fbpx
ผังเมือง กทม.

เปิดรับฟังความเห็นร่างผังเมืองรวมกทม. ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4

กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างดำเนินการวางและจัดทำผังเมืองรวมในท้องที่กรุงเทพมหานคร 50 เขต จึงขอเชิญประชาชนโปรดดูรายละเอียดและเชิญเข้าร่วมประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็นต่อร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4)

โดยจะปิดประกาศตั้งแต่วันที่ 8-22 ธันวาคม 2566 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร สำนักงานโยธา กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร กรมโยธาธิการและผังเมือง ศูนย์บริการสาธารณสุข โรงพยาบาล ในสังกัดกรุงเทพมหานคร สวนสาธารณะ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร และเผยแพร่ผานทางเว็บไซต์ของสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง https://webportal.bangkok.go.th/cpud และเว็บไซต์โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร https://plan4bangkok.com/

นอกจากนี้ จะมีการจัดประชุมประชาชนสัญจรเพื่อรับฟังความเห็นตามกลุ่มเขตต่างๆ ดังนี้

วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

กลุ่มกรุงเทพฯตะวันออก 9 เขต ได้แก่ เขตบางกะปิ เขตสะพานสูง เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตหนองจอก เขตลาดกระบัง เขตมีนบุรี เขตคลองสามวา และเขตประเวศ ประชุมที่ศาลาประชาคมเมืองมีนถิ่นทอง สำนักงานเขตมีนบุรี

กลุ่มกรุงเทพฯกลาง 9 เขต ได้แก่ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดินแดง เขตห้วยขวาง เขตพญาไท เขตราชเทวี และเขตวังทองหลาง ประชุมที่ห้องบางกอกชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

กลุ่มกรุงธนฯใต้ 7 เขต ได้แก่ เขตบางแค เขตภาษีเจริญ เขตหนองแขม เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน และเขตทุ่งครุ ประชุมที่ห้องประชุมเอกชัย 1 ชั้น 2 สำนักงานเขตบางบอน

วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น.

กลุ่มกรุงเทพฯเหนือ 7 เขต ได้แก่ เขตลาดพร้าว เขตจตุจักร เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตสายไหม เขตดอนเมือง และเขตบางเขน ประชุมที่ห้องประชุมเบญจจินดา โรงเรียนวัดหลักสี่ เขตหลักสี่

กลุ่มกรุงธนฯเหนือ 8 เขต ได้แก่ เขตคลองสาน เขตธนบุรี เขตจอมทอง เขตบางกอกใหญ่ เขตตลิ่งชัน เขตบางกอกน้อย เขตบางพลัด และเขตทวีวัฒนา ประชุมที่ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานเขตบางพลัด

กลุ่มกรุงเทพฯใต้ 10 เขต ได้แก่ เขตบางคอแหลม เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตสาทร เขตยานนาวา เขตคลองเตย เขตพระโขนง เขตวัฒนา เขตสวนหลวง และเขตบางนา ประชุมที่ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานเขตคลองเตย

ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 เวลา 9.00 จะมีการประชุมใหญ่ เพื่อรับฟังความเห็นและการปรึกษาหารือกับประชาชนทั่วไป ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย- ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถยื่นหนังสือแสดงความเห็นได้ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2566 ไปจนถึงวันที่ 22 มกราคม 2561 โดยสามารถยื่นเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยตนเองต่อเจ้าหน้าที่สำนักการวางผังและพัฒนาเมืองในวันประชุมรับฟังความเห็นและปรึกษาหารือกับประชาชน หรือยื่นเป็นลายลักษณ์อักษรต่อเจ้าหน้าที่หรือส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร เลขที่ 45 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 และยังสามารถยื่นผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักการวางผังและพัฒนาเมืองกรุงเทพฯ https://webportal.bangkok.go.th/cpud