fbpx
267611

จัดโปรแรง ลด แจก แถม เร่งปั๊มยอดขายในงานสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022

ได้ฤกษ์เปิดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 งานแสดงแบบบ้านใหม่ๆ และบริการสร้างบ้านจาก 35 บริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพที่เป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยได้เปิดให้ประชาชนคนทั่วไปได้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 14-18 กันยายน 2565 ที่อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

สำหรับงานในปีนี้มีไฮไลท์ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังวางแผนจะปลูกสร้างบ้านอยู่ด้วยกันมากมายหลายประการ ซึ่งวันนี้จะขออาสาพาไปชมภายในงานกันครับ

ไฮไลท์แรกซึ่งเป็นธีมใหญ่ของการจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo ในปีนี้ ซึ่งก็คือ “สร้าง-เปลี่ยน-โลก” ขับเคลื่อน “ธุรกิจ-สิ่งแวดล้อม-เศรษฐกิจไทย” เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ใหม่ที่ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพและตระหนักร่วมกันถึงผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม และจะทำอย่างไรจึงจะช่วยลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมและช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติ

สร้าง-เปลี่ยน-โลก เพื่อสิ่งแวดล้อม

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ทางสมาคมจึงมีแนวคิดสนับสนุนและส่งเสริมให้บริษัทสมาชิกสร้างบ้านโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือส่งผลให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งจากแนวคิด “สร้าง-เปลี่ยน-โลก” สามารถผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมได้ดังนี้

“สร้าง” บริษัทรับสร้างบ้านสามารถนำแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการทำงาน ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบที่สอดรับไปกับทิศทางลมและแสงแดด เพื่อการลดการใช้พลังงานภายในบ้าน การสร้างที่ใส่ใจในเรื่องมลภาวะไปจนถึงส่งมอบ

นอกจากนี้ สมาคมยังได้ริเริ่มทำโครงการ “สร้างบ้านสร้างสิ่งแวดล้อม” โดยร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบความรู้กับสมาชิกสมาคมในการทำให้ไซต์งานก่อสร้างบ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย ลดมลภาวะจากฝุ่นละออง ขยะ น้ำเสีย และเสียง

รวมทั้งโครงการ “การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนในภาคที่อยู่อาศัย” ที่ทำร่วมกับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) จัดการอบรมในหัวข้อ “นวัตกรรมสร้างบ้านสีเขียวประหยัดพลังงานเทรนด์แห่งการรักษ์โลก” เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน

“เปลี่ยน” เปลี่ยนแนวคิดและการเลือกใช้วัสดุแบบเดิมๆ มาเป็นการใช้วัสดุทดแทนวัสดุธรรมชาติ เช่น การใช้วัสดุปูพื้นและผนังไม้เทียมที่ทดแทนไม้ธรรมชาติ เปลี่ยนมาใช้วัสดุรีไซเคิล ซึ่งมีผลต่อการช่วยลดโลกร้อน

“โลก” การสร้างบ้านที่คำนึงถึงภาวะลดโลกร้อนด้วยการลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ทั้งจากหลังคา ผนัง และประตูหน้าต่าง เพิ่มการถ่ายเทอากาศที่ทำให้บ้านอยู่สบายลดการใช้งานเครื่องปรับอากาศ พร้อมกันนี้ก็กระตุ้นให้เกิดการใช้พลังงานทดแทน เช่น การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงการก่อสร้างที่ลดขยะ ลดน้ำเสีย และ ลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ส่งผลต่อสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัย

อีกไฮไลต์สำคัญภายในงานที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ได้แก่ บูธนิทรรศการให้ความรู้กับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องบ้านประหยัดพลังงาน ที่จัดโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน รวมถึง การนำเสนอบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จัดโดยมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และบูธการเคหะแห่งชาติที่มาร่วมออกงานในครั้งนี้ด้วย

เรียกได้ว่ามาใช้บริการรับสร้างบ้านในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 เราจะได้บ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้พลังงาน ซึ่งนอกจากจะเกิดประโยชน์กับตัวเราเองแล้วยังช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้กับโลกของเราไปในตัวด้วย

ที่สำคัญในงานมีแบบบ้านให้เลือกมากว่า 1,000 แบบ หลากหลายราคาตั้งระดับ 1 ล้านไปจนถึงหลัก 100 ล้าน ยิ่งเป็นอีเวนต์ส่งท้ายปีแบบนี้แต่ละบริษัทก็มีแบบบ้านซีรี่ย์ใหม่ๆ มาเปิดตัวให้ได้อัพเดตดีไซน์ที่โดนใจ แบบไม่ตกเทรนด์กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ในปีนี้เป็นอีกปีที่มีบริษัทรับสร้างบ้านจากภูมิภาคมาร่วมงาน แต่ที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อนก็คือ แต่ละเจ้าเอาจริงเอาจังกับการจัดบูธโชว์ผลงานไม่แพ้บริษัทใหญ่เลยทีเดียว ใครที่อยากกลับไปสร้างบ้านที่ภูมิลำเนาไม่ต้องเสียเวลามางานนี้มีให้เลือกใช้บริการด้วยกันหลายราย

กระหน่ำลด แจก แถม ปั๊มยอดขายส่งท้ายปี

มาถึงไฮไลต์สำคัญนั่นก็คือโปรโมชั่นภายในงาน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเป็นอีเวนต์ใหญ่งานสุดท้ายของปี แต่ละบริษัทก็ต้องการ built ยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายของปีงานนี้จึงต้องจัดหนักจัดเต็ม แม้ว่าต้นทุนค่าก่อสร้างจะยังขึ้นไม่หยุด แต่ก็ต้องยอมเฉือนกำไรเพื่อให้ได้ยอดขาย โปรโมชั่นลด แจก แถมจึงต้องมาเรียกว่า ลดแล้วลดอีก แถมแล้วแถมอีก เพื่อให้ได้ใจผู้ใช้บริการ

โปรโมชั่นลดราคาจึงมีตั้งแต่ระดับ 5% 10% ที่เห็นสูดสุดลดกันถึง 33% เท่านั้นยังไม่พอถ้าลูกค้าควักเงินจองไปเท่าไหร่ยังให้ส่วนลดเพิ่มเข้าไป1-2 เท่าของเงินจองได้ลดอีกหลักหม่นไปจนถึงหลักแสน บางบริษัทการันตีราคาดีที่สุด ตั้งราคาขายราคาเดียวลดกันเป็นหลักล้านเลยทีเดียว ใครสนใจแบบบ้านไหนเช็คราคาส่วนลดกันได้ที่หน้างาน

นอกจากส่วนลดแบบจัดหนักแล้ว ของแถมก็ยังจัดกันเต็ม ไม่ว่าจะเป็นแถมเข็มเจาะซึ่งเห็นแถมกันเกือบทุกบริษัท แถมระบบกำจัดปลูก แถมอีวี ชาร์จเจอร์ และยังมีของแถมอีกมายมายที่แต่ละบริษัทนำมาเสนอให้กับลูกค้า

ในส่วนของผู้จัดงานก็ยังมีของแถมเบิ้ลให้อีกมากมาย อาทิเช่น คูปองส่วนลด มูลค่า 5,000-10,000 บาท สิทธิ์รับ e-Book New Home Designs 2023 ฟรี สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ของสมาคมฯ พร้อมร่วมลุ้นทองคำมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท สำหรับผู้จองสร้างบ้านในงาน

ธอส.-กสิกรไทย ปล่อยกู้สร้างบ้านดบ.ต่ำ

นอกจากบูธแสดงแบบบ้านของบริษัทรับสร้างบ้านต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ในงานก็คือพันธมิตรที่เกี่ยวข้องกับการสร้างบ้านที่มาร่วมออกงานให้บริการกันครบจบกันที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์วัสดุก่อสร้างต่างๆ ที่มาร่วมโชว์นวัตกรรมใหม่ และสินค้ารักษ์โลก สถาบันการเงินที่จะมอบโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับลูกค้าที่มาจองปลูกสร้างบ้านในงาน อาทิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์เสนอดอกเบี้ยพิเศษสำหรับเงินกู้เพื่อปลูกสร้างบ้านปีแรก 2.6% เฉลี่ย 3 ปีแรกเพียง 2.917% ธนาคารกสิกรไทย เสนอสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ 3.4% เป็นต้น

สุดท้ายนายวรวุฒิ ประเมินว่า จะมีผู้เข้าชมงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 ประมาณ 10,000 ราย และตั้งเป้ายอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงานไว้ที่ 3,500 ล้านบาท ซึ่งทุกการเติบโตนับเป็นหนึ่งแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม พร้อมกับให้ความรู้กับผู้บริโภคที่วางแผนสร้างบ้านในฝันได้แบบไร้ปัญหาโดนทิ้งงาน สร้างบ้านไม่ได้บ้านและสร้างบ้านไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้

ห้ามพลาดกับความพิเศษ ที่งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 จบทุกความต้องการสร้างบ้านครบจบได้ในงานเดียว ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2565 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี สามารถดูข้อมูลและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ทาง https://hba-th.org/home_expo2022