fbpx
ราชพฤกษ์ e1654153944702

เซ็นทรัลฯ กางแผน 5 ปี ทุ่ม 1.7 หมื่นล. พลิกโฉมโรบินสันไลฟ์สไตล์สู่ศูนย์การค้าคู่ชุมชน

เซ็นทรัล รีเทล ทุ่มงบ 17,000 ล้าน วางเป้า 5 ปี พลิกโฉมโรบินสันไลฟ์สไตล์ สู่การเป็น Lifestyle and Experiential Community พร้อมลุยขยายสาขาในโครงการมิกซ์ยูส คอนโด-โรงแรม มั่นใจรายได้ปี 65 โต 30%

นายฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี กล่าวว่า เป้าหมายหลักของการดำเนินธุรกิจ คือการสร้างศูนย์การค้าให้เป็น “ศูนย์กลางของชุมชนและเป็นของทุกคนในจังหวัด” โดยตั้งเป้า 5 ปี นับจากนี้ ในการพลิกโฉมโรบินสันไลฟ์สไตล์ ให้มีความแตกต่างในทุกมิติ ทั้งรูปลักษณ์และการบริการ ด้วยงบประมาณ 17,000 ล้านบาท ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลักสู่การเป็น “Lifestyle and Experiential Community” ประกอบด้วย

1.การออกแบบแนวคิดใหม่เข้ากับชุมชน เน้นการปรับพื้นที่ศูนย์การค้าแต่ละแห่งให้มีความกลมกลืนตามอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชน ให้เป็นเสมือนศูนย์การค้าที่สร้างมาเพื่อชุมชนและให้ทุกคนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วม ตลอดจนเพิ่มพื้นที่ Rest Area & Co-Working Space

2.สร้างการเติบโตผ่านธุรกิจรูปแบบใหม่ โดยการร่วมกับพันธมิตรต่อยอดศูนย์การค้าบนทำเลศักยภาพให้เป็นรูปแบบมิกซ์ยูส ในการสร้างคอนโดและโรงแรมควบคู่กับศูนย์การค้า เพื่อดึงทราฟฟิกและมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมแผนบุกตลาดด้วยธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อเนรมิตศูนย์การค้ารูปลักษณ์ใหม่ที่เข้าถึงและเข้าใจผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวธุรกิจใหม่ภายในปี 2565 นี้ เช่นกัน

3.ส่งเสริมและสนับสนุนการเติบโตของชุมชนในท้องถิ่น มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ผ่านการส่งเสริมธุรกิจไทยรายย่อย ผลักดัน SMEs และ Start Up ให้เข้มแข็ง โดยเปิดพื้นที่ช่วยผู้ประกอบการให้นำสินค้าขึ้นชื่อประจำจังหวัดและของดีในท้องถิ่นมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้กระจาย สู่ชุมชน

4.สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งผลักดันการใช้พลังงานทดแทน สอดรับเทรนด์โลกที่ให้ความสำคัญด้านพลังงานสีเขียว (Green Energy) ด้วยการลงมือทำอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับในปี 2565 มีแผนเปิดตัวศูนย์การค้าแห่งใหม่จำนวน 2 สาขา ได้แก่ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง จ. ภูเก็ต ตั้งอยู่ใจกลาง อ.ถลาง บนพื้นที่กว่า 44,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการเดือนสิงหาคมนี้ และ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของโรบินสันไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่กว่า 48,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 1,200 ล้านบาท มีแผนเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

ขณะที่การรีโนเวทเพิ่มพื้นที่ศูนย์ในปีนี้จะใช้งบลงทุนกว่า 580 ล้านบาท ปรับปรุงเพิ่ม 3 สาขา ได้แก่ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2565 โรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน จะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2565 และ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จันทบุรี มีแผนรีโนเวทในช่วงปลายปี 2565

“เราเชื่อมั่นว่า ด้วย 4 กลยุทธ์ที่แข็งแกร่งผสานกับเป้าหมายการเติบโตในอีก 5 ปี ที่พร้อมมุ่งสู่การเป็น “Lifestyle and Experiential Community” ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน จะทำให้โรบินสันไลฟ์สไตล์กลายเป็นศูนย์การค้ามิติใหม่ที่ทันสมัยและเป็นศูนย์รวมความสะดวกสบายที่ครบครัน ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในปี 2565 นี้ โรบินสันไลฟ์สไตล์ จะมีรายได้เติบโตมากกว่า 30% จากปี 2564 และเสริมความแข็งแกร่งของการเป็นผู้นำศูนย์การค้าที่ครอบคลุมจำนวนจังหวัดมากที่สุด 49 จังหวัดทั่วประเทศ ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน รวมทั้งสามารถเพิ่มศักยภาพของกลุ่มธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ของเซ็นทรัล รีเทล ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายฟิลิปป์ กล่าวปิดท้าย