fbpx
รถไฟฟ้าสายสีชมพู

รถไฟฟ้าสายสีชมพูพร้อมเปิดบริการต้นปี 66

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี มีความคืบหน้าโครงการ 89.43% แบ่งเป็นงานโยธา 91.01% และงานระบบรถไฟฟ้า 87.90% ถือว่าล่าช้ากว่าแผนมาปีกว่า เพราะมีอุปสรรคจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้แรงงานขาดแคลน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะเปิดให้บริการได้ในต้นปี 2566 แต่อาจจะยังไม่ตลอดทั้งเส้นทาง

สำหรับการเซ็นสัญญาระหว่างบางกอกแลนด์กับนอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล เป็นการก่อสร้างส่วนต่อขยายจากเส้นทางหลักเข้าไปยังเมืองทองธานี ซึ่งมีทั้งผู้อยู่อาศัยและผู้ที่ทำงานกว่า 3 แสนคน และยังมีผู้ที่เข้ามางานแสดงสินค้าอีกกว่า 10 ล้านคนต่อปี รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายนี้จะช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ และผู้เข้ามาใช้บริการในเมืองทองธานีมีความสะดวกสบายในการเดินทาง และช่วยลดปัญหาการจราจรในการเดินทางเข้าพื้นที่เมืองทองธานีได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าได้อีก 4 สายได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ), รถไฟชานเมืองสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต), รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) และรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี) โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการส่วนต่อขยายได้ในช่วงปลายปี 2567 หรือต้นปี 2568 คาดว่าจะมีปริมาณผู้โดยสารอยู่ที่ 13,785 คน/เที่ยว/วัน

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube