fbpx
มหกรรมบ้านและคอนโด 43 6

อัดโปรฯสนั่นงานมหกรรมบ้านฯ หั่นราคา แจกบ้าน แถมรถ ชิงยอดขาย

เริ่มแล้วอีเวนต์ใหญ่สำหรับการซื้อ-ขายบ้าน กับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ที่ได้เปิดงานอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีพ่อเมืองกทม.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นประธานเปิดงาน

พูดถึงคุณชัชชาติ ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ เพราะเคยเป็นซีอีโอ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ก่อนจะปวารณาตัวมารับใช้พี่น้องชาวกทม. และยังเคยเป็นกรรมการ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย หนึ่งในเจ้าภาพร่วมกับ สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรในการจัดงานครั้งนี้ มาเจอคนกันเองในแวดวงอสังหาฯว่าแล้วผู้ว่ากทม.ก็ต้องโชว์วิสัยทัศน์ในฐานะดีเวลลอปเปอร์เก่าซะหน่อย

ชัชชาติเดินหน้าบ้านเช่า First Jobber
“ที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยสี่ของทุกคน เป็นจุดเริ่มต้นของสังคมครอบครัว พื้นฐานหลักที่สำคัญของสังคมไทย หากครอบครัวมีที่อยู่อาศัย ชีวิตของสมาชิกครอบครัวก็จะมั่นคง คุณภาพชีวิตก็จะดีด้วย แต่การจะทำให้ทุกครอบครัวมีที่อยู่อาศัย ต้องมีความร่วมมือกันจากทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน”

กรุงเทพมหานครได้กำหนดนโยบายด้านที่อยู่อาศัยและนโยบายอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นเจ้าของหรือมีที่อยู่อาศัยให้กับคนกรุงเทพฯในแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มต้น กลุ่ม First Jobber และกลุ่มคนวัยทำงาน โดยมีแผนจะจัดหา รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาที่อยู่อาศัยชั่วคราว สำหรับนักเรียนนักศึกษาจบใหม่ หรือกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มต้นและก้าวเข้ามาสู่การเป็น First Jobber เพื่อให้เช่าในราคาต่ำ 3,000-5,000 บาท ให้ได้อยู่อาศัยในช่วงเริ่มต้นสร้างครอบครัวเป็นระยะเวลา 5 ปี

ขณะนี้ได้เริ่มต้นจากการทำฐานข้อมูลของที่อยู่อาศัยเช่าราคาถูกในกทม.ว่ามีอยู่ตรงไหนบ้าง และร่วมกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เอกชน หรือหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้นำอาคารเก่าหรือร้างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ไปพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยเพื่อคนวัยเริ่มทำงานได้เช่า โดยที่กรุงเทพมหานครจะออกมาตรการส่งเสริมด้านภาษี มาตรการส่งเสริมการพัฒนาด้วยการเพิ่มอัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดิน(FAR Bonus) เพื่อสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาที่อยู่อาศัย รวมทั้งจะช่วยประชาสัมพันธ์ ทำการรวบรวมยูนิตที่อยู่อาศัยชั่วคราวในทำเลต่างๆ และช่วยเหลือในการค้นหาและประสานงานการจัดหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้กับกลุ่มเป้าหมาย

“เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ไปหารือกับบีโอไอ เพื่อหาแนวทางในการทำงานร่วมกัน เพื่อสนับสนุนให้ภาคเอกชนสามารถสร้างที่อยู่อาศัยในรูปแบบดังกล่าวรองรับกลุ่ม First Jobber ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี รวมถึงการดูในเรื่องของ FAR Bonus โดยการเพิ่มอัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดินซึ่งจะเป็นมาตรการจูงใจในการก่อสร้าง รวมถึงการจัดหาที่ดินมาพัฒนา ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย และใช้ต้องเวลาสักระยะในการพูดคุยกันให้ตกผลึกก่อน”

สร้างเมืองใหม่ชานเมืองปลุกอสังหาฯ
ส่วนนโยบายสนับสนุนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านอื่นๆ ก็ประกอบด้วยนโยบายสร้างเมืองใหม่ในพื้นที่ชานเมือง เพื่อเพิ่มแหล่งงานในย่านที่อยู่อาศัยชานเมือง และเร่งตัดถนนสายย่อยเชื่อมการเดินทาง ลดการเดินทางเข้ากรุงเทพฯชั้นใน พร้อมทั้งเร่งตัดถนนย่อยตามผังเมือง เพิ่มความคล่องตัวของการจราจรและโอกาสในการมีรถเมล์สายรอง

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเพิ่มรถเมล์สายหลักและสายรองราคาถูกตลอดสาย นโยบายสร้างจุดเชื่อมต่อการเดินทาง เพื่อการเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้น นโยบายเพิ่มสถานีชาร์จและสลับแบตเตอรี เพื่อรองรับผู้ใช้รถไฟฟ้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดเป็นเพียงแค่บางส่วนของนโยบายด้านที่อยู่อาศัย และนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ทางกรุงเทพมหานครมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดขึ้นจริง และเกิดขึ้นให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยให้คนกรุงเทพฯ สามารถมีที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพเป็นของตัวเองให้ได้มากที่สุด

เรียกได้ว่า มาเป็นชุดกับนโยบายด้านที่อยู่อาศัยของผู้ว่ากทม.จนเกือบๆ จะแย่งซีนของงานมหกรรมบ้านและคอนโดกันเลยล่ะ เอาเป็นว่าคงต้องติดตามกันต่อไปว่า นโยบายที่ว่าจะเดินหน้าสู่ความเป็นจริงได้เร็วแค่ไหนในวาระ 4 ปีของผู้ว่าฯชัชชาติ

วกกลับที่งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ประธานจัดงาน นพ.วิเชียร แพทยานันท์ รออยู่นานกว่าที่ประธานในพิธีจะตอบคำถามนักข่าวเสร็จ ก่อนจะพาผู้ว่ากทม.เข้าชมงาน

อัดโปรสนั่นชิงยอดขายกว่าหมื่นล้าน
“งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 นี้ จะมีบูธจากผู้ประกอบการมากกว่า 100 บริษัท รวมโครงการอสังหาฯ ทุกรูปแบบ ทุกราคา ทุกทำเล มานำเสนอแก่ผู้บริโภคมากกว่า 1,000 โครงการ ซึ่งหากคิดมูลค่าของโครงการทั้งหมดภายในงานแล้วจะมากถึง 3 แสนล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการซื้อขายเกิดขึ้นภายในงาน 1,500 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท และยังมีแรงกระตุ้นต่อเนื่องให้เกิดการซื้อขายตามมาอีก 3 เดือน เป็นมูลค่ารวมประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ยอดขายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้รวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท” นพ.วิเชียร กล่าว

สำหรับงานในครั้งนี้ ทางผู้จัดงานมีแนวคิดที่จะที่ทำให้การมีบ้านเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย โดยดึงพันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงินเข้ามาร่วมให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อกับคนที่มางานครั้งนี้ ภายในพื้นที่ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษที่ชื่อว่า Financial Advisory Zone ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อบ้านที่ถูกใจ และยื่นขอสินเชื่อได้เลยทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารก็จะทำการตรวจสอบเอกสารและประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ซื้อ พร้อมกับหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับผู้ซื้อได้ในทันที

“บริการ Financial Advisory จะช่วยเพิ่มโอกาสในการยื่นกู้ผ่านให้กับคนที่อยากมีบ้าน ช่วยผู้ประกอบการได้ขายสินค้าที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ และช่วยธนาคารคัดกรองกลุ่มลูกค้าคุณภาพ สามารถประเมินความสามารถผ่อนชำระของผู้กู้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดอัตราการเกิด NPL เรียกว่า Win กันทุกฝ่าย” นพ.วิเชียร กล่าวทิ้งท้าย

มาถึงหน้างานก็ต้องแวะไปส่องกันหน่อยว่า งานงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 นี้ มีอะไรดี อะไรเด็ดกันบ้าง

ต้องบอกก่อนเลยว่า การจัดงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการเจ้าใหญ่ๆ ที่เคยห่างหายไปนานกลับมาร่วมงานนี้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น เอพี (ไทยแลนด์) อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ที่ขนโครงการมาเป็นกองคาราน ส่วนเจ้าใหญ่สุดในงานตกเป็นของ ออริจิ้น ที่ลงทุนจองบูธมากสุด 32 บูธ นำโครงการของบริษัทและบริษัทในเครือมาเปิดขายกันอย่างคึกคัก และด้วยความที่เป็นอีเวนต์ที่จัดหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย พนักงานขาย รวมทั้งพริตตี้สาวๆ จึงพร้อมขายมากๆ เรียกได้ เดินรับโปรชัวร์ โปรโมชั่นของแต่บูธกันแทบไม่ทัน

งานนี้ ถือเป็นเวทีใหญ่ที่ต่างฝ่ายต่างต้องการยอดขายติดไม่ติดมือตุนใส่กระเป่ากันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (แว่วมาว่าค่าที่แพงต้องขายให้คุ้มค่าที่ 555) โปรโมชั่นเด็ด ดีลลับ ดีลพิเศษ ทั้งลด แลก แจก แถม จึงมีให้เห็นเต็มงานกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะส่วนลดเงินสดที่จัดให้ตั้งแต่หลักหลายแสนไปจนถึงหลักล้านกันเลยทีเดียว

ขอยกไฮไลท์ที่น่าสนใจบางส่วนมานำเสนอ แต่ขอบอกก่อนสักนิด โปรโมชั่นต่างๆ มีเงื่อนไขที่แต่ละบริษัทกำหนดไว้ รายละเอียดต่างๆ ต้องสอบถามกับแต่ละบริษัทเอาเองนะครับ

ไอลีฟ ชวนทำบุญลุ้นรับบ้านฟรี
ที่อยากจะนำเสนอก่อนเป็นอันดับแรกเป็นแคมเปญ CSR “ไอลีฟ อิ่มบุญลุ้นบ้าน” ของ กานดา พร็อพเพอร์ตี้ อยากได้บ้านฟรีเพียง 10 บาท ลุ้นรับบ้านฟรี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หรือใครอยากซื้อแบบไม่ต้องลุ้นกับโครงการไอลีฟ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม 10 ทำเล ราคาดี เริ่มต้นเพียง 1.95-7.5 ล้านบาท ส่วนลดสูงสุด 5 แสนบาท แถมฟรีเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลัง ค่าส่วนกลางฟรี 3 ปี

ส่วนรายอื่นๆ ก็อัดโปรกันอย่างเต็มที่ อาทิเช่น อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดอนันดา เออเบิร์น คาราวาน เลือกคอนโดใกล้รถไฟฟ้า บ้าน ทาวน์โฮม พร้อมอยู่ในราคาพิเศษลดเป็นล้าน ไม่ต้องผ่อน 2 ปี หรือเลือกผ่อนล้านละ 2,500 บาท

ศุภาลัย จัดเต็มกับ “ศุภาลัย โปรที่ใช่ ให้ตามที่ชอบ” เลือกรับของแถมมูลค่าสูงสุด 3 แสนบาท หรือจัดหนักกับ Hot deal ส่วนลดสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท

สถาพร เอสเตท กับ ดีลอย่างแมด…แจกอย่างเยอะ ฟรี แพคเก็จตกแต่งสูงสุด 1 ล้านบาท ฟรี ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน ฟรี ที่พักลากูน่า ภูเก็ต

เอพี (ไทยแลนด์) ขนแบรนด์คอนโดแนวรถไฟฟ้าราคาตั้งแต่ 1.75 ล้านบาท มานำเสนอ พร้อมโปรดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนล้านละ 2,000 บาท แถมส่วนลดอีกเป็นล้าน ฟรีเฟอร์นิเจอร์ และของแถมกว่า 1 แสนบาท

ออริจิ้น ขนบ้าน คอนโด 49 โครงการพร้อมอยู่ในราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท กับข้อเสนอพิเศษ ดีลดีย์ จากออริจิ้น รับส่วนลด 3 ต่อ ต่อที่ 1 ส่วนลดสูงสุด 1 ล้านบาท ต่อที่ 2 ส่วนลด Top Up สูงสุด 2 หมื่นบาท และต่อที่ 3 รับ Gift Voucher ที่พักรับลมทะเลที่ภูเก็ตและศรีราชา ชลบุรี มูลค่าสูงสุด 1 หมื่นบาท

ธารารมณ์ ฮอตดีล คีดแปลงสวยราคาพิเศษขายเฉพาะในงาน เริ่มต้น 3.94-27.7 ล้าน มอบส่วนลดสูงสุด 3.7 ล้าน แถมจองในงานลด On Top ให้อีก 2 แสนบาท

เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ให้มากกว่า 20 เท่า รับเงินคืนสูงสุด 1 แสนบาท ส่วนลดสูงสุด 2 ล้านบาท ของแถมมากกว่า 10 รายการ

ซีพี แลนด์ จองบ้าน-คอนโดในงาน ลดสูงสุด 6 แสนบาท ซื้อบ้านแถมรถ MG5 รับเพิ่มทองคำแท่งสุงสุด 2 บาท

ฮาบิแทท กรุ๊ป การันตีผลตอบแทนคอนโดเพื่อการลงทุนที่พัทยาสูงสุด 3 ปี 18%

ลลิล พร็อเพอร์ตี้ เสนอซุปเปอร์โปร 3 ต่อ ต่อที่ 1 ลดกว่าครึ่งล้าน ต่อที่ 2 แถมโรศัพท์ ซัมซุง S23 อัลตร้า ต่อที่ 3 กู้ได้ถึง 100%

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2566 ที่ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับผู้จองซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานยังมีสิทธิ์ได้ลุ้นรับโทรทัศน์ Panasonic รุ่น TH-65 LX650T เครื่องละ 23,990 บาท และรุ่น TH-55 LX650T เครื่องละ 17,490 บาท รวมมูลค่าของรางวัลเกือบ 3 แสนบาทจากผู้จัดงาน

สำหรับคนที่ต้องการซื้อบ้านยังมีเวลาเดินงานหาดูบ้าน-คอนโดที่ถูกใจ และสามารถเช็คความพร้อมทางการเงินได้ในงาน พร้อมโปรเด็ดๆ ที่อาจจะมีไม่บ่อย ที่สำคัญถ้าซื้อบ้าน-คอนโดไม่เกิน 3 ล้าน ยังได้ลดหย่อนค่าธรรมเนียมโอน และค่าธรรมเนียมจดจำนองจากรัฐบาลอีกเกือบๆ 2% เรียกว่าครบจบในงานเดียวนี้เลยครับ