fbpx
วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ปิ่นเกล้า mqdc

MQDC ปรับโมเดลลุยอสังหาฯ ปั้นแบรนด์ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ เจาะกลุ่ม New Gen

MQDC ปรับโมเดลการพัฒนาอสังหาฯรองรับกลุ่ม New Gen เปิดตัวแบรนด์ใหม่ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ปักธงโครงการแรก วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ปิ่นเกล้า มูลค่ากว่า 8,000 ล้าน เตรียมปั้นให้เป็นฮับของคนรุ่นใหม่ในย่านฝั่งธนฯ

เมื่อตลาดคอนโดมิเนียมถึงจุดเปลี่ยนเพื่อรองรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal ภายหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ต้องปรับกลยุทธ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครั้งใหญ่ภายใต้แบรนด์ใหม่ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ (Whizdom COEX) ซึ่งถือเป็นซับแบรนด์ของวิสซ์ดอมที่มุ่งเจาะตลาด New Gen ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

“เมื่อตลาดเปลี่ยนไปสู่ยุค New Normal คอนโดไม่ใช่แค่ที่พักอาศัย แต่เป็นพื้นที่ที่ส่งเสริมการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เราจึงต้องออกแบบคอนโดให้การใช้ชีวิตในทุกๆ มิติ อย่างมีความสุข เป็นการผสมผสานการใช้พื้นที่ของการใช้ชีวิตทั้งหมดมารวมกันอยู่ในโครงการเดียวกันให้ได้ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ จึงเป็นคอนเซ็ปต์โครงการที่อยู่อาศัยแนวใหม่ที่เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ และตอบโจทย์ความต้องการของคนเจนใหม่ได้ครบจบในที่เดียว” นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ-วิสซ์ดอม โดย MQDC ให้คำนิยามของแบรนด์ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์

สำหรับโครงการแรกของวิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ที่ MQDC เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้แก่ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ปิ่นเกล้า ซึ่งจากการศึกษาในพื้นที่โดยรอบแล้ว พบว่า พื้นที่ย่านฝั่งธนฯยังไม่มีพื้นที่ที่เป็น Hub ของคนรุ่นใหม่ ด้วยทำเลที่ตั้งของ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ ปิ่นเกล้าจะเข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ โดยจะเป็นพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมมิกซ์ยูส มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท บนเนื้่อที่รวมกว่า 4 ไร่ บนถนนจรัญสนิทวงศ์ พัฒนาเป็นคอนโด 2 อาคารที่ตั้งอยู่ 2 ฝั่งสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางยี่ขัน

โดยจะมี ‘COEX Space’ พื้นที่ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ภายในโครงการประกอบด้วย ร้านค้า คาเฟ่ เวิร์กกิ้ง สเปซ ฟิตเนส ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ทุกด้านของชีวิตทั้งการอยู่อาศัย การทำงาน การเรียน และทุกกิจกรรมที่สามารถเกิดขึ้นพร้อมกันได้บนพื้นที่แห่งนี้ได้ โดยทั้ง 2 อาคารมีห้องชุดรวมกันประมาณ 700-800 ยูนิต ขนาด 20 ตารางเมตรไปจนถึง 50-60 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 2 ล้านบาทปลายๆ ไปจนถึง 3 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 1 แสนบาทต้นๆต่อตารางเมตร

นายอัษฎา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ สะท้อนการออกแบบพื้นที่เจนใหม่ (Smart New Generation Space) โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากแนวคิด ‘Enjoyable Coexistence’ หรือการออกแบบพื้นที่ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสนุกไปกับการใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง (Co-live) เต็มที่กับงานที่ทำ (Co-work) ไม่หยุดเรียนรู้ (Co-learn) และเอนจอยไปกับทุกๆ กิจกรรมร่วมกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด (Co-play) ผ่านนวัตกรรมการดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนเจนใหม่ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่พักอาศัยหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ล้วนถูกออกแบบให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน

แนวคิดดังกล่าวนี้จะถูกนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทำเลต่างๆ ภายใต้แบรนด์ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ต่อไปในอนาคต โดยสะท้อนผ่านแนวคิดการออกแบบ 4 ด้าน ได้แก่ การผสานเทคโนโลยีดิจิทัล (Digitalization) การสร้างพื้นที่สีเขียว (Naturalization) การเชื่อมต่อประสบการณ์ทุกด้าน (Experience) และการออกแบบที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลง (Adaptability) โดยบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาซื้อที่ดิน 2-3 แปลงใหม่เพื่อพัฒนาโครงการในแบรนด์ วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์ มีทั้งคอนโดมิเนียม และทาวน์โฮม