากบริษัทที่มาร่วมออกบูธในงานแล้ว สมาคมยังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงาน สามารถลุ้นรับทองคำแท่ง รวม 20 รางวัล มูลค่ากว่า 530,000 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่สมาคมกำหนด) และคนที่จองสร้างบ้านในงานยังได้รับส่วนลดดอกเบี้ยเพิ่มอีก 20 สตางค์จากอัตราสินเชื่อปกติ (เป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด) และขอสินเชื่อกู้สร้างบ้านได้ 100% ของราคาบ้านตามสัญญา จาก 6 ธนาคารชั้นนำ รวมทั้งบริษัทประกันภัย และผู้เชี่ยวชาญเรื่องสร้างบ้านที่คอยให้คำปรึกษาสำหรับคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเองที่จะมาช่วยให้การสร้างบ้านทำได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการจากภาครัฐช่วยแบ่งเบาภาระให้กับคนที่ตัดสินในสร้างบ้านในปี 2567-2568 โดยสามารถนำเงินที่ใช้ในการสร้างบ้านมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ “ล้านละหมื่น” สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาท โดยการเซ็นสัญญาและเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 ถึง 31 ธันวาคม 2568 และสามารถลดหย่อนได้ตามค่าก่อสร้างตามสัญญาที่สร้างเสร็จจริงเท่านั้น ขณะเดียวกัน การได้รัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภค มีความเชื่อมั่นและเริ่มตัดสินใจที่จะวางแผนสร้างบ้านได้ง่ายขึ้น

“งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024 งานเดียวที่เป็นการรวมตัวของบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำจากทั่วประเทศ โดยมาพร้อมแบบบ้านใหม่ บริการที่ครบวงจร และโปรโมชั่นพิเศษ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคที่กำลังวางแผนสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง นอกจากนี้ สมาคมยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ บริษัทวัสดุก่อสร้าง และสถาบันการเงิน เพื่อทุ่มกำลังอย่างเต็มที่เพื่อทำให้งานในปีนี้ตอบสนองความต้องการคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านใหม่ให้ที่มากสุด โดยในช่วงครึ่งหลังของทุกปีจะเป็นไฮซีซั่นของตลาดรับสร้างบ้าน จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเร่งทำการตลาดและกระตุ้นการตัดสินใจผู้บริโภคสั่งสร้างบ้านให้เร็วขึ้น เพราะนอกจากได้รับทั้งส่วนลดที่บริษัทรับสร้างบ้านนำเสนอราคาพิเศษแล้ว ยังได้รับสินเชื่อสร้างบ้านในอัตราดอกเบี้ยพิเศษอีก รวมทั้งข้อเสนอพิเศษอัดแน่นภายในงาน” นายโอฬาร กล่าว

รับสร้างบ้าน Expo

สมาคมมั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีวัตถุประสงค์กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคใน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก คนที่ต้องการหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจสร้างบ้านหลังแรก ปลูกสร้างบนที่ดินของตัวเอง กลุ่มที่สอง คนที่มีแผนสร้างบ้านอยู่แล้วแต่ชะลอการตัดสินใจ เนื่องจากสภาวะทางเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ย และกลุ่มที่สาม คนที่ต้องการชมนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ และต้องการปรึกษาเรื่องสินเชื่อกับธนาคาร โดยตั้งเป้ายอดเซ็นสัญญาจองสร้างบ้านตลอด 5 วันของการจัดงานที่ 4,500 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงาน 15,000 คน คาดว่าจะส่งผลให้มูลค่ารวมยอดเซ็นสัญญาของสมาชิกสมาคมในสิ้นปี 2567 อยู่ที่ 12,000 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นตลาดกรุงเทพฯ และปริมณฑล 65% และ ต่างจังหวัด 35%

จากการสำรวจในงานพบว่า แต่ละบริษัทนำแบบบ้านใหม่ๆ หลากสไตล์มาแสดงในงาน โดยเฉพาะบ้านหลังใหญ่ราคาหลัก 50-100 ล้านบาทก็มีหลายบริษัทนำมาเสนอให้ลูกค้า ขณะเดียวกันทุกบริษัทต่างมีข้อเสนอพิเศษ เพื่อช่วยกระตุ้นการตัดสินใจโดยเฉพาะส่วนลดที่ให้สูงสุดถึงกว่า 30% และของแจกของแถมอีกหลายรายการ ส่วนผู้จัดงานก็มีโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้ที่จองสร้างบ้านในงานมีสิทธิ์ลุ้นรับทองคำแท่ง รวม 20 รางวัล มูลค่ากว่า 530,000 บาท นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมฟังเสวนาจากสถาปนิกชั้นนำที่จะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และแนะนำการสร้างบ้าน

พร้อมด้วยอาจารย์แบงค์ เคลียดวง และซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย มาร่วมให้ความรู้ด้านฮวงจุ้ยเสริมมงคล รวมทั้งการจัดประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน ไปจนถึงการอัพเดทข่าวสารการสร้างบ้าน และเทรนด์เทคโนโลยีและวัสดุก่อสร้างบ้าน พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการสร้างบ้านโดยตรงเพื่อให้การสร้างบ้านตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้านมากที่สุด พร้อมทั้งโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ https://hba-th.org/home_expo2024 รับฟรี! e-Book “THE ULTIMATE HOME DESIGN 2024” รวมแบบบ้านหลากหลายสไตล์ เพื่อทุกเจเนอเรชัน ทุกไลฟ์สไตล์ที่จะช่วยจุดประกายไอเดียสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง