fbpx
overall sunset final 1

ศุภาลัย บลู เวล หัวหิน คอนโหม่ฯ ใจกลางเมืองหัวหิน เพื่อการพักผ่อน-ลงทุน

“หัวหินก็แค่ปากซอย” บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า หัวหินคือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วยความงามของท้องทะเล หาดทราย และสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสบายๆ ในวันพักผ่อน เป็นมนต์เสน่ห์ที่ทำให้หัวหินเป็น 1ใน 5 Destination ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต้องมาเยี่ยมเยือน

แม้จำนวนนักท่องเที่ยวจะลดลงไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่ตัวเลขล่าสุดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้วจำนวน 6.79 ล้านคน มีผู้เข้าพัก 3.99 ล้านคน และสร้างรายได้เข้าจังหวัด 2.27 หมื่นล้านบาท (เป็นการท่องเที่ยวในอำเภอหัวหินประมาณ 85%) เป็นเครื่องยืนยันชัดเจนว่า หัวหินกลับมาชีวิตชีวาอีกครั้งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

แน่นอนว่า เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพำนักพักผ่อนที่หัวหินจำนวนมาก ความต้องการที่พักอาศัยไม่ว่าจะบ้าน-คอนโดมิเนียม เพื่อการอยู่อาศัย หรือเพื่อใช้เป็นบ้านพักตากอากาศก็มีมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมามีโครงการบ้าน-คอนโดเกิดขึ้นมากมายในพื้นที่หัวหินและลุกลามไปในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็วจนตลาดอิ่มตัวมาสักระยะ แต่ด้วยจำนวนโครงการเปิดใหม่ที่ลดลง ขณะที่โครงการเก่าๆ เริ่มทยอยขายออกไปทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินกำลังเริ่มฟื้นตัวได้อีกครั้ง

คาดว่า หลังจากผ่านพ้นสถานการณ์โควิด ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินทั้งบ้าน-คอนโด เพื่ออยู่อาศัย ตากอากาศ และการลงทุน จะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) อาศัยจังหวะที่ตลาดมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน เปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่โครงการแรกที่ประจวบคีรีขันธ์ และเป็นจังหวัดที่ 23 ที่ ศุภาลัยขยายการลงทุนไปในภูมิภาค ภายใต้ชื่อโครงการ ศุภาลัย บลู เวล หัวหิน ซึ่งในวันนี้่ Property Mentor ขอพาไปเยี่ยมชมโครงการนี้กันครับ

โครงการศุภาลัย บลู เวล หัวหิน ตั้งอยู่บนถนนหัวหิน-ห้วยมงคล มีเนื้อที่โครงการ 7-2-14 ไร่ พัฒนาเป็นคอนโดฯ High Rise สูง 28 ชั้น จำนวน 519 ยูนิต และมีร้านค้าอีก 3 ยูนิต ทำเลที่ตั้งของ ศุภาลัย บลู เวล ถือว่าอยู่ในตัวเมืองหัวหินสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เช่น ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ระยะทางประมาณ 2 กม. โรงเรียนหัวหินระยะทาง 1 กม. ชายหาดหัวหินระยะทางประมาณ 3 กม.

สถานีรถไฟหัวหินระยะทางประมาณ 2.5 กม. วังไกลกังวลระยะทางประมาณ 4 กม. รอยัลหัวหิน กอล์ฟ คอร์ส ระยะทางประมาณ 2.3 กม. แบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับระยะทางประมาณ 9.5 กม. โรงพยาบาลหัวหิน ระยะทางประมาณ 5.6 กม. โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ระยะทางประมาณ 4.9 กม. โรงพยาบาลซานเปาโล ระยะทางประมาณ 3.7 กม. เป็นต้น

สำหรับคนกทม.หรือคนที่อยู่ในจังหวัดอื่น ปัจจุบันการเดินทางมาหัวหินจะใช้ถนนเส้นหลักคือถนนเพชรเกษม แต่ในอนาคตการเดินทางมาหัวหินจะสะดวกยิ่งขึ้นด้วยระบบขนส่งหลากหลายโครงการที่กำลังก่อสร้างและจะเสร็จสมบูรณ์ในอนาคตซึ่งช่วยร่นระยะทางและประหยัดเวลาได้อีกมากทีเดียว อาทิเช่น โครงการรถไฟทางคู่สายใต้ซึ่งมีความคืบหน้าไปมากและคาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการในปี 2566 โครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน เป็นโครงการในอนาคตที่ต้องอดใจรออีกสักระยะ

นอกจากนี้ ยังมีโครงข่ายถนนที่กำลังก่อสร้าง ได้แก่ โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางขุนเทียน-ปากท่อ อยู่ระหว่างก่อสร้างในช่วงบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว น่าจะเปิดใช้ได้ในปี 2568 และโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายนครปฐม-ชะอำ ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2575 รวมถึงโครงการก่อสร้างถนนเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ (Thailand Riviera) ที่ก่อสร้างเสร็จไปเป็นส่วนใหญ่แล้วหรืออีกบางช่วงที่จะเสร็จในปี 2566

โครงข่ายคมนาคมต่างๆ เหล่านี้นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดเวลาในการเดินทางแล้ว ยังจะทำให้หัวหินเจิดจรัสและมีศักยภาพในการพัฒนามากยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย

เข้ามาที่ตัวโครงการบนเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ครึ่ง ซึ่งแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงการมาจาก “วาฬสีน้ำเงิน” (Blue Whale) เจ้าแห่งมหาสมุทร นำมาเป็น Iconic ของอาคาร ด้วยการออกแบบวาฬสีน้ำเงินไว้ที่บนยอดตึกทำให้ตัวอาคารโดดเด่นไม่เหมือนใครในหัวหิน และได้นำแนวคิด Rhythm Of The Ocean ไม่ว่าจะเป็นโทนสีน้ำเงิน ทะเล ชายหาดมาใช้เป็นองค์ประกอบในการออกแบบแลนด์สเคปและงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร

ผังโครงการถูกแบบออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1.พื้นที่ทางเข้าด้านหน้าได้นำเส้นสายและลวดลาย Sea Scape สร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่ริมชายทะเล  เช่น คลื่นทะเล ทราย และวาฬ มาเป็นส่วนประกอบของการออกแบบพื้นที่ทางเข้าด้านหน้าเหมือนอยู่ริมชายทะเล

2.ส่วนพื้นที่ตัวอาคารบริเวณล็อบบี้ออกแบบให้เหมือนอยู่ใต้ท้องทะเลด้วยคอนเซ็ปต์ Deep Sea โทนสีน้ำเงิน และ 3.พื้นที่ด้านในออกแบบในคอนเซ็ปต์ Sea Beach ซึ่งเป็นพื้นที่สวนน้ำและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พร้อม Adventure kid และฟิตเนส ออกแบบในสไตล์ชายหาด โดดเด่นด้วย Island Fitness มีการออกแบบให้ห้องออกกำลังกายกลางสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และ Lighthouse Park สวนน้ำและเครื่องเล่นสำหรับเด็ก หาดเทียม จากุชชี่ และน้ำตก

สำหรับตัวอาคารวางอยู่ตามแนวทิศตะวันออก-ตะวันตกด้านหน้าได้วิวทะเล ส่วนด้านหลังได้วิวภูเขาหินเหล็กไฟ  โครงการออกแบบให้ระเบียงของทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทะเล และรับลมธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด นอกจากนี้บางชั้นยังจัดให้มีพื้นที่ Relax Area สำหรับการนั่งพักผ่อนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมโครงการ

ในส่วนของชั้น 28 ชั้นบนสุดของโครงการจัดให้เป็น Sky Facility ที่มีทั้งโซน Paradise Living, Paradise Working & Meeting และ Roof Garden สามารถเห็นวิวทะเลและภูเขาได้แบบ Panoramic View ได้แบบ360องศา ออกแบบภายใต้แนวคิด “Bird of Paradise” สร้างบรรยากาศให้เหมือนได้อยู่บนสวรรค์ชั้นฟ้ากันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ โครงการยังออกแบบโดยคำนึงถึงการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนให้กับส่วนรวม เช่น ตัวอาคารสร้างจาก Hybrid Concrete ไม่อมความร้อน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มีการวางผังอาคารตามหลักทิศทางแสงและลม เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน การเลือกใช้ อิฐมวลเบาที่ลดการปล่อย CO2 ในกระบวนการผลิต

การใช้กระจกเขียวตัดแสง ที่ช่วยกรองแสงได้ถึง 40% ซึ่งทำให้ห้องพักเย็นสบาย แม้ไม่ได้เปิดแอร์ ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการใช้สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ และหลอดไฟ LED ทั้งโครงการ การเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น กระเบื้องห้องน้ำและกระเบื้องระเบียง ที่ลดการใช้น้ำในการผลิตถึง 25% และท่อสุขาภิบาลสั่งตัดพอดีกับการใช้งาน เพื่อลดขยะจากการเสียเศษท่อน้ำ เป็นต้น

สำหรับห้องชุดในโครงการให้ความสำคัญกับลิฟวิ่ง ฟังก์ชัน เพราะเป็นคอนโดสำหรับการพักผ่อน ในทุกๆ ห้องออกแบบให้พื้นที่ในส่วนนั่งเล่นกับส่วนรับประทานอาหารเชื่อมต่อกัน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะเป็นเฟอร์นิเจอร์แนวรีสอร์ท วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งในห้องและในโครงการมีความเป็นธรรมชาติ

ห้องมีให้เลือกหลากหลายแบบตั้งแต่ห้อง Studio ขนาด 29.5-30 ตร.ม. ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 30.5-35ตารางเมตร ห้อง 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 44.5 ตร.ม. ห้อง 2 ห้องนอน ขนาด 62-64.5 ตารางเมตร และห้อง 3 ห้องนอน ขนาด 128 ตร.ม. พร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งครบสามารถเข้าอยู่ได้เลย

มาถึงบทสรุปของโครงการศุภาลัย บลู เวล หัวหิน กันครับ

ต้องบอกว่าโครงการศุภาลัย บลู เวล หัวหิน เป็นโครงการที่เปิดตัวในจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะเพราะเป็นโครงการเดียวในรอบหลายปีที่เปิดตัวในเมืองหัวหิน จึงได้ความสดใหม่ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่รองรับทั้งการอยู่อาศัยและการพักผ่อน ซึ่งรวมไปถึงการ Work from anywhere  บนทำเลเมืองที่เดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก

โครงการสามารถรองรับลูกค้าได้หลายกลุ่มทั้งคนทำงานในพื้นที่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองในราคาที่จับต้องได้ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าราคาที่ดินในหัวหินนั้นแพงเหลือหลาย กลุ่มที่ต้องการบ้านตากอากาศ บ้านหลังที่สองและกลุ่มที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกรุงเทพฯ และในจังหวัดใกล้เคียง

แม้จะไม่ใช่คอนโดติดทะเล แต่ด้วยการออกแบบที่นำความเป็นทะเลมาใส่ไว้ในโครงการ และระยะทางที่ไม่ได้ไกลจากชายหาดหัวหินเท่าไหร่นัก อีกทั้งโครงการยังเป็นตึกสูง บริเวณรอบโครงการไม่มีตึกบดบังวิว และมีการออกแบบห้องพักให้เห็นวิวทะเลทุกยูนิต ทำให้สามารถชมวิวทะเลสวยๆ จากระเบียงห้องได้ เทียบกับราคาต่อตารางเมตรที่ห่างจากคอนโดติดทะเลแบบครึ่งต่อครึ่ง สำหรับคนที่ไม่ได้ Need ที่จะต้องอยู่ติดทะเล แต่ก็ยังได้วิวทะเลในทุกห้อง และได้ความสงบไม่พลุกพล่าน ก็ถือว่าเป็นอะไรที่สมเหตุสมผล

สำหรับผลตอบแทนการลงทุนจากค่าเช่าซึ่งทางโครงการการันตีให้ 6% เป็นเวลา 3 ปี ในภาวะที่การท่องเที่ยวเพิ่มเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว ซึ่งในสถานการณ์ปกติอัตราการเข้าพักโดยเฉลี่ยในพื้นที่หัวหินจะอยู่ที่ 70% อัพ ขณะที่เดือนม.ค.-ก.ย. 65 อัตราการเข้าพักเริ่มปรับตัวดีขึ้นจากช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาอยู่ที่ 56% (ข้อมูลอ้างอิงจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา) ถือว่าผมตอบแทนที่การันตีให้อยู่ในระดับที่โอเค เพราะในกรุงเทพฯ Rental Yield เฉลี่ยยังอยู่ที่ 3-5%

โครงการศุภาลัย บลู เวล หัวหิน ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท สำหรับผู้มีรายได้เริ่มต้น 2.5 หมื่นบาท ผ่อนเดือนละ 1 หมื่นบาทต้นๆ (ระยะเวลาผ่อน 30 ปี ดอกเบี้ยประมาณ 6%) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองท่องเที่ยวระดับ Top 5 ของเมืองไทย

ทางศุภาลัยจะเปิดให้จองในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงานขายโครงการที่หัวหิน และสำหรับคนที่ไม่อยากเดินทางทางศุภาลัยได้เปิดสำนักงานขายที่โครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร และสามารถรับชมห้องตัวอย่างในรูปแบบ 360 องศา Virtual Tour Online  และรับชมวิวจากห้องจริงแบบพาโนราม่าได้ที่  https://visualpanorama.com/Golive/supalai/bluewhale/