fbpx
Sansiri KrungthepKreetha Final.009

แสนสิริ เปิดหน้าดิน 500 ไร่ ผุด ‘กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้’ มูลค่า 3 หมื่นล้าน

แสนสิริ ฉายศักยภาพทำเล “กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่” 10 ปีราคาที่ดินพุ่งกระฉูด 150% พร้อมยกระดับสู่โซนอยู่อาศัยชั้นดีของกทม. เดินหน้าเปิดหน้าดิน 500 ไร่ ผุดโครงการ กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้ มูลค่าโครงการ 30,000 ล้านบาท เตรียมปูพรมผุดบ้านหรู 3 โครงการ มูลค่า 9,300 ล้าน ช่วยดันยอดขายบ้านแนวราบ

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงเทพฯกำลังเติบโตสู่เมืองขยาย เกิดเป็น “คอมมูนิตี้ ในเมืองใหญ่” คล้ายการเติบโตเมืองใหญ่ทั่วโลก หรือยกตัวอย่างที่เห็นชัด เช่น ย่านการเติบโตต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น ที่สัมผัสถึงอารมณ์เมืองของแต่ละเขต อาทิ ย่านอาซาคูซะ ย่านชิบูย่า ย่านกินซ่า ย่านชินจูกุ การจับกลุ่มของเมืองย่อย หรือ Cluster จะเกาะกลุ่มด้วยโลเคชั่นใกล้สถานีรถไฟฟ้าต่อขยายออกไปเรื่อยๆ สิ่งอำนวยความสะดวกจะไม่รวมอยู่ในศูนย์กลางกรุงเทพชั้นใน แต่จะกระจายออกไปยังพื้นที่อยู่อาศัยโดยรอบกรุงเทพฯ ประกอบกับ โครงข่ายการคมนาคมที่ทำให้การเดินทางเข้าสู่เมืองง่ายมากขึ้น

แสนสิริเล็งเห็นว่าทำเล “กรุงเทพกรีฑา” จะเป็นอีกหนึ่งทำเลในเมืองใหญ่ของกรุงเทพฯ ที่มีศักยภาพในการพัฒนาและเติบโตสูง จึงได้วางแผนพัฒนาโครงการ “กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้” บนเนื้อที่ 500 ไร่ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท รองรับความต้องการที่อยู่อาศัย ตลอดจนส่งมอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ

หลังจากประสบความสำเร็จจาก 2 โครงการบ้านเดี่ยวในทำเลนี้ ได้แก่ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑาและเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 ขนาดพื้นที่รวม 155 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 7,500 ล้านบาท ที่ตอบโจทย์ทั้งอยู่อาศัยเองและปล่อยเช่าในคอมมูนิตี้ของชาวต่างชาติที่ทำงานในโรงเรียนนานาชาติทำให้ได้อัตราค่าเช่าที่ดีและสูงกว่าในทำเลอื่น

“กรุงเทพกรีฑา” นับเป็นคอมมูนิตี้การอยู่อาศัยที่น่าจับตา เพราะเป็นย่านที่อยู่อาศัยระดับ Residential ของโครงการแนวราบในกรุงเทพฯ โซนตะวันออก จากทำเลศักยภาพที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ “ผังเมืองสีเหลือง” ของกรุงเทพฯ ซึ่งหมายถึงพื้นที่มีความหนาแน่นของการอยู่อาศัยน้อย และเป็นเขตปลอดแหล่งอุตสาหกรรม เหมาะแก่การเป็นที่อยู่อาศัยที่เน้นคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดี ประกอบกับมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาลและคอมมูนิตี้มอลล์ชั้นนำ เป็นทำเลที่เดินทางสู่กรุงเทพชั้นใน (CBD) ได้ง่าย ด้วยโครงข่ายถนนและรถไฟฟ้าอีกหลายเส้นทาง

ทำเลกรุงเทพกรีฑาเป็นทำเลที่มีการปรับขึ้นของราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้นถึง 150% ในเวลา 10 ปี โดยเฉพาะราคาที่ดินในช่วงต้นถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ราคาพุ่งจากการแวดล้อมด้วยคอมมูนิตี้และสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด โดยราคาล่าสุดอยู่ที่ 140,000 บาทต่อตารางวา จากความต้องการการอยู่อาศัยในพื้นที่นี้ที่ขยายตัวเป็นอันดับหนึ่ง หรือเติบโตขึ้นราว 10%

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้ ภายใต้แผนการพัฒนารวมประมาณ 500 ไร่ จะมีการพัฒนาโครงการใหม่เป็นบ้านเดี่ยวระดับบนในปีนี้อีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 9,300 ล้านบาท ได้แก่

โครงการนาราสิริ กรุงเทพกรีฑา พื้นที่โครงการ 57 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

โครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา พื้นที่ 85 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

โครงการบูก้าน กรุงเทพกรีฑา พื้นที่ 19 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท

บริษัทมั่นใจว่า ด้วยจุดแข็งของ กรุงเทพกรีฑา คอมมูนิตี้ ของแสนสิริในทำเลที่มีเหนือคู่แข่ง และการพัฒนาสังคมอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบภายใต้แนวคิด “You are Made for Life” ในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาพื้นที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่ครอบคลุมและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับการพัฒนา แสนสิริ ทาวน์ สุขุมวิท 77 บนพื้นที่ 50 ไร่ใจกลางสุขุมวิท 77 ในช่วงที่ผ่านมา โดยแสนสิริได้เตรียมเปิดการขาย นาราสิริ กรุงเทพกรีฑาในเดือนตุลาคมนี้

“สำหรับโครงการแนวราบของแสนสิริในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมามียอดขายรวม 8,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 40% จากเป้ายอดขายโครงการแนวราบที่วางไว้ 24,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นยอดขายที่ดีที่จะดันให้ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายอุทัย กล่าวปิดท้าย